วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

อิชิตัน-ซัมซุงโมบายล์ คว้ารางวัลที่สุดแห่งแบรนด์ดังโลกโซเชียล

แฟนเพจ อิชิตัน-ซัมซุงโมบายล์ คว้ารางวัลที่สุดแห่งแบรนด์ดังในโลกโซเชียล ด้านแฟนเพจ เคเอฟซี คว้ารางวัลแบรนด์ที่บริการลูกค้ายอดเยี่ยมที่สุดในงานประกาศผลรางวัลคนโซเชียล Thailand Zocial Awards 2015 Presented by Truemove H ที่ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 มีหลายธุรกิจที่สร้างสรรค์ผลงานโดนใจ และใช้พื้นที่บนโซเชียลมีเดียเพื่อสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับรางวัลแห่งปีสำหรับภาคธุรกิจ (Top Brand Engaged on Social Media of The Year) แบรนด์ที่มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าบนโซเชียลมีเดียมากที่สุด เป็นของ อิชิตัน และอีกหนึ่งรางวัลแห่งปี สำหรับแบรนด์ที่มีอัตราการเติบโตมากสุดบนโซเชียลมีเดีย (Top Brand Growth on Social Media of the year) ในปีนี้ตกเป็นของ ซัมซุงโมบายล์ นอกจากนี้อิชิตัน ยังคว้ารางวัลแบรนด์ที่มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าบนโซเชียลมีเดียประเภทเครื่องดื่ม ส่วน ซัมซุงโมบายล์ คว้ารางวัลแบรนด์ที่มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าบนโซเชียลมีเดียประเภทเทคโนโลยี, รางวัลประเภทธนาคารและการเงิน ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์, ประเภทอาหาร เป็นของเคเอฟซี, ประเภทรถยนต์ ได้แก่ ฟอร์ด ประเทศไทย และดีแทค ได้รับรางวัลแบรนด์ที่สามารถสร้างการเข้าถึงลูกค้าได้มากที่สุด

ภายในงานยังมีการมอบรางวัลสำหรับแบรนด์ที่มีเพื่อนใน Official Account ของ LINE สูงสุดคือ ทรูมูฟ เอช มีผู้ใช้กดแอดเฟรนด์กว่า 24 ล้านราย ตามด้วยดีแทค 23 ล้านราย และเมืองไทยประกันชีวิต 22 ล้านราย รวมไปถึงการมอบรางวัลให้ทั้งแบรนด์และทีมงานเอเจนซี่ หรือผู้ที่ผลิตเนื้อหาลงโซเชียลที่ดีที่สุด แบ่งออกเป็น รางวัล The Best Social Media Campaign แบรนด์และเอเจนซี่ที่ทำแคมเปญโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม คือ แคมเปญ WHO (ฮู) จากเนเจอร์กิฟ สร้างสรรค์โดย Ogily &Mather Thailand

นอกจากนี้ยังมีการแจกรางวัลแบรนด์ที่สร้างเนื้อหาบนโซเชียลยอดเยี่ยม ซึ่งได้แก่ เเคมเปญ RSU Experience ของมหาวิทยาลัยรังสิต โดย M interaction, แบรนด์ที่บริการลูกค้ายอดเยี่ยม The Best Customer Service on Social Media ตกเป็นของเฟซบุ๊กแฟนเพจ เคเอฟซี โดย Ogily &Mather Thailand และรางวัลสำหรับแบรนด์ที่ทำซีเอสอาร์ หรือสร้างสรรค์สังคมผ่านโซเชียลยอดเยี่ยม อย่าง WWF องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล ที่ผลิตแคมเปญ ช.ช้าง ช่วยโลก มี Ogily & Mather เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง

ด้าน นายภาวุธ พงษ์วิทยาภานุ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการ บริษัท โซเชียลอิงค์ มองว่า แม้จะมีการแข่งขันสูงในช่องทางนี้ แต่การทำสื่อโฆษณาผ่านช่องทางนี้การสร้างเนื้อหาที่มีความคิดสร้างสรรค์จะได้รับผลตอบรับจากชาวโซเชียลมากสุด ส่วนมูลค่าตลาดโฆษณาสื่อดิจิตอลในปีที่ผ่านมามีมูลค่าสูงถึง 6 พันล้านบาท และในปีนี้มีการคาดการณ์ว่างบโฆษณาในสื่อนี้จะสูงถึง 8 พันล้านบาท จากการเติบโตของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในไทย

แฟนเพจ อิชิตัน-ซัมซุงโมบายล์ คว้ารางวัลที่สุดแห่งแบรนด์ดังในโลกโซเชียล ด้านแฟนเพจ เคเอฟซี คว้ารางวัลแบรนด์ที่บริการลูกค้ายอดเยี่ยมที่สุดประจำปี 2015 21 เม.ย. 2558 22:52 21 เม.ย. 2558 23:05 ไทยรัฐ