วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ทูตไทยฯ จัดโปรโมต 'ส้มโอ' ให้ชาวญี่ปุ่นได้ชิมรสชาติ

ทูตไทยฯ จัดโปรโมต 'ส้มโอ' ให้ชาวญี่ปุ่นได้ชิมรสชาติ

  • Share:

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จัดงาน “ส้มโอ ไนท์” ครั้งแรก โปรโมตส้มโอและผลไม้ไทย เชิญร้านอาหารไทยชื่อดังในญี่ปุ่น ออกร้านโชว์เมนูเด็ด ใช้ส้มโอเป็นส่วนประกอบ เป็นที่ชื่นชอบของคณะทูตานุทูตและนักธุรกิจไปร่วมงาน...

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. นางสุพิชญ์ชญา แฮริส ผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รายงานว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดงาน “Som-O Night : ส้มโอ ไนท์” เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 2558 เวลา 18.30 น. ที่สถานเอกอัครราชทูต เพื่อโปรโมตส้มโอ และผลไม้ไทย ให้ชาวญี่ปุ่นได้ชิมรสชาติกัน บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความคึกคัก มีแขกผู้มีเกียรติได้แก่ นายโมริตะ เคนซาคุ ผู้ว่าราชการจังหวัดชิบะ, คณะทูตานุทูต นักธุรกิจผู้นำเข้าผลไม้ไทย ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหารไทยในญี่ปุ่น หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง สำนักข่าวต่างประเทศ โรงเรียนสอนทำอาหาร และผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

บูธส้มโอมียำส้มโอที่คนชื่นชอบ

ทั้งนี้ งานเร่ิมเวลา 18.40 น. โดย นายสีหศักดิ์  พวงเกตุแก้ว เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และนำชมบรรยากาศภายในงาน โดยมีร้านอาหารไทย มาร่วมออกบูธกันอย่างคับคั่ง ได้แก่ ร้านเอราวัณ, ร้านส้มโอ, ร้านชาวไทย, ร้าน Mango tree, ร้านที่หนึ่ง และร้านแก้วใจ แต่ละร้านโชว์เมนูหลากหลายที่มีส้มโอเป็นส่วนประกอบ อาทิ น้ำพริกผิวส้มโอ, เปาะเปี๊ยะสดส้มโอ, ยำส้มโอกระทงทอง, ส้มโอเจลลี่, ยำหมูย่างส้มโอ, ข้าวยำส้มโอ เป็นต้น และนอกจากนี้ ยังมี Miss Som-O คือนางสาวเมย์ ภักดีมาร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ ร่วมโปรโมตส้มโอและสร้างสีสันภายในงาน ท่ามกลางความประทับใจของผู้เข้าร่วมงานที่ได้รับชิมอาหารไทย ที่มีส่วนผสมของผลไม้ไทยหลากหลาย

นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ออท.ณ กรุงโตกียวกล่าวเปิดงาน

นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว กล่าวว่า งาน Som-O Night ครั้งนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เนื่องจากเห็นว่าผลไม้ไทยได้รับความนิยมในตลาดญี่ปุ่นพอสมควร และมีผลไม้หลายอย่างที่คนญี่ปุ่นรู้จัก เช่น มะม่วง มังคุด ครั้งนี้จึงอยากที่จะนำเสนอผลไม้ใหม่ๆ จึงได้ปรึกษากับทางสำนักงานเกษตร และสำนักงานกระทรวงพาณิชย์ จึงมีความเห็นว่า เลือกที่จะโปรโมตส้มโอ แต่ไม่ต้องการนำเสนอในลักษณะที่เป็นผลไม้อย่างเดียว จริงๆ แล้วส้มโอสามารถนำไปปรุงแต่งเป็นอาหารไทยได้หลายอย่าง และอยากทำอะไรให้มีความน่าสนใจ จึงเชิญชวนร้านอาหารไทย มาร่วมโปรโมชั่นในครั้งนี้ โดยวันนี้ได้มีร้านอาหารไทย 6 ร้านมาร่วมออกบูธในครั้งนี้ โดยได้คิดค้นว่าส้มโอ สามารถนำมาทำเป็นอาหารไทยอะไรได้บ้าง ซึ่งวันนี้ก็มีอาหารหลายอย่าง เช่น ยำส้มโอ ส้มตำส้มโอ เปาะเปี๊ยะส้มโอ เป็นต้น ก็เป็นการขยายตลาดให้กับส้มโอ

ส้มโอและผลไทยจัดโชว์หน้างาน

นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารไทยจำนวน 20 ร้าน มาร่วมโปรโมตด้วยเป็นช่วงเวลา 1 เดือน แต่ละร้านจะมีเมนูพิเศษที่ใช้ส้มโอในการประกอบอาหารไทย เป็นการช่วยโปรโมตให้คนญี่ปุ่นได้รู้จักส้มโอในหลายรูปแบบ โดย นายโมริตะ เคนซาคุ ผู้ว่าราชการจังหวัดชิบะ มีความชื่นชอบผลไม้ไทยเป็นอย่างมาก และได้กล่าวเชิญชวนภายในงานให้แขกผู้มีเกียรติหันมาชิม และรับประทานผลไม้ไทยกันมากขึ้น พร้อมกันนี้มี Miss Som-O ได้แก่ นางสาวเมย์ ภักดี ซึ่งเป็นลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น และอยู่ที่ญี่ปุ่นมานาน เริ่มเป็นที่รู้จักของชาวญี่ปุ่น เนื่องจากมีงานโฆษณาต่างๆ ในญี่ปุ่น ทางสถานเอกอัครราชทูตจึงเลือกมาร่วมสร้างสีสัน และโปรโมตส้มโอในงานครั้งนี้ โดยมีแขกสำคัญมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก จึงคิดว่าจะช่วยขยายผลเรื่องการนำเข้าผลไม้ไทยมายังญี่ปุ่นต่อไป.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้