วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
เสร็จแล้วศึกษาสายม่วงใต้ เตาปูนไปราษฎร์บูรณะ-รฟม.เตรียมส่งคมนาคมเสนอ ครม.

เสร็จแล้วศึกษาสายม่วงใต้ เตาปูนไปราษฎร์บูรณะ-รฟม.เตรียมส่งคมนาคมเสนอ ครม.

  • Share:

ผลศึกษารถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ เตาปูน-ราษฎร์บูรณะเสร็จแล้ว รฟม.ส่งคมนาคม เสนอ ครม. อนุมัติ คาดประมูลต้นปี 59

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.2558 นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ระยะทาง 23.6 กิโลเมตร ว่า ขณะนี้ที่ปรึกษาโครงการได้รับฟังความคิดเห็นจากประชาชนไปเรียบร้อยแล้ว รฟม.ได้มีการสรุปและเสนอรายละเอียด ผลการรับฟังความคิดเห็น ผลการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมไปยังกระทรวงคมนาคม เพื่อส่งไปให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาเห็นชอบอนุมัติโครงการ ทั้งนี้คาดว่า จะมีการนำเข้าสู่การพิจารณาของ ครม.ในเร็วๆนี้ หลังจาก ครม.อนุมัติแล้วขั้นตอนต่อไป รฟม.จะจัดทำเอกสารการประกวดราคาและรายละเอียดในการร่างขอบเขตการทำงาน ซึ่งคาดว่าประมาณต้นปี 2559 จะสามารถเปิดประกวดราคาสายสีม่วงใต้ได้ ทั้งนี้จากผลการรับฟังความคิดเห็นพบว่ามีประชาชนบางกลุ่มยังคัดค้านการก่อสร้าง รฟม.ก็จะต้องเร่งหาวิธีการเจรจาและการเยียวยาเพื่อลดผลกระทบให้มากที่สุดเพื่อให้โครงการสามารถเดินหน้าต่อไปได้

สำหรับรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะเริ่มจากจุดเชื่อมต่อสายสีม่วงช่วงบางใหญ่-บางซื่อที่สถานีเตาปูนเป็นโครงสร้างลอยฟ้าก่อนเปลี่ยนระดับเป็นใต้ดินเข้าถนนสามเสนผ่านรัฐสภาแห่งใหม่ โรงเรียนราชินีบน กรมชลประทาน โรงพยาบาลวชิระ หอสมุดแห่งชาติ คลองบางลำพู เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระสุเมรุ ผ่านวัดบวรนิเวศวิหาร แยก ผ่านฟ้า ถนนราชดำเนินกลาง ถนนมหาไชย วัดราชนัดดา ถนนจักรเพชร ลอดแม่น้ำเจ้าพระยาที่สะพานพระปกเกล้าเข้าถนนประชาธิปก สี่แยกบ้านแขก วงเวียนใหญ่ ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แยกมไหสวรรย์ ถนนสุขสวัสดิ์ จากนั้นยกระดับผ่านแยกจอมทอง แยกประชาอุทิศ ข้ามทางด่วนเฉลิมมหานคร ถนนราษฎร์บูรณะ สิ้นสุดที่เส้นทางบริเวณครุใน โดยจะเป็นโครงสร้างใต้ดิน 12.6 กม. ยกระดับ 7.8 กม. มี 17 สถานี แบ่งเป็นใต้ดิน 10 สถานี ยกระดับ 7 สถานี มีศูนย์ซ่อมบำรุง 1 แห่งที่วงแหวนอุตสาหกรรมและมีอาคารจอดรถ 2 แห่งบริเวณสถานีราษฎร์บูรณะและศูนย์ซ่อมบำรุง.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้