วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
"เวิลด์คาเมร่า" ทุ่มทุน 50 ล้าน ผุดสาขาใหม่จับลูกค้าโซเชียล

"เวิลด์คาเมร่า" ทุ่มทุน 50 ล้าน ผุดสาขาใหม่จับลูกค้าโซเชียล

  • Share:

นายเรืองกิจ จึงทวีศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์ คาเมร่า กรุ๊ป จำกัด ผู้ให้บริการกล้อง เลนส์และอุปกรณ์ถ่ายครบวงจร เปิดเผยว่า จากความทุ่มเทของเวิลด์คาเมร่า ในการลงทุนอย่างต่อเนื่องทำให้ในปัจจุบัน เวิลด์คาเมร่ากรุ๊ปสยายปีกขยายสาขาเพิ่มอย่างรวดเร็วถึง 32 สาขา แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 18 สาขา และต่างจังหวัดอีก 14 สาขา โดยล่าสุดได้ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท เปิดสาขาลาดพร้าวเป็นสาขาที่ 32 บนพื้นที่กว่า 900 ตร.ม. และถือเป็นสาขาใจกลางเมืองที่ใหญ่ที่สุดของเวิลด์คาเมร่า และ คาดว่าจะขายสาขาเพิ่มอีก 4 สาขาภายในปี 2558 นี้โดยมีเป้ายอดขายตลอดทั้งปีอยู่ที่ประมาณ 1,400 ล้านบาท ขณะที่ปี 2559 นั้นตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้นไปถึง 1,610 ล้านบาท ขยายตัวเพิ่มจากปีนี้ 15%

สำหรับกลยุทธ์ในการรับมือคู่แข่ง นอกจากการขยายสาขาแล้ว ยังเน้นการให้บริการเป็นหลัก ด้วยการคัดเลือกพนักงานที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ สามารถแนะนำเรื่องการใช้งานกล้องถ่ายภาพได้เป็นอย่างมืออาชีพโดยเฉพาะในส่วนของกล้องเปลี่ยนเลนส์ได้ ที่มีสัดส่วนการขายหลักกว่า 80% ของยอดขายทั้งหมด

เนื่องจากแนวโน้มในปัจจุบันมีผู้บริโภคเริ่มหันกลับมานิยมกล้องถ่ายภาพเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเทียบกับช่วง 2-3 ปีก่อนหน้า ประกอบกับเทคโนโลยีด้านการเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างกล้องและสมาร์ทโฟน ที่สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น ทำให้ผู้ใช้งานเครือข่ายสังคมออนไลน์ ต่างๆ เริ่มนิยมหันมาใช้งานกล้องถ่ายภาพกันมากขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทยังเพิ่มความหลากหลายในสินค้าด้านการถ่ายภาพทุกชนิดด้วยแบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลกอาทิ แคนนอน นิคอน โอลิมปัส ฟูจิฟิล์ม คาสิโอ โซนี่ ซิกม่า รีโค และโก โปร เป็นต้น.

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้