วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

"เดอะมอลล์" ส่งท้ายครึ่งปีแรก! ทุ่มปลุกกำลังซื้อปลายเดือน มิ.ย.

นายชำนาญ เมธปรีชากุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายครึ่งปีแรก 2558 ถือเป็นช่วงที่บริษัทต้องโฟกัสการทำตลาดมากขึ้น ประกอบกับเป็นช่วงที่เดอะมอลล์ จะก้าวสู่ปีที่ 35 บริษัทจึงทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท จัดแคมเปญ The Mall Anniversary “Happy Surprise” ระหว่างวันที่ 25 มิ.ย.-5 ส.ค.2558 นี้ พร้อมอัดคอร์ปอเรท แคมเปญ และเซคชั่นเนล แคมเปญต่อเนื่อง ขณะที่ The Em District จัด Sale Extraordinaire และพารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ จัด Paragon Shop A Thon พร้อมจัดมิดไนท์ เซลล์ทั้ง 4 ห้างในช่วงปลายเดือน และจัด “มหกรรมลดทะลุพิกัด” ที่เมืองทองธานีปิดท้าย เพื่อหวังกวาดยอดขายครึ่งปีแรกเติบโตกว่า 10% และผลักดันให้ผลประกอบการบริษัทสิ้นปี 2558 ถึง 53,000 ล้านบาท เติบโต 6-7% ได้ตามเป้า แม้ภาพรวมธุรกิจค้าปลีกสิ้นปี 2558 จะเติบโตไม่ถึง 5% ก็ตาม

“ครึ่งปีหลังบริษัทยังคงใช้งบทำตลาดกว่า 1,000 ล้านบาท หลังใช้ไปแล้ว 1,000 ล้านบาทในครึ่งปีแรก เพื่อสร้างความฮือฮาในตลาดค้าปลีก และปลุกกำลังซื้อผู้บริโภคให้มีความถี่ในการเข้ามาซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น จากเดิมที่ลูกค้ามีความถี่ในการเข้ามาใช้บริการสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง มีการใช้จ่ายประมาณ 500-3,000 บาทต่อครั้ง ปัจจุบันห้างและศูนย์การค้าในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป มีลูกค้าหมุนเวียนเข้ามาใช้บริการเฉลี่ยวันละ 100,000 คน ต่อสาขาในวันธรรมดา และสูงถึงวันละ 200,000 คนต่อสาขาในวันหยุด”