วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

"ยูนิโคล่" ชูกลยุทธ์ดิจิตอลมาร์เกตติ้ง

สบช่องลูกค้าเล่นโซเชียลมีเดียnเล็งขยายฐานเพิ่มเป็น 15 ล้านคน

นายชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากนี้ไปบริษัทฯ จะเดินหน้าใช้กลยุทธ์การตลาดดิจิตอล หรือดิจิตอล มาร์เกตติ้ง และออนไลน์มาร์เกตติ้งเต็มสูบ เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ เพิ่มขึ้น เพราะมองว่าช่องทางดิจิตอลเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้เร็วและกว้าง ประกอบกับที่ผ่านมาพบว่า ลูกค้าของบริษัทฯ สื่อสารกับบริษัทฯ ในช่องทางโซเชียลมีเดียผ่านเว็บไซต์ www.uniqlo.com , เฟซบุ๊ก (Facebook), อินสตาแกรม (Instagram) และไลน์ (Line) เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งปัจจุบันมีมากถึง 10 ล้านคน และคาดว่าสิ้นปี 2558 จะมีถึง 15 ล้านคน โดยปี 2559 คาดว่า ยูนิโคล่จะเป็น 1 ใน 10 แบรนด์สินค้าที่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในช่องทางโซเชียลมีเดียมากที่สุดในประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังมีแผนรุกขยายสาขาช็อป “ยูนิโคล่” เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีสาขาเปิดกระจายอยู่ทั่วประเทศ 23 สาขา ซึ่งในอนาคตมีแผนที่จะเปิดสาขาในรูปแบบของสแตนอโลนด้วย เพื่อรองรับลูกค้า และตอกย้ำความเป็นผู้นำเสื้อผ้าและแฟชั่นระดับโลก จากประเทศญี่ปุ่น ที่ตอบโจทย์การใช้งานจริงในทุกโอกาสของผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย โดยกลุ่มลูกค้าของแบรนด์ยูนิโคล่เป็นกลุ่มผู้หญิง 50% ผู้ชาย 43% และเด็ก 7%

“กำลังซื้อผู้บริโภคของบริษัทฯ ยังเติบโตเป็นที่น่าพอใจ ครึ่งปีแรกสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยยังเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักต่อเนื่องตั้งแบรนด์ยูนิโคล่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยซึ่งจะครบ 4 ปีในเดือน ก.ย.นี้ ซึ่งเป็นผลจากกลยุทธ์การทำตลาดของแบรนด์ ที่เน้นทำรายการโปรโมชั่น ออกสินค้าใหม่ และสเปเชียลออฟเฟอร์ให้กับลูกค้าทุกสัปดาห์ เพื่อกระตุ้นความถี่ในการเข้ามาใช้บริการของลูกค้าในทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย และยอดการใช้จ่ายต่อบิลให้มีเพิ่มขึ้น”

นายชาญวิทย์ กล่าวว่า ตลาดฟาสต์แฟชั่นในประเทศไทยแข่งขันค่อนข้างสูง เห็นได้ชัดจากการที่บริษัทเสื้อผ้าจากต่างประเทศเข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทยต่อเนื่อง เพราะไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง ทั้งจากผู้ซื้อในประเทศ และนักท่องเที่ยวต่างประเทศ.

นายชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากนี้ไปบริษัทฯ จะเดินหน้าใช้กลยุทธ์การตลาดดิจิตอล หรือดิจิตอล มาร์เกตติ้ง และออนไลน์มาร์เกตติ้งเต็มสูบ 3 ก.ค. 2558 01:06 3 ก.ค. 2558 01:06 ไทยรัฐ