วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

คาร์แมกซ์พระราม 9 เปิดแผนรุกเข้ม ชักธงรบตลาดรถหรูครึ่งปีหลังเดือด

โดย อัลคาโปน

แม้ช่วงนี้ภาวะเศรษฐกิจจะไม่สดใส แต่ตลาดรถนำเข้ายังไปได้ดี ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก

ดังนั้นตลอดช่วงครึ่งปีแรกนี้จึงได้เห็นเกมมอเตอร์วอร์สที่ดุเดือดของกลุ่มตลาดรถนำเข้ามากกว่าตลาดรถทั่วไป โดยเฉพาะในกลุ่มผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ ยังคงมีความคึกคักในการทำตลาดอยู่เรื่อยๆ

สำหรับหนึ่งในขาใหญ่ยุทธจักรนี้ที่ต้องจับตามองก็คือ คาร์แมกซ์พระราม 9 กรุ๊ป ซึ่งมี “เถ้าแก่ชัช” ชัชชัย สิทธิเดชชาญชัย เป็นประธานกรรมการ และ เสี่ยชลิต สิทธิเดชชาญชัย เป็นซีอีโอ

เพราะตลอดครึ่งปีแรกนี้ คาร์แมกซ์พระราม 9 กรุ๊ปยังคงรุกเข้มในยุทธจักรรถนำเข้าและรถพรีเมียมอย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนของการนำเข้ารถยนต์อิสระสารพัดแบรนด์หลากหลายรุ่นล่า

ขณะเดียวกันยังได้เปิดตัวเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่ผู้เดียวในอาเซียนสำหรับการจำหน่ายและการทำตลาดรถบ้านระดับซุปเปอร์วีไอพีอย่าง “แอร์สตรีม” จากสหรัฐอเมริกา

เถ้าแก่ชัชกล่าวว่า การดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งปีแรกนี้ยังคงไปโลดตามแผนที่วางไว้ นั่นคือ ได้ทำให้สาธารณชนได้รู้จักกับยนตรกรรมใหม่อย่างแอร์สตรีมมากขึ้น

สำหรับครึ่งปีหลัง คาร์แมกซ์พระราม 9 กรุ๊ป ได้เพิ่มระดับการรุกเข้ม โดยขณะนี้ได้สั่งออเดอร์เพียบรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ทั้งสายพันธุ์ยุโรป สายพันธุ์ฺสหรัฐอเมริกา และสายพันธุ์ญี่ปุ่น

ในส่วนของรถสปอร์ตมะกันพวงมาลัยซ้าย ซึ่งคาร์แมกซ์พระราม 9 กรุ๊ปเป็นเอตทัคคะในตลาดนี้ ขณะนี้รถรุ่นใหม่ๆ ได้ลงเรือมาแล้วจากสหรัฐอเมริกา พร้อมส่งมอบให้กับนักเลงรถที่จับจองกันเพียบ

ขณะที่การทำตลาดรถนำเข้าสายพันธุ์ยุโรปและญี่ปุ่นก็ได้สั่งมาหลากหลายแบรนด์สารพัดรุ่น รวมทั้งรุ่นสีพิเศษที่ไม่มีใครหาญกล้าสั่งเข้ามา อย่างเช่น ออดี้ เอ 8 ไฮบริด รุ่นสีทอง มีในเมืองไทยแค่เพียงคันเดียว

สำหรับการทำตลาดรถแอร์สตรีมทั้งรถตู้บ้านสุดหรูระดับซุปเปอร์วีไอพีอย่างอินเตอร์สเตท และรถกึ่งพ่วง “แอร์สตรีม ทราเวล เทรลเลอร์” หนึ่งในสัญลักษณ์แห่งความเป็นอเมริกัน จะเพิ่มความเข้มข้นการทำตลาด

โดยเฉพาะ “แอร์สตรีม ทราเวล เทรลเลอร์” ยังมีรุ่นใหม่ๆขนาดความยาวๆ ที่หลากหลายให้นักเลงรถได้เลือกสรรตามความต้องการอีกด้วย

ทั้งนี้ เพื่อรองรับการรุกเข้มเต็มพิกัด เถ้าแก่ชัชจึงลงทุนไม่อั้นในการพัฒนาโชว์รูมใหม่บนถนนพระราม 9 เพิ่มความหรูหราและทันสมัยมากขึ้น รวมทั้งเพิ่มการลงทุนในส่วนของห้องรับรอง ลูกค้าให้ประหนึ่งเหมือนอยู่ในบ้านส่วนตัว

พร้อมเพิ่มพื้นที่ของศูนย์ บริการให้กว้างใหญ่

เพื่อรับมือเกมรบตลาดรถหรูครึ่งปีหลังที่ส่อเค้าระอุเดือด!!!

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th

27 มิ.ย. 2558 09:27 ไทยรัฐ