วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ทีโอทีโละพนักงาน-ปรับองค์กรลดขาดทุน

ทีโอทีโละพนักงาน-ปรับองค์กรลดขาดทุน

  • Share:

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ว่า จากสถานการณ์ตลาดโทรคมนาคมแข่งขันรุนแรง และทีโอทีมีแนวโน้มขาดทุนปีนี้ราว 10,000 ล้านบาท อีกทั้งสัญญาสัมปทานมือถือระหว่างทีโอทีกับ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จะสิ้นสุดลงวันที่ 30 ก.ย.นี้ ทำให้ทีโอทีเร่งทำแผนลดค่าใช้จ่ายอย่างเข้มข้น ส่วนแผนการหาพันธมิตรทางธุรกิจยังไม่คืบหน้า แต่ล่าสุดได้เสนอแผนปรับปรุงศูนย์บริการทีโอทีใหม่ ซึ่งมีทั้งการลดจำนวนพนักงาน ลดขนาดพื้นที่ ยุติ/ยกเลิกเช่าพื้นที่ เพื่อลดภาระขาดทุนเดือนละราว 14 ล้านบาท หรือปีละกว่า 160 ล้านบาท

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีศูนย์บริการทั่วประเทศ 430 แห่ง โดยสายงานขายและบริการลูกค้านครหลวงและภูมิภาค เสนอปรับลดพนักงานประจำศูนย์บริการที่มี 3,000 คน และลดการจ้างพนักงานเอาต์ซอร์ส ขณะเดียวกัน ต้องย้ายพนักงาน 568 คนไปประจำศูนย์ฯที่ต้องการบุคลากร เพราะบางศูนย์มีพนักงานเกินงาน ส่วนการลดขนาดพื้นที่ 37 แห่ง ปิดศูนย์บริการ 12 แห่ง ย้ายที่ตั้งศูนย์บริการ 5 แห่ง และเปิดบริการเคาน์เตอร์คีออส 19 แห่งนั้น หากเป็นศูนย์ฯที่อยู่ในพื้นที่ของทีโอทีที่ยังมีศักยภาพ หรืออยู่ในพื้นที่ห่างไกล อาจเปิดให้บริการเป็นบางวัน ส่วนศูนย์ฯที่จะปิดให้บริการได้แก่ พาราไดซ์ พาร์ค, อยุธยาพาร์ค, ย่อยเดอะมอลล์ นครราชสีมา เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นบนมือถือสำหรับช่างในการติดตั้งตรวจแก้ไขบริการของทีโอที เพื่อปรับปรุงการให้บริการลูกค้า ทั้งการรับแจ้งและแก้ไขเหตุเสียได้ทันที.

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้