วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
รักไม่เคยเปลี่ยนแปลง ! 'นุ พิตินันทน์' เผยสเป็กซุปเปอร์คาร์สุดเลิฟ คันนี้สิที่หนึ่งในใจ !

รักไม่เคยเปลี่ยนแปลง ! 'นุ พิตินันทน์' เผยสเป็กซุปเปอร์คาร์สุดเลิฟ คันนี้สิที่หนึ่งในใจ !

  • Share:

นานๆ ทีจะเจอะเจอหนุ่มหล่อ ตัวท็อปแห่งวงการซุปเปอร์คาร์ 'นุ-พิตินันทน์ กฤษดาธานนท์' กรรมการผู้จัดการ เบนซ์ เอ็น เค ออโต อิมพอร์ต ล่าสุดในงาน 'ลูม่าร์ ไพร์ม' เปิดตัวนวัตกรรมฟิล์มติดรถระดับลักชัวรี่ ไทยรัฐออนไลน์เลยขอคว้าตัวมาฟุต ฟิต ฟอ ไฟ ถึงซุปเปอร์คาร์ในดวงใจกันสักหน่อย …

ตัวท็อปแห่งวงการซุปเปอร์คาร์ 'นุ-พิตินันทน์ กฤษดาธานนท์'

Q : อยู่วงการซุปเปอร์คาร์มานาน ส่วนตัวชอบซุปเปอร์คาร์ตัวไหน ที่เห็นแล้ว … ใช่ที่สุด ?

ผมชอบเฟอร์รารี เรียกได้ว่ายกให้เป็นที่หนึ่งในใจเลย ด้วยความที่ผมชอบเฟอร์รารีมาตั้งแต่เด็กๆ และผมก็เป็นเลขาฯ ชมรมเฟอร์รารีอยู่แล้ว ทำให้ตอนนี้ที่บ้านมีอยู่ 3-4 คัน เป็นคอลเลกชั่นสะสมเลยก็ว่าได้ ถามถึงสีที่ชอบ ? ถ้าพูดถึงเฟอร์รารี ก็คงต้องเป็นสีแดงเนอะ มันถึงจะลงตัวที่สุด

Q : วิธีเลือกซุปเปอร์คาร์คู่ใจสักคันให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ ?

ผมว่าอันดับแรกต้องดู ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของเราก่อนว่า เราเป็นคนลักษณะยังไง ขับรถเร็วไหม มีรถกี่คันแล้ว การใช้ชีวิตหรือเดินทางในแต่ละวัน เดินทางบ่อยไหม ไปไหนบ้าง เช่น อย่างถ้าคุณเป็นคนไม่ชอบขับรถเอง ชอบนั่งแบบสามารถไปกันเป็นครอบครัวได้ และที่บ้านมีรถแค่คันเดียว ซุปเปอร์คาร์ก็คงไม่ตอบโจทย์สักเท่าไร แต่ถ้าในแง่ว่า บ้านของคุณมีรถหลายคัน และคุณชอบซุปเปอร์คาร์เป็นทุนเดิม ก็ต้องบอกว่ารถแต่ละแบรนด์ แต่ละยี่ห้อ จะมีคาแรกเตอร์ที่ต่างกันไป จากประสบการณ์ของผม ผมมองว่า ถ้าเป็นพอร์ช (หรือปอร์เช่) การขับขี่-การใช้งานก็จะง่ายหน่อย เพราะมันจะสูงกว่าเฟอร์รารี หรือแลมโบกินี สองตัวนั้นมันค่อนข้างที่จะโหลดต่ำ อีกทั้งพอร์ชยังมิติต่างๆ ที่เล็กกว่า ในแง่การใช้ขับขี่ในชีวิตประจำวัน ไปจอดทานข้าว หรือไปที่ไหนๆ ผมแนะนำว่า พอร์ชจะสะดวกกว่ามาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูไลฟ์สไตล์ประจำวันของคุณเองเป็นหลัก

ตัวท็อปแห่งวงการซุปเปอร์คาร์ 'นุ-พิตินันทน์ กฤษดาธานนท์'
ตัวท็อปแห่งวงการซุปเปอร์คาร์ 'นุ-พิตินันทน์ กฤษดาธานนท์'

Q : สไตล์รถที่ชอบส่วนตัว ?

อย่างที่บอกผมชอบเฟอร์รารี มันก็เปรียบเหมือนผู้หญิง ถ้าในมุมของเฟอร์รารีแล้ว ผมชอบในความสวย โฉบเฉี่ยว ความโหลดเตี้ยของตัวรถ รูปทรงที่แบน และใช้เพอร์ฟอร์แมนซ์สูง ซึ่งในแง่ของการใช้งานเอง ต้องยอมรับเลยว่าอาจจะดูใช้งานได้ยากกว่า แต่ว่าในปัจจุบันก็มีเฟอร์รารีบางตัวที่ใช้งานได้ง่ายขึ้น เช่น Ferrari California T ตัวเทอร์โบ รุ่นนี้จะใช้งานได้ง่ายขึ้น และนิ่มนวลขึ้นด้วย แน่นอนว่าเฟอร์รารีเป็นซุปเปอร์คาร์ที่ใช้ความเร็วสูง ฉะนั้นการใช้งานบนถนนอาจจะยากกว่ารถปกติ

ปัจจุบันต้องบอกก่อนเลยว่า ซุปเปอร์คาร์แต่ละแบรนด์ (ไม่ต้องเฉพาะเฟอร์รารี) ได้พัฒนาในแง่ของการนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน อย่างรถติดๆ มันก็มีการพัฒนามากขึ้นแล้ว ถ้าย้อนไปสัก 10 ปีที่แล้ว บอกว่าจะเอารถซุปเปอร์คาร์มาขับไปทำงาน และรถติดๆ ทุกคนก็จะห่วงเลย 2 เรื่องคือ 1. ฮีต (หรือเครื่อง) มันจะร้อน และ 2. เรื่องของน้ำแอร์ไม่เย็นบ้าง ซึ่งตอนนี้ด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ในปัจจุบัน ทำให้ปัญหาต่างๆ มันไม่มีแล้ว หากคุณที่คิดว่าจะลองซื้อมาเล่นดู ผมเชื่อว่าการใช้งานของซุปเปอร์คาร์ตอนนี้ มันง่าย และสบายขึ้นเยอะเลย แต่ที่เห็นจะติดเป็นปัญหาอย่างเดียว ก็เรื่องรถติดที่ประเทศไทยนี่แหละ !

ตัวท็อปแห่งวงการซุปเปอร์คาร์ 'นุ-พิตินันทน์ กฤษดาธานนท์'

Q : ซุปเปอร์คาร์สุดรัก 3 รุ่น ?

ขอครุ่นคิดสักนิด (หัวเราะ) …

1. Ferrari 360 Challenge Stradale : คันนี้เป็นรถที่ผมซื้อเอง และเป็นคันแรกในชีวิตของผมเอง ผมก็เลยมีความผูกพันมากเป็นพิเศษ มันเป็นรถที่ดิบที่สุดเท่าที่เฟอร์รารีเคยผลิตออกมาบนถนน เพราะฉะนั้นการขับขี่ค่อนข้างที่จะฮาร์ดคอหน่อย และใน 10 ปีที่แล้ว ยังไม่มีข้อจำกัดเรื่องเสียง ทำให้เสียงมันค่อนข้างจะดังลั่นถนน มันเป็นรุ่นที่ดิบมากเลยทีเดียว

2. Ferrari 458 Speciale : ผมมีส่วนตัวด้วยนะ มันเป็นรุ่น Racing version เวอร์ชั่นตัวแข่ง น้ำหนักตัวก็จะเบาลง เครื่องเร็วขึ้น เกียร์เร็วขึ้น เสียงเครื่องยนต์ก็จะแตกต่างจากตัว 458 Italia และความที่มันเป็น Limited Edition ผลิตจำกัด มันก็เลยเป็นซุปเปอร์คาร์ที่มีคาแรกเตอร์มาก ในเมืองไทยมีประมาณแค่ 11-12 คันเท่านั้น

3. Mercedes Benz Super Car AMG GTS : ตัวใหม่ล่าสุดของเบนซ์ นอกจากเป็นเลขาฯ ชมรมเฟอร์รารีแล้ว ส่วนตัวยังทำธุรกิจ (ส่วนตัว) เกี่ยวกับเบนซ์ด้วย เป็นของที่บ้านเอง เป็นศูนย์ชื่อ 'BENZ NK' ฉะนั้นผมจะรู้สึกผูกพันกับแบรนด์นี้มาอยู่แล้ว ถ้าเป็นซุปเปอร์คาร์ของเบนซ์ก็จะชอบรุ่นนี้ที่สุด

ตัวท็อปแห่งวงการซุปเปอร์คาร์ 'นุ-พิตินันทน์ กฤษดาธานนท์'

Q : มางานฟิล์ม (ติดรถ) ระดับลักชัวรี่ทั้งที เผยเคล็ดลับเลือกฟิล์มที่ชื่นชอบหน่อย ?

A : ฟิล์มติดรถสำหรับซุปเปอร์คาร์เอง โดยปกติธรรมชาติของคนใช้ซุปเปอร์คาร์ต้องเข้าใจอย่างหนึ่งว่า เขาต้องการที่มีความใส แต่ถ้าไม่ติดเลยก็คงไม่ได้ เพราะอย่างที่รู้ว่าแดดเมืองไทยมันร้อน ฉะนั้นก็ต้องเลือกฟิล์มที่ใสแต่ต้องกันความร้อนได้ดี หลักๆ จะมี 2-3 เหตุผล ซึ่งจากที่คุยกับเพื่อนๆ และความคิดเห็นส่วนตัวแล้ว 1. ความเร็วของซุปเปอร์คาร์ ในแง่ของการขับขี่ทัศนวิสัย โดยเฉพาะการขับขี่ตอนกลางคืน มันต้องดี ถ้าเลือกฟิล์มมืดเวลาจะแซง อาจจะทำให้มองอะไรได้ไม่ถนัด เห็นไม่ชัด และเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย เนื่องจากตัวซุปเปอร์คาร์เวลาขับ มันมีความเร็วอยู่แล้ว

และ 2. ภายในตัวซุปเปอร์คาร์ อินทรีเรียด้านในมันสวย ความสุขของคนใช้ซุปเปอร์คาร์ บางทีอาจไม่จำเป็นต้องขับเสมอไป แค่เดินผ่านแล้วเห็นทั้งบอดี้ภายนอก และภายใน มันก็มีความสุขแล้ว คือ ไม่ใช่ว่าเลือกฟิล์มใสก็เพื่อจะโชว์คนอื่น มันไม่ใช่ แต่ว่าส่วนตัวแค่เห็นก็มีความสุขแล้ว ผมจะเลือกเน้นฟิล์มที่ใส และกันความร้อนได้ดี อย่างฟิล์มลูมาร์เอง ผมเคยใช้นะ อันนี้ไม่ได้โปรโมตเพราะว่าผมมา (หัวเราะ) แต่ผมว่า มันโอเคเลยนะ ผมแฮปปี้ มันตอบโจทย์ได้ดีเลยล่ะ !

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้