วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
เสี่ยวหมี่ขาย 2 ล้านเครื่องในครึ่งวัน เตรียมบุกอเมริกา-ยุโรปต่อ

เสี่ยวหมี่ขาย 2 ล้านเครื่องในครึ่งวัน เตรียมบุกอเมริกา-ยุโรปต่อ

  • Share:

เสี่ยวหมี่ มือถือแบรนด์จีน ทำลายสถิติตัวเอง ด้วยยอดขายออนไลน์ทะลุ 2.12 ล้านเครื่องภายใน 12 ชั่วโมง ในงานเทศกาล Mi Fan มหกรรมลดราคาสินค้า คืนกำไรประจำปี โดยยอดขายแซงหน้าปีที่ผ่านมาที่ทำได้ 1.3 ล้านเครื่องราบคาบ เตรียมบุกตลาดอเมริกา-ยุโรป เน้นขายอุปกรณ์เสริมเป็นหลัก

เสี่ยวหมี่ทำลายสถิติตัวเองอีกครั้ง ในงานเทศกาลซึ่งจัดขึ้นเพื่อขอบคุณลูกค้า ด้วยการนำสินค้ามาขายในราคาพิเศษ โดยหลังเปิดขายออนไลน์ 12 ชั่วโมง ปรากฏว่าทำยอดขายได้ทั้งสิ้น 2.12 ล้านเครื่อง เพิ่มจากปีที่แล้วที่ทำยอดขาย 1.3 ล้านเครื่อง นอกจากนั้นยังขาย Mi ทีวี ไปอีก 38,000 เครื่อง และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ อีก 770,000 เครื่อง ทำรายได้กว่า 2,000 ล้านหยวน

ยอดขายที่เติบโตรุนแรง แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของเสี่ยวหมี่ ในฐานะผู้ผลิตมือถือเบอร์ 3 ของโลก ซึ่งเน้นบุกตลาดด้วยสินค้าราคาประหยัด สมเหตุผล ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต โดยตลาดสำคัญของเสี่ยวหมี่อยู่ที่เมืองจีน อินโดนีเซีย และอินเดียเป็นหลัก

ความสำเร็จตลอด 5 ปีของการผลิตสมาร์ทโฟนของเสี่ยวหมี่ นอกจากจะมาจากสินค้าราคาคุ้มค่าแล้ว เสี่ยวหมี่ยังได้ชื่อว่าเป็นบริษัทที่ยึดมั่นต่อลูกค้าเสมือนหนึ่งเป็นเพื่อนรัก เห็นได้จากการจัดงานเทศกาลลดราคาสินค้าออนไลน์เป็นประจำทุกปี เพื่อให้แฟนๆได้มีโอกาสซื้อสินค้าราคาถูก

และแม้จะยังไม่ถึงเวลาของเสี่ยวหมี่ในการบุกตลาดปราบเซียนอย่างสหรัฐอเมริกาหรือยุโรป แต่เสี่ยวหมี่ก็ได้เตรียมเปิดตัวเว็บไซต์ Mi.com ซึ่งจะบุกตลาดอเมริกาและยุโรปด้วยสินค้าที่แตกต่างจากที่ขายในภูมิภาคเอเชีย โดยจะเน้นขายอุปกรณ์เสริม อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งรวมถึงพาวเวอร์แบงก์ราคาถูกเหลือเชื่อ ขณะที่ในเอเชียเน้นขายมือถือเป็นหลัก

“เราจะขายอุปกรณ์เสริมเล็กๆน้อยๆ อย่างเฮดโฟน หูฟัง รวมทั้งพาวเวอร์แบงก์ สินค้ายอดนิยมของเราให้กับลูกค้าในอเมริกาและยุโรป โดยเสี่ยวหมี่จะเริ่มปรับตัวเข้าสู่ตลาดสินค้าไลฟ์สไตล์มากขึ้น จากที่ก่อนหน้านี้ได้เปิดตัวกล้อง Yi รวมทั้งรองเท้ากีฬาอัจฉริยะด้วย” นายฮิวโก บาร์รา รองประธานตลาดต่างประเทศของเสี่ยวหมี่ กล่าว.




คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้