วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ


บิ๊กมอเตอร์เซลไปโลด

โดย อัลคาโปน

ถือว่าเป็นบุคคล “มหาเก่งและเฮง”

สำหรับ “บิ๊กจรวย ขันมณี” ประธานค่ายยานยนต์สแควร์กรุ๊ป หนึ่งในผู้นำสื่อด้านยานยนต์ของบ้านเรา

เพราะนอกจากจะประสบความสำเร็จในการทำนิตยสารด้านยานยนต์หลากหลายเล่มแล้ว

ล่าสุด เมื่อปีที่แล้วได้ประเดิมจัดงานแสดงรถยนต์ โดยใช้ชื่อว่างาน “บิ๊กมอเตอร์เซล” หรือ “มหกรรมยานยนต์เพื่อการขายแห่งชาติ” ซึ่งจัดในช่วงเดือน ส.ค. ณ ไบเทค บางนา

ปรากฏว่าประสบความสำเร็จทะลักล้น ทั้งในด้านการมีค่ายรถยนต์และผู้จำหน่ายอุปกรณ์ประดับยนต์มาร่วมงานคึกคัก มีประชาชนมาชมงานหนาแน่น ขณะเดียวกันยังทำยอดจองรถกันอู้ฟู่กว่า 15,700 คัน สร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 30,000 ล้านบาท

แม้ว่าการจัดงานช่วงดังกล่าวจะถือว่าเป็น “โลว์ซีซั่น” ของตลาดรถบ้านเรา เพราะเป็นหน้าฝน ทำให้โดยปกติแล้ว ยอดขายรถยนต์ในช่วงนี้จะไม่คึกคักเท่าที่ควร

แต่บิ๊กจรวยได้หักปากกาเซียน!!

ทั้งนี้ เป็นเพราะเกิดจากแรงอั้นการซื้อรถของผู้บริโภค สืบเนื่องจากช่วงก่อนหน้าการจัดงานบิ๊กมอเตอร์เซลเมื่อปีที่แล้ว การเมืองไทยอยู่ในภาวะอึมครึม ส่งผลให้เศรษฐกิจสลบไสล ซึ่งทำให้ตลาดรถพลอยซบเซาตามไปด้วย

อย่างไรก็ดี เมื่อกลางเดือน พ.ค.ปีที่ผ่านมา ได้เกิด คสช.ทำให้การเมืองหายอึมครึมไปได้ระดับหนึ่ง ขณะที่ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเริ่มกลับมาหนุนส่งให้งานบิ๊กมอเตอร์เซลเมื่อปีที่แล้วจึงไปโลด

จนบิ๊กจรวยประกาศลั่นว่าต่อไปนี้จะไม่มีโลว์ซีซั่นสำหรับตลาดรถยนต์ เพราะงานบิ๊กมอเตอร์เซลจะช่วยปลุกตลาดช่วงหน้าฝนให้กลับมาคึกคักเบ่งบาน

สำหรับงานบิ๊กมอเตอร์เซลในปีนี้ คือ “บิ๊กมอเตอร์เซล 2015” ซึ่งเตรียมจะกระหึ่มตั้งแต่วันที่ 1–9 ส.ค.นี้ ณ ไบเทค บางนา

บิ๊กจรวยประกาศลั่นว่าพร้อมเต็มร้อยในการจัดงานนี้ให้ยิ่งใหญ่อลังการ

รับภาวะตลาดรถยนต์ที่เริ่มฟื้นตัวจากเศรษฐกิจที่จะกลับมาสดใสมากขึ้น โดยจะเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยตั้งแต่ช่วงไตรมาสที่ 2 นี้ พร้อมมั่นใจว่าไตรมาสที่ 3 นี้ภาวะเศรษฐกิจจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก

กำลังซื้อรถยนต์กลับคืนมาแน่

“มั่นใจว่างานบิ๊กมอเตอร์เซลจะพลิกคำว่า “โลว์ซีซั่น” มาเป็น “นิวซีซั่น” ฤดูการขายใหม่ของตลาดรถยนต์

จึงอย่าแปลกใจที่ทำให้ขณะนี้พื้นที่การจัดงานบิ๊กมอเตอร์เซล 2015 ทั้งพื้นที่ในอาคารและนอกอาคารรวมกันมากกว่า 30,000 ตร.ม. ได้ถูกจับจองเต็มหมดครบ 100%”

บรรดาค่ายรถยนต์ ค่ายรถจักรยานยนต์และบิ๊กไบค์ และผู้จำหน่าย อุปกรณ์ประดับยนต์ ต่างเตรียมอาวุธลับ นวัตกรรมรุ่นใหม่ และแคมเปญส่งเสริมการขายสุดเร้าใจมาประชันขันแข่งกันอย่างดุเดือด

โดยทุกค่ายต่างมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ มาเพื่อขาย มาเพื่อตอบโจทย์ของผู้บริโภค

จึงชูคติพจน์เหมือนกันหมดว่า “ต้องปิดการขายภายในวันเดียว”

ช่วยตอกย้ำให้งานบิ๊กมอเตอร์เซลเป็นมหกรรมยานยนต์เพื่อการขายใหญ่สุดในอาเซียน!!!

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th

25 เม.ย. 2558 08:17 25 เม.ย. 2558 08:17 ไทยรัฐ