วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ต้องกล้าลงทุนสู้ฟัด

โดย แจ๋วริมจอ

ครบ 1 ปีกว่าแล้วที่ช่องทีวีดิจิตอลเริ่มออกอากาศ ก็มีออกอาการโคม่าบ้าง ปวดหัวตัวร้อนบ้าง เพราะเม็ดเลือดหล่อเลี้ยง คือโฆษณายังมาน้อย!!

มีหลายปัจจัยที่ทำให้ทีวีดิจิตอล จาก “ดาวรุ่ง” กลายเป็น “ดาวมฤตยู” ภายใน 1 ปี

แต่สิ่งที่อยากจะชี้ให้เห็นคือ ช่วงที่กำลังวิ่งสู้ฟัดต่อจากนี้ไป สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการมีรายการดีๆเป็นศรีแก่ช่อง ก็จะทำให้มีคนติดตาม

ต้องกล้าสู้ฟัด–กล้าลงทุน!!

เหมือน “AEC Plus” ช่อง 3 SD เวลา 09.15-10.00 น. ทุกวันจันทร์-ศุกร์ กล้าผลิตชนิดไม่รอโฆษณา

คือใส่เต็มเครื่อง มีความตั้งใจชี้แง่มุมต่างๆของการเปิดรับ AEC ไม่ใช่แค่บอกเล่า แต่กลับพาลุยถึงที่เลยทีเดียว

การส่งทีมงานออกไปยังประเทศต่างๆย่อมมีต้นทุนสูง แต่เมื่อสู้ฟัดมาครบรอบ 1 ปี ก็บ่งบอกถึงความตั้งใจจริง

ชาลอต โทณวณิก ผู้ผลิต ได้ชื่อว่าเจ้าแม่ AEC ตัวจริงเสียงจริง ได้เพิ่มสกู๊ป “The Series By ชาลอต โทณวณิก”

เป็นการนำเสนอซีรีส์ประมาณ 5 วันด้วยประเด็นที่น่าสนใจยิ่ง!!

ล่าสุดตอน “นิราศลอนดอน” พาไปลุยงาน Chelsea Flower Show ก็ได้นำเรื่องราวที่คนไทยไปคว้ารางวัลเหรียญทองระดับโลกในการจัดสวนไม้ดอกไม้ประดับ มานำเสนอ

ให้แง่คิดที่ว่า ประเทศจะเป็นเมืองท่องเที่ยวควรมีองค์ประกอบอะไรบ้าง โดยยกกรุงลอนดอนเป็นต้นแบบ

หรือครั้งที่ ท่าน ว.วชิรเมธี และคณะไปเยือน 4 สังเวชนียสถาน ก็มีสกู๊ป “ธรรมยาตรา ณ แดนพุทธภูมิ”

โดยหยิบยกการท่องเที่ยวเชิงศาสนาของอินเดีย-เนปาลที่พาไปชมและรับรู้ประวัติของแต่ละที่ ซึ่งท่าน ว. เป็นผู้ให้ความรู้ด้วยตนเอง

ดังนั้น ช่วงสกู๊ป The Series จึงเป็นที่น่าสนใจ รวมถึงรายการก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เป็นหน้าเป็นตาของช่อง

ทีวีดิจิตอลจะอยู่ได้ต้องใจถึง เสนอรายการดี ไม่ใช่การถอดใจ หรือผลิตตามเม็ดเงินโฆษณา!!

‘‘แจ๋วริมจอ’’
jaewrimjor@gmail.com 

17 มิ.ย. 2558 10:21 ไทยรัฐ