ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    "ยูนิโคล่" ชูกลยุทธ์ดิจิตอลมาร์เกตติ้ง

    ไทยรัฐฉบับพิมพ์3 ก.ค. 2558 05:15 น.
    SHARE

    สบช่องลูกค้าเล่นโซเชียลมีเดียnเล็งขยายฐานเพิ่มเป็น 15 ล้านคน

    นายชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากนี้ไปบริษัทฯ จะเดินหน้าใช้กลยุทธ์การตลาดดิจิตอล หรือดิจิตอล มาร์เกตติ้ง และออนไลน์มาร์เกตติ้งเต็มสูบ เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ เพิ่มขึ้น เพราะมองว่าช่องทางดิจิตอลเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้เร็วและกว้าง ประกอบกับที่ผ่านมาพบว่า ลูกค้าของบริษัทฯ สื่อสารกับบริษัทฯ ในช่องทางโซเชียลมีเดียผ่านเว็บไซต์ www.uniqlo.com , เฟซบุ๊ก (Facebook), อินสตาแกรม (Instagram) และไลน์ (Line) เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งปัจจุบันมีมากถึง 10 ล้านคน และคาดว่าสิ้นปี 2558 จะมีถึง 15 ล้านคน โดยปี 2559 คาดว่า ยูนิโคล่จะเป็น 1 ใน 10 แบรนด์สินค้าที่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในช่องทางโซเชียลมีเดียมากที่สุดในประเทศไทย

    นอกจากนี้ ยังมีแผนรุกขยายสาขาช็อป “ยูนิโคล่” เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีสาขาเปิดกระจายอยู่ทั่วประเทศ 23 สาขา ซึ่งในอนาคตมีแผนที่จะเปิดสาขาในรูปแบบของสแตนอโลนด้วย เพื่อรองรับลูกค้า และตอกย้ำความเป็นผู้นำเสื้อผ้าและแฟชั่นระดับโลก จากประเทศญี่ปุ่น ที่ตอบโจทย์การใช้งานจริงในทุกโอกาสของผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย โดยกลุ่มลูกค้าของแบรนด์ยูนิโคล่เป็นกลุ่มผู้หญิง 50% ผู้ชาย 43% และเด็ก 7%

    “กำลังซื้อผู้บริโภคของบริษัทฯ ยังเติบโตเป็นที่น่าพอใจ ครึ่งปีแรกสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยยังเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักต่อเนื่องตั้งแบรนด์ยูนิโคล่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยซึ่งจะครบ 4 ปีในเดือน ก.ย.นี้ ซึ่งเป็นผลจากกลยุทธ์การทำตลาดของแบรนด์ ที่เน้นทำรายการโปรโมชั่น ออกสินค้าใหม่ และสเปเชียลออฟเฟอร์ให้กับลูกค้าทุกสัปดาห์ เพื่อกระตุ้นความถี่ในการเข้ามาใช้บริการของลูกค้าในทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย และยอดการใช้จ่ายต่อบิลให้มีเพิ่มขึ้น”

    นายชาญวิทย์ กล่าวว่า ตลาดฟาสต์แฟชั่นในประเทศไทยแข่งขันค่อนข้างสูง เห็นได้ชัดจากการที่บริษัทเสื้อผ้าจากต่างประเทศเข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทยต่อเนื่อง เพราะไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง ทั้งจากผู้ซื้อในประเทศ และนักท่องเที่ยวต่างประเทศ.

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    ชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษายูนิโคล่ดิจิตอล มาร์เกตติ้งเฟซบุ๊กเว็บไซต์อินสตาแกรมไลน์ไทยรัฐฉบับพิมพ์

    ข่าวแนะนำ

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    วันอังคารที่ 20 ตุลาคม 2563 เวลา 00:52 น.