วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ปิดขุดกลางแยกมไหสวรรย์

เชื่อมอุโมงค์ลอดทางแยก-กทม.เริ่มลงมือ 1 พฤษภาคมนี้

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.2558 พ.ต.ท.ชยันต์ เบ็ญจาธิกุล สว.จร.สน.บุคคโล เปิดเผยภายหลังการประชุมหารือแผนจัดการจราจร ร่วมกับวิศวกรควบคุม โครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกมไหสวรรย์ ตามแนวถนนตากสิน ตัดถนนรัชดาภิเษก และบริษัท กรุงธนเอ็นจิเนียริ่ง ผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการ ดังกล่าวว่า ทางโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกมไหสวรรย์ ได้เสนอขอปิดการจราจรถนนรัชดาภิเษก บริเวณกลางแยกมไหสวรรย์ ฝั่งขาเข้า ทิศทาง จากแยกบุคคโล มุ่งหน้าแยกรัชดาฯ ไปเดอะมอลล์ท่าพระ จำนวน 3 ช่องทาง จากทั้งหมด 4 ช่องทาง เพื่อขุดเจาะเชื่อมอุโมงค์ทางลอดทั้งสองฝั่ง คงเหลือ ช่องจราจรให้รถวิ่งได้เพียง 1 ช่องทางเท่านั้น ส่วน ฝั่งขาออกวิ่งได้ตามปกติ 4 ช่องทาง เนื่องจากแยก มไหสวรรย์อยู่ห่างจากแยกบุคคโลไม่มาก หากปิดการจราจรที่แยกตามข้อเสนอดังกล่าว ประกอบกับเส้นทางเลี่ยงมีจำกัด อาจส่งผลกระทบต่อการจราจรฝั่งขาเข้ามีปัญหาติดขัดมากขึ้น จากปัจจุบันก็มีปัญหาพอสมควร

พ.ต.ท.ชยันต์กล่าวว่า จากการพิจารณาถึงผลกระทบจึงเสนอให้ปิดช่องจราจรแยกมไหสวรรย์ เฉพาะช่องขวาสุด จำนวน 2 ช่องทาง ทั้งสองฝั่งแทน ทำให้คงเหลือช่องจราจรฝั่งละ 2 ช่องทางเท่าๆกัน ซึ่งที่ประชุมก็เห็นชอบตามข้อเสนอดังกล่าวจะเริ่ม วันที่ 1 พ.ค.2558 โดยจะใช้เวลาปิดการจราจร ประมาณ 2 เดือน จากนั้นจะเปิดการจราจรให้รถ วิ่งตามปกติ พร้อมขยับมาปิดการจราจรช่องซ้ายสุด ฝั่งละ 2 ช่อง เพื่อให้การขุดเจาะอุโมงค์ทางลอด ทะลุเชื่อมถึงกันได้ โดยจะใช้เวลาอีกประมาณ 2 เดือน หลังจากแล้วเสร็จก็จะเปิดการจราจรบริเวณ แยกตามปกติ ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างอุโมงค์ ทางลอดถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับผลงานในช่วงปลายปี 2557

สำหรับโครงการอุโมงค์ลอดทางแยกมไหสวรรย์ มีความยาวโครงการ 1,515 เมตร ขนาด 4 ช่องการจราจร กว้าง 17 เมตร ความสูงช่องลอด ประมาณ 5 เมตร ความยาวทางลอด 887 เมตร พร้อมงานระบบสำหรับทางลอด งานระบบระบายน้ำ งานระบบป้ายและเครื่องหมายจราจร งานปรับปรุงถนน และทางแยกเดิมให้มีศักยภาพเพื่อรองรับ ปริมาณจราจรที่เพิ่มขึ้นในอนาคต.

พ.ต.ท.ชยันต์ เบ็ญจาธิกุล สว.จร.สน.บุคคโล เปิดเผยภายหลังการประชุมหารือแผนจัดการจราจร ร่วมกับวิศวกรควบคุม โครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกมไหสวรรย์ 22 เม.ย. 2558 03:00 22 เม.ย. 2558 03:01 ไทยรัฐ