วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
"สปอต รีวอร์ด" ผนึก "เดอะวัน การ์ด" รวมกันเป็นหนึ่ง

"สปอต รีวอร์ด" ผนึก "เดอะวัน การ์ด" รวมกันเป็นหนึ่ง

  • Share:

ธุรกิจค้าปลีกเดินหน้าอัดกลยุทธ์การตลาดกันเต็มสูบระลอกแล้วระลอกเล่าเพื่อเรียกกำลังซื้อและสร้างบรรยากาศการใช้สอยของผู้บริโภคให้คึกคักต่อเนื่องตลอดทั้งปี

ขณะเดียวกันก็ได้เดินหน้าสร้างจุดแข็งมอบประสบการณ์ที่ดี ความคุ้มค่า สิทธิพิเศษ สิทธิประโยชน์ในการช็อปปิ้งให้เหนือกว่าคู่แข่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคผ่านโปรแกรมลอยัลตี้การ์ดในรูปแบบต่างๆ

“เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล” ในฐานะผู้นำ “ลอยัลตี้” โปรแกรมรายแรก รุกคืบอีกระดับกับความคุ้มค่าที่เพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ ด้วยการรวมบัตร “สปอต รีวอร์ด” และ “เดอะวันการ์ด” ในบัตรเดียวรับทั้งประโยชน์และสิทธิพิเศษจากทุกกลุ่มธุรกิจในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป

ทั้งนี้กลุ่มเซ็นทรัล ได้ใช้ความแข็งแกร่งกับนโยบาย synergy ที่สร้างสรรค์ต่อยอดธุรกิจพันธมิตรของธุรกิจในเครือสร้างความแข็งแกร่ง จากรวมเป็นบัตรเดียว ภายใต้แนวคิด “ให้ทุกบาทคุ้มค่ามากขึ้นในบัตรเดียว” ที่ให้ความคุ้มค่าจากสิทธิประโยชน์ ส่วนลด โปรโมชั่น กิจกรรมพิเศษที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของนักช็อป ครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้า เพิ่มความสะดวกและเพิ่มช่องทางในการสะสมคะแนนครองบัตรอันดับ 1 ในใจลูกค้า

นางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสสายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันบัตร “สปอต รีวอร์ด” มีฐานสมาชิกกว่า 8.8 ล้านราย ซึ่งเมื่อรวมกับบัตรเดอะวัน การ์ดจะทำให้คลังข้อมูลลูกค้าครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์การช็อปปิ้งของลูกค้าที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลลูกค้าอายุ เพศ รายได้ การศึกษา พฤติกรรมการใช้จ่าย เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ นำเสนอรายการสิทธิประโยชน์เฉพาะกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดและสิทธิประโยชน์จากรายการสินค้าราคาพิเศษเฉพาะบุคคล

รวมถึงสิทธิประโยชน์ในการเข้าร่วมกิจกรรมและรับข้อเสนอพิเศษเฉพาะคลับต่างๆ สามารถใช้บัตรเดียวในการเชื่อมต่อประสบการณ์ช็อปปิ้งให้ครบ และคุ้มค่า

ทางเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทลได้เตรียมสิทธิประโยชน์เหนือระดับมากมายและความแตกต่างของการใช้บัตรเดอะวัน การ์ด คือ 1.ช็อปสินค้าครบทุก 25 บาท รับ 1 คะแนน ทุกบาทจะนำไปสะสม และมีค่ามากกว่าเดิมและ เศษจากการคำ-นวณคะแนนที่ต่ำกว่า 25 บาท จะนำไปรวมกับการคำนวณคะแนนในการซื้อครั้งถัดไป 2.เร่งคะแนนสะสมจากสินค้าที่ร่วมรายการ Money Back จากการซื้อสินค้าที่ร่วมรายการให้คะแนนพิเศษสูงสุด 800 คะแนน จากสินค้ากว่า 100 รายการ 3.แลกรับคูปองเงินสดได้สะดวกยิ่งขึ้นที่จุดแคชเชียร์ และจุดบริการลูกค้า ท็อปส์ทุกสาขา เริ่มต้นที่ 80 คะแนน = 10 บาท 4.ลดเพิ่มมากขึ้น เมื่อใช้คะแนนเดอะวันการ์ด แลกรับส่วนลด on top สำหรับสินค้าราคาสุดพิเศษ อาทิ Red Hot, Sale 5.ลงทะเบียน สำหรับแลกรับคูปองแทนเงินสดและส่วนลดส่งผ่านไปรษณีย์ทุกไตรมาส พิเศษ ฟรีทันทีคะแนนเดอะวันการ์ด 400 คะแนน เพียงลงทะเบียนภายใน 31 ส.ค. 2558 และ 6.คะแนนมีอายุนานขึ้นเป็น 2 ปี

“การผนึกกำลังกันครั้งนี้ บริษัทได้ใช้งบประมาณทางการตลาดกว่า 300 ล้านบาท เพื่อสร้างความคุ้มค่านำเสนอสิทธิพิเศษให้แก่สมาชิก พร้อมกับนำเสนอประสบการณ์ในการช็อปปิ้งที่คำนึงถึงลูกค้าเป็นหลัก ซึ่งการรวมตัวครั้งนี้จะยกระดับสิทธิประโยชน์สูงสุดตอบโจทย์พฤติกรรมลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์ โดยนำเสนอโปรโมชั่นจากการใช้คะแนน ส่วนลดสินค้าพิเศษจากการแลกคะแนน การพัฒนาคลับสมาชิกตามไลฟ์สไตล์การจับจ่ายของลูกค้า และคาดว่าจะกระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้น 15-20% ภายในสิ้นปีนี้”

ด้าน นายระวี พัวพรพงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายบริหารลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า การผนึกกำลังของ 2 บัตรในหนึ่งเดียวของสปอต รีวอร์ด การ์ด และ เดอะวัน การ์ด จะทำให้ฐานข้อมูลลูกค้าของบัตรเดอะวันการ์ดจากเดิม 8.5 ล้านราย เพิ่มเป็น 11.5 ล้านราย และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 12 ล้านรายในสิ้นปีนี้เป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ของลอยัลตี้โปรแกรมที่ดีและสมบูรณ์แบบที่สุดในเอเชีย โดยหลังจากวันที่ 1 ก.ค.นี้เป็นต้นไป ลูกค้าจะมีคะแนนโดยเฉลี่ยรวมกันทั้ง 2 บัตรมากขึ้นเป็น 2 เท่าจากของเดิม

อีกทั้งเป็นศูนย์รวมข้อมูลสมาชิกที่แข็งแกร่งของเซ็นทรัลกรุ๊ปที่สามารถรวบรวมพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของลูกค้าได้ทุกช่องทางการซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ถึง 8 กลุ่มธุรกิจ ครอบคลุมกว่า 3,000 สาขาทั้งใน และต่างประเทศ รวมถึงห้างลารีนาเซนเต ที่อิตาลี และห้างอิลลุมในเดนมาร์กภายในสิ้นปี 2558 และในอนาคตห้างที่เยอรมนี

นับเป็นการต่อยอดธุรกิจของยักษ์ใหญ่ค้าปลีกที่ใช้ความได้เปรียบดึงดูดทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคกำลังซื้อที่หดตัวอย่างแรงในขณะนี้!!!

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้