Thairath Logo
กีฬา

เฟซบุ๊ก ครองแชมป์อันดับ1 มีรายได้จากค่าโฆษณามากที่สุด

Share :

โซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่าง เฟซบุ๊ก ถูกจัดให้อยู่ในอันดับ 1 ที่มีสัดส่วนการตลาดโฆษณาบนโซเชียลมากที่สุด โดยจากการสำรวจของ Strategy Analytics เปิดเผยว่า ยอดรายได้ของตลาดโฆษณาบนโซเชียลมีเดียในปีที่ผ่านมาสูงถึง 490,000 ล้านบาท โดยเฟซบุ๊กครองรายได้ไปถึง 370,000 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 75 ของตลาดโฆษณาบนโซเชียล

ส่วนอีกร้อยละ 25 เป็นของโซเชียลมีเดียอื่นๆ เช่น ทวิตเตอร์ มีรายได้ราว 38,000 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนราวร้อยละ 8 ผลสำรวจยัง คาดว่า ปีนี้รายได้ค่าโฆษณาจะเติบโตอีกถึงร้อยละ 29 หรือราว 640,000 ล้านบาท และในปีหน้าจะเพิ่มขึ้นอีกเป็น 770,000 ล้านบาท

โดยประเทศที่มีเม็ดเงินในการทำโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดียมากที่สุดคือ สหรัฐอเมริกา, อังกฤษ และจีน นอกจากนี้ผลสำรวจยัง ระบุ ด้วยว่า คนที่ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คมากที่สุดอยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก คิดเป็นร้อยละ 46 ของประชากรทั้งหมดทั่วโลก โดยมีผู้ใช้งานจากจีนถึงร้อยละ 25 หรือราว 495 ล้านคน

อ่านเพิ่มเติม...
เฟซบุ๊กการตลาดโฆษณาโซเชียลมีเดียอันดับ1จัดอันดับStrategyanalyticsรายได้ทวิตเตอร์สถิติโซเชียลสายตรวจโซเชียลไทยรัฐไทยรัฐออนไลน์ไทยรัฐทีวีThairathThairathTV