เฟซบุ๊ก ครองแชมป์อันดับ1 มีรายได้จากค่าโฆษณามากที่สุด

ข่าว

เฟซบุ๊ก ครองแชมป์อันดับ1 มีรายได้จากค่าโฆษณามากที่สุด

ไทยรัฐออนไลน์

    6 เม.ย. 2558 13:26 น.

    โซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่าง เฟซบุ๊ก ถูกจัดให้อยู่ในอันดับ 1 ที่มีสัดส่วนการตลาดโฆษณาบนโซเชียลมากที่สุด โดยจากการสำรวจของ Strategy Analytics เปิดเผยว่า ยอดรายได้ของตลาดโฆษณาบนโซเชียลมีเดียในปีที่ผ่านมาสูงถึง 490,000 ล้านบาท โดยเฟซบุ๊กครองรายได้ไปถึง 370,000 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 75 ของตลาดโฆษณาบนโซเชียล

    ส่วนอีกร้อยละ 25 เป็นของโซเชียลมีเดียอื่นๆ เช่น ทวิตเตอร์ มีรายได้ราว 38,000 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนราวร้อยละ 8 ผลสำรวจยัง คาดว่า ปีนี้รายได้ค่าโฆษณาจะเติบโตอีกถึงร้อยละ 29 หรือราว 640,000 ล้านบาท และในปีหน้าจะเพิ่มขึ้นอีกเป็น 770,000 ล้านบาท

    โดยประเทศที่มีเม็ดเงินในการทำโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดียมากที่สุดคือ สหรัฐอเมริกา, อังกฤษ และจีน นอกจากนี้ผลสำรวจยัง ระบุ ด้วยว่า คนที่ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คมากที่สุดอยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก คิดเป็นร้อยละ 46 ของประชากรทั้งหมดทั่วโลก โดยมีผู้ใช้งานจากจีนถึงร้อยละ 25 หรือราว 495 ล้านคน

    อ่านเพิ่มเติม...

    วิดีโอแนะนำ

    "ต้นข่อย" ให้โชคถูกหวยรางวัลใหญ่ ฉายหนังแก้บน ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด
    02:36

    "ต้นข่อย" ให้โชคถูกหวยรางวัลใหญ่ ฉายหนังแก้บน ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2565 เวลา 07:05 น.
    ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
    เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์