วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
บัตรกรุงศรีฯรุกญี่ปุ่นเต็มสูบ

บัตรกรุงศรีฯรุกญี่ปุ่นเต็มสูบ

  • Share:

ผนึก“ยานแม่”โชว์โปรโมชันข้ามชาติ

“กรุงศรี คอนซูมเมอร์” จับมือบริษัทแม่ “ธนาคารโตเกียว–มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ (BTMU)” แสดงศักยภาพ “บัตรเครดิตเครือกรุงศรีฯ” จัดโปรโมชั่นข้ามชาติ ช็อปปิ้ง กินเที่ยวญี่ปุ่น ได้ส่วนลดเพิ่ม 5% หรือได้รับของสมนาคุณที่แสนจะถูกใจ ขณะที่ปลายปีจ่อเปิดบัตรใหม่ร่วมกับ JCB เจาะฐาน “คนไทยใจญี่ปุ่นเต็มสูบ” พร้อมใช้จุดแข็งในเครือ BTMU รุกโปรโมชั่นข้ามชาติต่อเนื่อง เล็งบุกสหรัฐฯ เวียดนาม เป็นประเทศต่อไป

ตั้งแต่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา จนถึง 31 พ.ค.นี้ บริษัท บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด หรือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้จัดแคมเปญ “กิน ช็อป เที่ยว ลด และรับที่ 11 ห้างและร้านอาหารดังประเทศญี่ปุ่น” ซึ่งสมาชิกบัตรเครดิตเครือกรุงศรีฯ ทุกบัตร ทั้งบัตรเครดิตกรุงศรี กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เซ็นทรัลเครดิตคาร์ด เทสโก้โลตัสวีซ่า โฮมโปรวีซ่า เอไอเอวีซ่า ซิมเพิลวีซ่าคาร์ด และบัตรเครดิตแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3.7 ล้านคน จะได้รับสิทธิพิเศษ ทั้งส่วนลดและของกำนัลพิเศษ เมื่อซื้อสินค้าหรือทานอาหารที่ประเทศญี่ปุ่น

โดยเป็นการจัดแคมเปญครั้งนี้ถือเป็นเฟสที่ 2 หลังจากประสบความสำเร็จอย่างดีในเฟสแรกที่จัดขึ้นในช่วงวันที่ 22 พ.ย.57 ถึง 31 ม.ค.58 ที่ผ่านมา ร่วมกับห้างมัตซึยะ ย่านกินซ่า หรือตึกม่วงที่คนไทยรู้จักกันดี และห้างโอดาคิว ห้างไฮเอนด์ย่านชินจูกุ และเมื่อแคมเปญเฟส 2 นี้ดำเนินไประยะหนึ่ง ทางกรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงพานักข่าวไปสำรวจความสุดยอดในการช็อปปิ้งของนักท่องเที่ยวไทย และพิสูจน์การรูดปรื๊ด “บัตรเครดิตกรุงศรีฯ” ที่ประเทศญี่ปุ่น

นายฐากร ปิยะพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่กรุงศรี คอนซูมเมอร์ กล่าวว่า แคมเปญนี้เกิดจากความร่วมมือของเรากับมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ นิโคส์ (MUN) เป็นบริษัทบัตรเครดิตรายใหญ่ของญี่ปุ่นมีฐานลูกค้าถึง 30 ล้านบัตร ซึ่งเครือของ BTMU โดยข้อมูลจากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวญี่ปุ่น (JNTO) ประมาณการว่า ปี 58 นี้จะมีคนไทยไปเที่ยวญี่ปุ่น 700,000 คน และช่วงที่นิยมไปกันมากที่สุดคือในระหว่างเดือน มี.ค.-พ.ค.ของทุกปี ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตมากที่สุด 3 อันดับแรก คือซื้อสินค้าที่ห้างสรรพสินค้า ซื้อสินค้าแฟชั่นเครื่องสำอาง และค่าที่พักโรงแรม

ขณะที่ MUN เป็นฝ่ายเลือกร้านค้าที่ร่วมโครงการ ซึ่งศึกษาแล้วว่าเป็นห้างยอดนิยมของคนไทย โดยแคมเปญเฟสแรกช่วงปลายปีที่ผ่านมาทำกับ 2 ห้างสรรพสินค้า คือ ห้างมัตซึยะ หรือตึกม่วง และห้างโอดาคิว ซึ่งทั้ง 2 ห้างพอใจกับผลตอบรับอย่างมาก เพราะกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรให้เติบโตถึง 349% จากระยะเดียวกันปีก่อนแคมเปญเฟส 2 นี้จึงขยายเพิ่มเป็น 11 ห้างสรรพสินค้าและร้านอาหารชั้นนำ ประกอบด้วย 1. ห้างมัตซึยะ 2. ห้างโอดาคิว 3. ห้างทาเคยะ 4. ห้างโตคิว ในชิบุย่าและซับโปโร 5. ห้างฮิคาริ ชินคิว 6. ห้างไดมารู มัตซึซาคายะ 7. Happiness & Day Shopping Center 8. Aqua City Odaiba 9. แฟลกซ์ ทาวเวอร์ เรคคอร์คส์ 10. ภัตตาคารโจโจเอ็น 11. ภัตตาคารซูชิ เคียวทัตซึ ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมากเพียงเดือนเดียว (1-29 มีนาคม) มีการใช้จ่ายผ่านบัตรในร้านค้าที่ร่วมรายการถึง 394 รายการ ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มขึ้น 164% และหวังว่าในช่วงที่เหลือของโปรโมชั่นจะมียอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีก เพราะเฉลี่ยคนไทยจะมีค่าใช้จ่ายผ่านบัตรที่ประเทศญี่ปุ่นประมาณ 700-800 ล้านบาทต่อเดือน

ทั้งนี้ จากการไปสำรวจ 11 ร้านค้าที่ร่วมรายการในครั้งนี้ พบว่า มีทั้งแบบที่ให้บัตรลด 5% อย่างห้างโอดาคิว หรือให้ของสมนาคุณสุดพิเศษที่ถูกใจคนไทยอย่าง เพอร์เฟ็ค วิป โฟม และปากกาลบได้ เมื่อช็อปปิ้งที่ตึกม่วง

นายฐากร กล่าวด้วยว่า แคมเปญดังกล่าวไม่ได้คาดหวังยอดเพิ่มมากนัก แต่ต้องการแสดงศักยภาพ “บัตรเครดิตข้ามประเทศ” ของกรุงศรีฯ ที่ไม่มีรายใดในประเทศไทยทำได้ดีเท่า เพราะเรามีศักยภาพของเครือ BTMU ซึ่งเป็นสถาบันการเงินอันดับ 3 ของโลกมาช่วย โดยในช่วงปลายปีนี้ บัตรกรุงศรีฯ จะออกบัตรเครดิตใหม่กับ Japan Credit Bureau หรือ JCB เพื่อตอบสนอง “คนไทยหัวใจญี่ปุ่น” ที่จะทำให้เข้าถึงวัฒนธรรมญี่ปุ่นได้ลึกซึ้งมากขึ้น

ส่วนแคมเปญโปรโมชั่นสิทธิประโยชน์ข้ามชาติ ที่กับร้านค้าดังในญี่ปุ่นขณะนี้มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นอีกครั้งในช่วงปลายปี ซึ่งคนไทยจะนิยมเที่ยวญี่ปุ่นอีกครั้ง นอกจากนั้น จะรุกไปจัดโปรโมชั่นในประเทศอื่นที่มีเครือข่ายของ BTMU โดยที่วางแผนไว้แล้วคือ สหรัฐฯและเวียดนามเป็นประเทศต่อไป.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้