ข่าว
100 year

'กูเกิล' เผยโฉมโลโก้ใหม่ เรียบง่าย หลังใช้แบบเดิมนานกว่า 16 ปี

ไทยรัฐออนไลน์2 ก.ย. 2558 14:34 น.
SHARE

'กูเกิล' เปิดตัวโลโก้ใหม่อย่างเป็นทางการ หลังปรับโฉมเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานบนอุปกรณ์อื่นได้มากยิ่งขึ้น

กูเกิล (Google) ผู้ให้บริการด้านเสิร์ชเอนจินรายใหญ่จากสหรัฐฯ ประกาศเปิดตัวโลโก้ใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้รองรับกับยุคสมัยของอินเทอร์เน็ตที่ทันสมัย และเหมาะสมกับการให้บริการดังกล่าวผ่านอุปกรณ์อื่นๆ อย่างเช่น โทรศัพท์สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือสมาร์ทวอชต์ (Smart Watch) นอกเหนือไปจากคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป ได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นการออกแบบโลโก้ใหม่ครั้งสำคัญนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542

โลโก้ใหม่ของกูเกิลในครั้งนี้ยังคงประกอบไปด้วยสีจำนวน 4 สี คือ สีน้ำเงิน สีแดง สีเหลือง และสีเขียว เรียงต่อกัน แต่ได้ปรับเปลี่ยนชุดแบบอักษรของโลโก้ให้กลายเป็นฟอนต์แบบไม่มีเชิงแทน โดยรายละเอียดใน 'กูเกิล บล็อก' ยังยืนยันด้วยว่า โลโก้ใหม่จะสามารถแสดงผลบนหน้าจอที่มีขนาดแตกต่างกันได้เป็นอย่างดี

โลโก้ใหม่ของกูเกิล

นอกจากโลโก้ใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงแล้ว กูเกิลยังปรับเปลี่ยนฟีเจอร์ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมไปพร้อมๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นสัญลักษณ์ไมค์สำหรับการค้นหาด้วยเสียง และไอคอนบนเว็บไซต์ที่ผสมผสานทั้งสี่สีเข้าด้วยกันอยู่ภายในตัวอักษรด้วย

การปรับเปลี่ยนโลโก้ใหม่ในครั้งนี้ มีขึ้นเพียงไม่นานภายหลังจากที่ประกาศปรับโครงสร้างภายในขององค์กรครั้งใหญ่ ด้วยการตั้ง 'อัลฟาเบต' (Alphabet) บริษัทผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่ทำหน้าที่เป็นบริษัทแม่ เพื่อให้การบริหารงานภายในองค์กรมีความคล่องตัวมากขึ้น

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

Googlegoogleกูเกิลกูเกิล โลโก้ใหม่โลโก้โลโก้ใหม่ของกูเกิลเสิร์ชเอนจินค้นหาเว็บไซต์Alphabetฟีเจอร์เทคโนโลยีข่าวเทคโนโลยีสายตรวจโซเชียลไทยรัฐไทยรัฐออนไลน์Thairath

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้