วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

"เจเล่ บิวตี้" เตรียมแจกเพชรทุกสัปดาห์

ตลาดเครื่องดื่มในบ้านเราโหนกระแสหน้าร้อนจัดกิจกรรมโปรโมตยอดขายกันอย่างหนักหน่วง โดยเฉพาะยักษ์ใหญ่ที่เดินหน้าจัดโปรโมชั่นอย่างเป็นที่ฮือฮาและเป็นประเด็นพูดถึงกันไปทั่ว เร่งความต้องการของผู้บริโภคกับของรางวัลชิ้นใหญ่ที่ใครๆ ก็มีความใฝ่ฝันต้องการเป็นเจ้าของ

สำหรับ “เจเล่” ผู้นำในตลาดเยลลี่ นับเป็นยักษ์ใหญ่ของตลาดหลังจากได้จัดกิจกรรมต้อนรับหน้าร้อนด้วยการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดไปเรียบร้อย พร้อมกับโปรโมชั่นผ่านช่องทางจัดจำหน่าย “เซเว่น อีเลฟเว่น” ซึ่งถือว่าเป็นช่องทางจำหน่ายหลักของเจเล่ ได้เตรียมความเคลื่อนไหวในตลาดล่าสุด เอาใจกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายหลักที่เป็นสุภาพสตรีอายุระหว่าง 15-22 ปี ที่เริ่มดูแลรูปร่างและความงาม

นางกิตติยา ชัยสถาพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เยลลี่ ภายใต้แบรนด์เจเล่ กล่าวว่า ภาพรวมตลาดเยลลี่มูลค่าประ-มาณ 2,000 ล้านบาท ซึ่งทางเจเล่เป็นผู้นำตลาด มีส่วนแบ่งสูงถึง 80% จากผลสำรวจล่าสุดของบริษัทเอซีนีลเซ็น

ด้วยความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ของแพ็กเกจจิ้งแบบซองของ “เจเล่ บิ้วตี้” ที่ช่วยให้เกิดมิติในการรับรู้ใหม่ๆ ถูกใจผู้บริโภควัยรุ่นสาวๆ จากคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์หลากหลาย แล้วยังมีรสชาติที่อร่อย แถมยังมีแคลอรีต่ำ ซึ่งช่วยให้กลุ่มผู้บริโภคที่เริ่มดูแลรูปร่างสามารถควบคุมน้ำหนักด้วยการรองท้องระหว่างมื้อ

ปัจจุบันบริษัทมีผลิตภัณฑ์เยลลี่ประเภทถ้วยภายใต้ตรา “เจเล่ไลท์” ที่เหมาะสำหรับเด็กหรือผู้ใหญ่ที่ชอบทานเยลลี่ที่มีรสชาติที่เข้มข้น ราคาไม่แพง เยลลี่พร้อมดื่มชนิดซองตรา “เจเล่ บิวตี้” สำหรับผู้ที่สนใจในเรื่องรูปร่างและความสวยงาม และน้องใหม่ล่าสุด “เจเล่สโนว์ไอซ์” สำหรับคนที่ชอบทานเยลลี่ ที่ทานได้ทั้งแบบแช่แข็งเป็นเยลลี่เกล็ดหิมะและแช่เย็น โดยมีจำนวนผลิตภัณฑ์ที่มากกว่า 15 รสชาติ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่แตกต่างกัน

นางกิตติยา กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดเยลลี่ แบ่งเป็น 2 เซ็กเมนท์ คือ เยลลี่ถ้วย "เจเล่" จับกลุ่มเป้าหมายเด็กอายุตั้งแต่ 9 ขวบลงมาและเครื่องดื่มเยลลี่ "เจเล่ บิวตี้" จับกลุ่มผู้หญิงวัยรุ่น ซึ่งตลาดนี้บริษัทมีส่วนแบ่งตลาด 100% โดยไม่มีคู่แข่งในปัจจุบันสภาพเศรษฐกิจที่มีการแข่งขันกันค่อนข้างรุนแรงในปัจจุบันทำให้สินค้าหลายยี่ห้อได้หันมาทำกิจกรรมการตลาดกับผู้บริโภคตลอดเวลาเพื่อที่จะแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาด

“ในฐานะผู้นำตลาดเยลลี่ เจเล่ บิวตี้ได้จัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อเจาะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นคือกลุ่มผู้หญิงช่วงอายุ 16-25 ปี และเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับการดูแลรูปร่าง ความสวยงาม ด้วยการจัดการชิงโชครางวัลเป็นเพชรหลายรางวัล มูลค่ารวมกว่า 600,000 บาท ในระหว่างวันที่ 26 เมษายนถึง 25 พฤษภาคม 2558 นี้”

นางกิตติยากล่าวว่า สภาวะเศรษฐกิจโดยทั่วไป กำลังซื้อของผู้บริโภคค่อนข้างหดตัว ขณะที่ผู้ประกอบการทั้งรายเล็ก รายใหญ่ได้แข่งขันกันจัดโปรโมชั่นในช่วงฤดูกาลขายสินค้าในช่วงนี้ ของเรานับว่าแบรนด์ใหญ่ในเซ็กเมนท์ของเครื่องดื่มเยลลี่ก็ได้จัดรายการมาตลอด และล่าสุดเตรียมจัดรายการดื่มเจเล่ บิวตี้ทุกวัน ลุ้นเพชรทุกสัปดาห์ มูลค่ารวม 600,000 บาท ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่นเท่านั้น ลูกค้าซื้อสินค้าเจเล่ บิวตี้ รสชาติใดก็ได้ 1 รายการต่อใบเสร็จรับเงิน สามารถร่วมสนุกโดยส่งเอสเอ็มเอส ตามด้วยเลขที่ใบเสร็จรับเงิน ค่าส่งครั้งละ 3 บาท
ทุกเครือข่าย โดยมีกำหนดการจับรางวัล 3 ครั้ง ประกาศรายชื่อผู้โชคดีผ่านทาง facebook/Jele beautie club โดยครั้งแรกจะจับรางวัลจี้เพชร มูลค่า 200,000 บาท ครั้งที่ 2 ต่างหูเพชร มูลค่า 200,000 บาท และครั้งที่ 3 แหวนเพชร มูลค่า 200,000 บาท

“สาเหตุที่เรานำผลิตภัณฑ์เพชรมาเป็นรางวัลแจกในรายการส่งเสริมการขายล่าสุด เพราะมองว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่กลุ่มเป้าหมายของเรา ทั้งผู้บริโภคเดิมและผู้บริโภครายใหม่ เพชรดูมีคุณค่าและเป็นตัวแทนสื่อสารระหว่างบริษัทไปยังผู้บริโภคอีกด้วย”

นับเป็นความเคลื่อนไหวของยักษ์ใหญ่ในตลาดเยลลี่พร้อมดื่ม แม้จะไร้คู่แข่งในตลาด แต่ก็มีกิจกรรมพิเศษเพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มผู้บริโภคที่รักสวยรักงาม และสร้างแบรนด์ในตลาดให้มีความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง!!!

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th

17 เม.ย. 2558 09:31 17 เม.ย. 2558 09:38 ไทยรัฐ