วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ชมคลิปภาพยนตร์โฆษณาไนกี้กอล์ฟ ชุด 'Ripple'

ชมคลิปภาพยนตร์โฆษณาไนกี้กอล์ฟ ชุด 'Ripple'

  • Share:

ไนกี้กอล์ฟ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุด "Ripple" นำเสนอเรื่องราวและความสำเร็จของ ไทเกอร์ วูดส์ และ รอรี แม็คอิลรอย หวังช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แก่แฟนกอล์ฟทั่วโลก...

วันที่ 9 เม.ย. "ไนกี้" ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุด "Ripple" ที่นำเสนอเรื่องราวและความสำเร็จของ ไทเกอร์ วูดส์ และ รอรี แม็คอิลรอย 2 ยอดโปรกอล์ฟชื่อดังระดับโลก ที่พร้อมจะสร้างแรงบันดาลใจให้แก่แฟนกอล์ฟทั่วโลกจากรุ่นสู่รุ่น

สำหรับภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของไนกี้กอล์ฟ ในชุด "Ripple" ไทเกอร์ วูดส์ และ รอรี แม็คอิลรอย ได้ร่วมสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อส่งผ่านพลังไปยังนักกอล์ฟรุ่นใหม่ โดยเรื่องราวจะนำเสนออิทธิพลของ วูดส์ ที่มีต่อ แม็คอิลรอย ในวัยเยาว์ รวมไปถึงเรื่องราวของการต่อสู้ของทั้งสองคน เพื่อไปให้ถึงจุดมุ่งหมายในการเล่น

ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ นำเสนอเรื่องราวของ แม็คอิลรอย ในวัยเด็ก ที่ได้รับแรงบันดาลใจด้านการเล่นกอล์ฟจาก วูดส์ ที่มีฟอร์มการเล่นกอล์ฟอันน่าทึ่ง หัวใจนักกีฬาและวงสวิงที่เปี่ยมไปด้วยทักษะ ตลอดวัยเยาว์ แม็คอิลรอย ได้ติดตามและเห็นภาพชัยชนะของ ไทเกอร์ ในหลายๆ ครั้ง ซึ่งขณะนั้น เขาก็มีภาพโปสเตอร์ของ วูดส์ ในห้องนอนของเขา และมีความฝันเหมือนกับนักกอล์ฟหลายคนทั่วโลกว่า สักวันหนึ่งเขาจะต้องมีโอกาสได้ดวลวงสวิงกับ ไทเกอร์ วูดส์ ให้ได้

"ตอนที่ผมยังเด็ก ผมเห็นเขาเป็นครั้งแรกในโทรทัศน์ ผมรู้สึกทึ่งในพลังของ ไทเกอร์ รวมไปถึงความตั้งใจที่เขามุ่งมั่นอยากจะคว้าชัยชนะ ความมุ่งมั่นในเกม และจิตวิญาณของนักสู้ ด้วยเหตุนี้ ไทเกอร์ จึงเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญของผมตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา" แม็คอิลรอย ซึ่งตีลูกกอล์ฟได้ไกลถึง 40 หลา ตั้งแต่อายุ 2 ขวบ ย้อนความทรงจำให้ฟัง

นอกจากนี้ แม็คอิลรอย ยังกล่าวด้วยว่า จากแฟนกอล์ฟสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพ ที่ได้ลงแข่งขันจริงกับบุคคล ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจ ผมคิดว่าเรื่องราวของผมมหัศจรรย์มากจริงๆ ซึ่งเมื่อไม่กี่ปีก่อน ผมยังเป็นเด็กที่นั่งดูกอล์ฟทางโทรทัศน์อยู่เลย แต่ตอนนี้ผมเป็นนักกอล์ฟอาชีพแล้ว นี่ถือเป็นเรื่องราวของการเดินทางที่ยิ่งใหญ่มากจริงๆ ผมรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมาก ที่มีโอกาสได้ร่วมทีม หรือแข่งขันกับ วูดส์ เขาคือแรงขับดันที่สำคัญของผมในวัยเด็ก และเขาก็ยังคงเป็นแรงบันดาลใจของผมในปัจจุบัน เขาเป็นนักกอล์ฟที่เก่งที่สุดที่ผมเคยเห็นด้วยตาตัวเอง

ด้าน วูดส์ เผยว่า "ในวัยเด็ก ผมก็เคยรู้สึกเหมือน รอรี ตอนที่ผมยังเด็กนั้น ผมมี แจ๊ค นิคลอส เป็นแรงบันดาลใจ ซึ่งการแข่งกอล์ฟรายการเดอะมาสเตอร์สครั้งแรกที่ผมจำได้ คือ การแข่งขันในปี 1986 ที่แจ็คเป็นผู้ชนะ ผมจำได้ดีว่า เขาพัตต์ลูกตัดสินได้อย่างสวยงามในหลุมที่ 17 และอีก 14 ปีต่อมา ในรายการพีจีเอแชมเปียนชิพ ปี 2000 ผมได้รับโอกาสให้เล่นร่วมกับ นิคลอส และยังได้แข่งกับเขาในฐานะที่เขาเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจที่สำคัญในการเล่นกีฬากอล์ฟให้กับผมอีกด้วย"

"ผมรู้สึกดีใจ ที่ได้เป็นนักกอล์ฟที่มีโอกาสแข่งขันกับนักกอล์ฟหลายหลายช่วงอายุ ผมต้องแข่งขันกับนักกอล์ฟที่อายุน้อยกว่าผม ผมต้องฝึกซ้อมหนักมากขึ้นด้วย เพราะนักกอล์ฟรุ่นใหม่มีความแข็งแรงมากขึ้น" วูดส์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ไนกี้กอล์ฟ เป็นผู้สร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ ร่วมกับ บริษัท Wieden + Kennedy โดยโฆษณาชุดนี้ มีทั้งแบบ 1 นาที และ 2 นาที โดยจะออกอากาศทางโทรทัศน์ช่องอีเอสพีเอ็น และกอล์ฟแชแนล โดยมี สตีฟ โรเจอร์ส แห่งบริษัท Wieden + Kennedy เป็นผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ และเพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ คือ เพลง “Nuvole Bianche” แต่งโดย ลูโดวิโค อินัลดี้

ชมคลิป

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้