วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ซีพีเอฟดัน "คูโรบูตะ" ทุกช่องทาง หลังผู้บริโภคตอบรับหมูพรีเมียม

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการบริหาร สายธุรกิจการค้าในประเทศและส่งออก บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เปิดเผยว่า “หมูดำซีพี-คูโรบูตะ” เป็น Strategic Product หรือกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ซีพี ที่ตลาดให้การตอบรับเป็นอย่างดีและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่วางจำหน่ายตั้งแต่ต้นปี 2553 ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันให้ความสำคัญกับคุณภาพและความอร่อยของเนื้อหมูมากขึ้น ปีนี้จึงเดินหน้าขยายตลาดหมูดำซีพี-คูโรบูตะ ที่เป็นผลิตภัณฑ์ลิขสิทธิ์หนึ่งเดียวของซีพีเอฟอย่างเต็มที่ ผ่านการพัฒนาทุกช่องทางการขายในปัจจุบันช่องทางการจำหน่ายของหมูดำซีพี-คูโรบูตะ มีกว่า 3,500 จุดขาย ส่วนใหญ่ร้อยละ 70 เป็นลูกค้าในกลุ่มร้านอาหารชั้นนำทั่วประเทศมีกว่า 2,100 สาขาทั่วประเทศ อาทิ ร้านซานตาเฟ่ ร้านโมโม่ พาราไดซ์ ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า เป็นต้น โดยร้านค้าเหล่านี้ได้นำหมูดำ ซีพี-คูโรบูตะปรุงเป็นเมนูแนะนำของร้าน และได้รับการตอบรับที่ดีและมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น

ขณะที่อีกร้อยละ 30 เป็นช่องทางการจำหน่ายผ่านร้าน CP Butcher Shop ที่ตั้งอยู่ในโมเดิร์นเทรดชั้นนำกว่า 200 สาขา และซีพีเฟรชมาร์ทกว่า 600 สาขา ซึ่งผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ สดและกึ่งสำเร็จรูปพร้อมปรุงที่หลากหลายรูปแบบ โดยที่ร้านจะมีผู้เชี่ยวชาญให้บริการตัดแต่งชิ้นเนื้อตามต้องการ คาดว่ายอดขายเนื้อหมูดำซีพี-คูโรบูตะในปีนี้จะอยู่ที่ 1,700 ล้านบาท โตขึ้นจากปีที่แล้วกว่าเท่าตัว.

“หมูดำซีพี-คูโรบูตะ” เป็น Strategic Product หรือกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ซีพี ที่ตลาดให้การตอบรับเป็นอย่างดีและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่วางจำหน่ายตั้งแต่ต้นปี 2553 ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน 2 ก.ค. 2558 01:44 2 ก.ค. 2558 01:44 ไทยรัฐ