วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
"ซีพี-เมจิ" จัดเต็มส่งนมไฮโปรตีนสู้ศึก

"ซีพี-เมจิ" จัดเต็มส่งนมไฮโปรตีนสู้ศึก

  • Share:

นายสุจริต มัยลาภ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ผู้ผลิตและผู้นำตลาดด้านนมสดพาสเจอร์ไรซ์ “เมจิ” และโยเกิร์ต “เมจิ บัลแกเรีย” เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์นมและโยเกิร์ตในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-พ.ค.) มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 3.6% ของมูลค่าตลาดรวมกว่า 25,000 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยการเติบโตเป็นผลจากผู้บริโภคเริ่มกลับมาใช้จ่ายมากขึ้น และคาดว่าตลาดรวมปีนี้จะเติบโตเพิ่มขึ้น 5-10%

ทั้งนี้ หากเจาะเฉพาะผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่แข่งขันอยู่ในตลาด จะพบว่าตลาดนมพาสเจอร์ไรซ์เติบโตขึ้น 2.9% ตลาดนมเปรี้ยวเติบโตขึ้น 2% และตลาดโยเกิร์ตมีการชะลอตัวเติบโตลดลง 3.5% ซึ่งการที่ตลาดโยเกิร์ตเติบโตลดลงเป็นผลจากตั้งแต่ต้นปีมีผู้เล่นแบรนด์หลักต่างๆ ได้ขยับตัวด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมอัดรายการส่งเสริมการขายกันดุเดือด เพื่อช่วงชิงความเป็นผู้นำตลาด โดย 5 เดือนแรกของปีนี้ มีผลิตภัณฑ์ออกใหม่ประมาณ 30 ชนิด

โดยล่าสุด บริษัทได้ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท เปิดตัว “เมจิ ไฮโปรตีน” ผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรซ์ที่มีนวัตกรรมใหม่ให้โปรตีนสูงถึง 2 เท่า ซึ่งมีให้เลือก 2 สูตร คือสูตรเวย์ รสช็อกโกแลต และสูตรแอลคาร์นิทีน รสจืด โดยกลุ่มเป้าหมายจะเน้นเจาะผู้รักการออกกำลังกาย และรักสุขภาพ โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี

“บริษัทคาดว่า การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆในช่วงครึ่งปีหลังนี้ จะสามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 200 ล้านบาท และชิงส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มอีก 5% โดยการเปิดตัวเมจิ ไฮโปรตีน ถือเป็นแคมเปญใหญ่ของครึ่งปีหลัง ที่จะเข้ามาช่วยเสริมภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์นมคุณภาพของบริษัท”

อย่างไรก็ตาม ในครึ่งปีหลัง 2558 บริษัทยังมีแผนที่จะบุกตลาดโยเกิร์ตเพิ่มอีก โดยการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เน้นการใส่นวัตกรรมเข้าไป โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายรวมของปีนี้ไว้ที่ 8,000 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 17%.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้