วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ลูกค้าโวย ซื้อเครื่องกำจัดขนจาก Lazada ได้ขนติดมาด้วย

สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมชื่อ End of the Rainbow ได้ตั้งกระทู้ว่า "Lazada คะ เชิญทางนี้หน่อยค่ะ - เครื่องกำจัดขน (ขนใครก็ไม่รู้) #ใจไม่แข็งอย่าดู" โดยเจ้าของกระทู้เล่าว่า ตนเป็นลูกค้าของ Lazada มานาน เคยสั่งของมาก็หลายครั้งไม่เคยมีปัญหา จนกระทั้งเมื่อวันศุกร์ที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้สั่งซื้อเครื่องกำจัดขน ซึ่งเป็นการจัดจำหน่ายโดย LAZADA เองทำให้เธอมั่นใจว่าของชิ้นนั้นมีความน่าเชื่อถือไม่หลอกลวง วันต่อมาพนักงานส่งของตามปกติเหมือนกับทุกครั้ง แต่เมื่อกลับมาเปิดของที่ห้องพบว่า กล่องที่บรรจุผลิตภัณฑ์นั้นยับเยินกว่าปกติ แม้แต่คู่มือเอกสารการใช้ด้านในก็ยับผิดปกติ ตัวเครื่องกำจัดขนก็มีลักษณะไม่เหมือนของใหม่ และเมื่อแกะเครื่องกำจัดขนออกมาพบว่า เครื่องกำจัดขนดังกล่าวผ่านการใช้งานมาแล้ว และยังมีเส้นขนจำนวนมากติดอยู่ตามใบมีดถอดขนจำนวนมาก เจ้าของกระทู้ได้ติดต่อไปที่ Call Center แล้วกลับพบว่าอยู่ในเวลาปิดทำการซะอย่างนั้น

หลังจากโพสต์ข้อความดังกล่าวไปเพียงไม่ถึงวัน ทาง Lazada ได้เข้ามาตอบกระทู้ดังกล่าว โดยบอกว่า ทาง Lazada ได้ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับสินค้า “Le'sasha เครื่องกำจัดขนสตรี Epilator Sassy Pro - รุ่น LS0775” ที่ได้ทำการขายบนเว็บไซต์  ขณะนี้ได้ดำเนินการตรวจสอบอยู่และทางจะแจ้งผลความคืบหน้าให้ทุกท่านทราบอย่างเร็วที่สุด เพื่อการส่งมอบสินค้าที่ปลอดภัยต่อผู้บริโภคขณะนี้ได้ทำการหยุดการขายสินค้าดังกล่าวจนกระทั่งการตรวจสอบนั้นเสร็จเสร็จสมบูรณ์ 

นอกจากนี้ทางทีม Lazada ได้ติดต่อไปยังเจ้าของกระทู้และแจ้งว่า ปัญหาดังกล่าว เกิดจากการผิดพลาดจากทางคลังสินค้า อาจจะหยิบสินค้าของคนอื่นที่ส่งมาซ่อม ส่งมาให้แทน และจะเปลี่ยนสินค้าใหม่ให้ และหากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมจะเข้ามาแจ้งในพันทิปอีกครั้ง

หลังจากกระทู้นี้ได้เผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันจำนวนมาก อาทิ ความเห็นที่ 51 บอกว่า ลาซาด้าไม่ได้มีสินค้าสต๊อกไว้เอง ส่วนมากจะติดต่อไปยังผู้ขายอีกทอดหนึ่ง แล้วเอารูปสินค้าและรายละเอียดมาลงขายในเว็บ เมื่อมีออเดอร์จากลูกค้า ลาซาด้าก็จะสั่งซื้อและให้ทางร้านส่งของให้โดยที่ลาซาด้ายังไม่เคยเห็นสินค้าชิ้นนั้นด้วยซ้ำ ส่วนความเห็นที่ 72 บอกแบบติดตลกว่า สั่งซื้อสินค้าจากลาซ้าด้าไป 2 รายการในครั้งเดียว มีปัญหาทุกรายการ ชิ้นแรกสั่งซื้อเตาอบไมโครเวฟ แต่ได้รถเข็นเด็ก ชิ้นที่ 2 สั่งซื้อเครื่องผสมอาหาร เปิดใช้ไม่ถึง 5 นาที เครื่องไม่ทำงาน และความเห็นที่ 59 เผยว่า สั่งซื้อเครื่องม้วนผมไป พอแกะกล่องนำไปใช้ปรากฎว่าไฟรั่ว ทำให้ต้องทำเรื่องขอเปลี่ยนสินค้า พร้อมบอกว่ารู้สึกผิดหวังกับการสั่งซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์นี้อย่างมาก

ทั้งนี้ทางไทยรัฐออนไลน์ได้ติดต่อสอบถามไปยัง คุณธนัฐดา วัชรพล รองประธานฝ่ายการขายสินค้าของLazada โดยคุณธนัฐดาได้เผยว่า กรณีดังกล่าวทาง Lazada ได้ติดต่อไปยังลูกค้าที่ร้องเรียนเรียบร้อยแล้ว และได้ยืนยันเปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ให้แทน โดยจะส่งสินค้าให้ลูกค้าในวันนี้ (6 เม.ย.) แต่เนื่องจากลูกค้าไม่รับสะดวกรับจึงเปลี่ยนเป็นวันพรุ่งนี้(7เม.ย.) ส่วนในกรณีเรื่องความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ทางLazada กำลังตรวจสอบหาสาเหตุ เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดขึ้นอีก

สมาชิกเว็บไซต์พันทิปตั้งกระทู้ร้อง ซื้อเครื่องกำจัดขนจาก Lazada แต่มีขนติดมาด้วย... 6 เม.ย. 2558 11:21 6 เม.ย. 2558 17:35 ไทยรัฐ