วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ


อื้อหือ 4 เคล็ดลับฟิตปั๋งที่คุณต้องลอง !

หากแฟนของคุณก้าวนำข้ามประตูชัยไปแล้ว ทว่าคุณยังไม่มีทีท่าจะก้าวข้าม สัปดาห์นี้ลองเคล็ดลับ 4 ตัวช่วยเหล่านี้ดู รับรองว่าสังเวียนนี้ไม่มีสะดุดอย่างเคยแน่นอน …

1. หมั่นออกกำลังกาย


ไม่เพียงการออกกำลังกายสม่ำเสมอจะช่วยเสริมสมรรถภาพร่างกาย และกล้ามเนื้อที่แข็งแรงให้กับคุณ รวมถึงลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดโรคกระดูกพรุนเมื่ออายุมากขึ้นเท่านั้น หากแต่มันยังช่วยให้คุณขึ้นสังเวียนรักอันเร่าร้อนได้อย่างไม่มีสะดุดเพราะการออกกำลังกายช่วยให้ระบบหมุนเวียนของเลือดในร่างกายดีขึ้น โดยเฉพาะเลือดไหลเวียนไปเลี้ยงส่วนสำคัญ ทั้งยังช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนเพศชาย 'เทสโทสเตอโรน' สูงขึ้น ซึ่งมีผลกระตุ้นความรู้สึกได้ดี

อย่างไรก็ดี ถ้าคุณเลือกออกกำลังกายที่ต้องออกแรง หรือใช้กำลังออกมาก เราแนะว่าให้คุณออกกำลังแค่ 2 ชั่วโมงก็เพียงพอแล้ว , 3 ชั่วโมงครึ่ง ถ้าคุณเลือกออกกำลังกายแบบกลางๆ , หรือใช้เวลา 6 ชั่วโมงในการออกกำลังกายเบาๆ ต่อสัปดาห์ 


2. รับ 'วิตามินดี' จากแสงอาทิตย์ 


ถ้าคุณกำลังขาดวิตามินดี หรือได้รับวิตามินดีจากแสงแดดไม่เพียงพอ (วิตามินแดด) จากผลการวิจัยพบว่า วิตามินดี (จากแสงแดด) จะช่วยเพิ่มพลังได้ดี โดยการอาบแดด 1 ชั่วโมง จะช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนเพศชาย 'เทสโทสเตอโรน' ได้ถึงร้อยละ 69 เลยทีเดียว 

เราแนะให้คุณรับแสงแดดอ่อนๆ ในช่วงเช้าก่อน 11 โมง และช่วงบ่ายใกล้ค่ำ (หรือหลังบ่าย 3 โมง) ที่ไม่เป็นอันตรายต่อผิว หากแต่ใครที่ในหนึ่งวันไม่ค่อยได้โดนแสงแดดเลย คุณก็จำเป็นต้องทานอาหารที่อุดมด้วย 'วิตามินดี' ให้มากขึ้น เพื่อทดแทนวิตามินจากแสงแดดที่คุณไม่ได้รับ อย่างเช่น ในน้ำมันตับปลา, ตับวัว, ปลาทูน่า, ปลาแซลมอน, ปลาซาร์ดีน, ไข่ไก่ และผลิตภัณฑ์จากนม …

ป.ล. วิตามินดี ยังช่วยลดความเสี่ยงต่อมะเร็งมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มะเร็งเต้านม มะเร็งรังไข่ มะเร็งลำไส้ และมะเร็งปากมดลูก


3. เลิกสูบบุหรี่ให้เป็นนิสัย


คุณก็รู้นินาว่าการสูบบุหรี่ไม่ให้ผลดีกับร่างกาย ทั้งมีโอกาสเสี่ยงเป็นมะเร็งปอด, โรคกระดูกพรุน หรือปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับช่องปากอื่นๆ ตามมา หากคุณสูบบุหรี่เป็นครั้งคราวเพื่อเข้าสังคมบ้างก็ไม่เป็นไรหรอกนะ แต่ทว่าถ้าคุณสูบบุหรี่เป็นประจำทุกวัน มันอาจจะทำเสื่อมความรู้สึกไปด้วยสาเหตุหนึ่งก็เพราะสารพิษ 'นิโคติน' ในควันบุหรี่ (ที่คุณสะสมติดต่อกัน) เข้าไปกระตุ้นให้เกิดการตีบตันของเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงอวัยวะสำคัญและลดระดับฮอร์โมนในเลือดคุณต่ำลง อีกทั้งทำให้การรวมตัวของกรดไขมันในเลือดเพิ่มขึ้น จึงเป็นเหตุให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงส่วนนั้นน้อย ส่งผลให้ตรงนั้นไม่แข็งแรงเท่าที่ควร ฉะนั้นแล้วจะดีกว่าไหม ถ้าคุณเลิกสูบบุหรี่ซะเถอะ 

4. บริหารกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน


เพื่อให้สู้ตลอดเกมรัก การบริหารกล้ามเนื้อบริเวณอุ้งเชิงกรานอยู่ตลอดก็มีส่วนช่วยได้ไม่น้อยเลย ซึ่งการบริหารนี้ไม่จำเป็นต้องเฉพาะแต่สาวๆ เท่านั้น หากแต่หนุ่มๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยเวอร์ชั่นของหนุ่มๆ นี้ ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่คุณค่อยๆ เกร็งกล้ามเนื้อตรงนั้น (เรียกอีกอย่างว่า การขมิบ) ทำวันละ 3 ช่วงเวลา เช้า-กลางวัน-เย็น ซึ่งแต่ละช่วงเวลาพยายามทำให้ได้ 8-10 ครั้ง ท่าบริหารนี้จะควบคุมกล้ามเนื้อให้แข็งแรง-แกร่งขึ้น

หากคุณบริหารบ่อยๆ ทุกวันๆ ภายในสองเดือนคุณจะเห็นศักยภาพดีขึ้น คอนเฟิร์มเลย !

ที่มา : womenshealthmag.com

หากแฟนของคุณก้าวนำข้ามประตูชัยไปแล้ว ทว่าคุณยังไม่มีทีท่าจะก้าวข้าม สัปดาห์นี้ลองเคล็ดลับ 4 ตัวช่วยเหล่านี้ดู รับรองว่าสังเวียนนี้ไม่มีสะดุดอย่างเคยแน่นอน … 31 มี.ค. 2558 19:37 7 เม.ย. 2558 17:59 ไทยรัฐ