วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
เผยโฉมสุดยอดพนักงานรถไฟใต้ดิน หลังชาวเน็ตแห่ชมเรื่องจัดการคิว

เผยโฉมสุดยอดพนักงานรถไฟใต้ดิน หลังชาวเน็ตแห่ชมเรื่องจัดการคิว

  • Share:

ชาวเน็ตแห่ชม พนักงานรถไฟใต้ดิน จัดการคิวอย่างมีระเบียบ ทำเอาประทับใจ ล่าสุดบริษัทฯ เตรียมมอบประกาศชมเชย

กลายเป็นกระทู้โด่งดังข้ามคืน หลังชาวเน็ตรายหนึ่ง ตั้งกระทู้ พนักงานรถไฟฟ้าMRT "ไม่ขายตั๋วให้คนลัดคิวค่ะ" โดยผู้ตั้งกระทู้ได้เล่าเหตุการณ์ว่า "ขณะตนกำลังเดินไปซื้อตั๋วรถไฟฟ้ากับพนักงานที่เคาเตอร์ ภายในแถวที่เจ้าหน้าที่ได้จัดไว้ให้ และจังหวะนั้นเป็นช่วงเดียวกับที่คุณพี่ผู้หญิงคนหนึ่ง มาถึงพร้อมกัน เพียงแต่คุณพี่ผู้หญิงมาจากทางด้านซ้ายและไม่ได้อยู่ในแถว แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร และตนก็ได้ให้คุณพี่ผู้หญิงเข้าไปซื้อก่อน สุดท้ายคุณพี่ผู้หญิงต้องโบกมือเรียกตน โดยพนักงานระบุกับคุณพี่ผู้หญิงว่า
เขาไม่ขายให้ น้องต้องมาซื้อก่อน" หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทางผู้ตั้งกระทู้รู้สึกประทับใจ และได้ส่งอีเมล์ไปชื่นชมกับ บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ถึงการให้บริการดังกล่าว โดยที่ไม่ทราบชื่อ-สกุล

ซึ่งหลังกระทู้ถูกตั้งขึ้น ชาวเน็ตหลายคนได้แสดงความคิดเห็นชื่นชมถึงพนักงานคนดังกล่าว เสียงส่วนใหญ่ระบุว่านี่แหละคือสุดยอดพนักงาน และการแซงคิวจะเกิดขึ้นไม่ได้ หากพนักงานยอมให้บริการคนแซง

คิวเป็นแบบนี้...

ล่าสุดไทยรัฐออนไลน์ ได้รับการเปิดเผยจากบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โดยพนักงานคนดังกล่าว คือนาย วิทวัส มั่นพลอย เจ้าหน้าที่ประจำสถานี สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
และเพิ่งเริ่มงานเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากได้รับคำชมเชยจากผู้โดยสาร พนักงานคนดังกล่าวจะได้รับการดำเนินการดังนี้
1. ประกาศชมเชยจากส่วนงานเพื่อเป็นขวัญกำลังใจการปฏิบัติงาน
2. เผยแพร่การประกาศชมเชยให้แก่พนักงานในส่วนงานได้รับทราบ เพื่อเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติหน้าที่แก่พนักงานคนอื่นๆ
3. เผยแพร่การประกาศชมเชยให้พนักงานส่วนอื่นๆในองค์กรได้รับทราบเพื่อร่วมชื่นชมยินดีในการปฏิบัติหน้าที่ที่ดีของพนักงาน
4. บันทึกผลการปฏิบัติงานของพนักงานไว้ในระบบฐานข้อมูลการปฏิบัติงานของพนักงาน เพื่อนำมาพิจารณาประเมินผลการปฏิบัติงานประจำ รวมทั้งเป็นข้อมูลในการพิจารณาความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่ต่อไปในอนาคต

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้