วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
อินทัชจับมือฮุนไดรุกเข้มโฮมช็อปปิ้ง

อินทัชจับมือฮุนไดรุกเข้มโฮมช็อปปิ้ง

  • Share:

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือประกอบด้วย เอไอเอส, ไทยคม, ดีทีวี, ซีเอส ล็อกซ อินโฟ ได้ร่วมกันเป็นสักขีพยานในการลงนามสัญญาร่วมทุนระหว่างบริษัท อินทัช มีเดีย จำกัด และบริษัท ฮุนได โฮมช็อปปิ้ง เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น ประเทศเกาหลี ในการเปิดตัวบริษัทร่วมทุน “บริษัท ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด” (HIGH Shopping) เพื่อทำธุรกิจโฮมช็อปปิ้งในประเทศไทย ด้วยทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท โดยอินทัช มีเดีย ร่วมลงทุน 255 ล้านบาท ถือหุ้น 51% และฮุนได โฮมช็อปปิ้ง 49%

โดยนายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มอินทัช กล่าวว่า ธุรกิจค้าปลีกในไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผู้บริโภคมองหาช่องทางการจับจ่ายสินค้าที่สะดวก เข้าถึงง่ายมากขึ้น เช่น โฮมช็อปปิ้ง, โฮมดีลิเวอรี่ และอีคอมเมิร์ซ อินทัชจึงเล็งเห็นว่าธุรกิจโฮมช็อปปิ้งในไทยจะเติบโตอย่างมาก การลงทุนในธุรกิจใหม่คือโฮมช็อปปิ้งนี้ถือเป็นหนึ่งในการรุกธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ โดยใช้สื่อทีวี โทรศัพท์มือถือ และอินเตอร์เน็ต และสามารถใช้โครงข่ายของกลุ่มอินทัชได้ไม่ว่าจะเป็นโครงข่ายโทรคมนาคม โครงข่ายดาวเทียม อินเตอร์เน็ต บรอดแบนด์ความเร็วสูง

นายชาน ซุก คัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฮุนได โฮมช็อปปิ้ง กล่าวว่า ฮุนได โฮมช็อปปิ้งเข้ามาลงทุนในไทยเพราะมองเห็นว่าตลาดโฮมช็อปปิ้งในไทยน่าสนใจและมีแนวโน้มการเติบโตได้อีกมาก มั่นใจว่าความร่วมมือครั้งนี้จะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และคาดว่าจะเปิดตัวช่องรายการได้ในไตรมาสที่สี่ของปีนี้ “ด้วยศักยภาพและความเชี่ยวชาญของอินทัชและฮุนได โฮมช็อปปิ้ง จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคที่มองหาช่องทางการจับจ่ายสินค้าที่สะดวกได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเป็นก้าวแรกของการขยายไปสู่ธุรกิจใหม่ที่จะส่งเสริมให้กลุ่มอินทัชเติบโตอย่างก้าวกระโดดต่อไป”.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้