วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
“บิ๊กปราจิน”ลั่น บางกอกมอเตอร์โชว์พร้อม! ปีนี้จัดยิ่งใหญ่ฉลอง 3 รอบ

“บิ๊กปราจิน”ลั่น บางกอกมอเตอร์โชว์พร้อม! ปีนี้จัดยิ่งใหญ่ฉลอง 3 รอบ

  • Share:

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจสื่อยานยนต์ และผู้จัดงานบางกอกมอเตอร์โชว์ งานมอเตอร์โชว์ใหญ่สุดในอาเซียน ได้จัดงานแถลงข่าวถึงความพร้อมของการจัดงานในปีนี้ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25 มี.ค.-5 เม.ย.นี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี

นายปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้รับฉายาว่า “เจ้าพ่อมอเตอร์โชว์” เปิดเผยในฐานะประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ครั้งที่ 36 ว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ หรือเรียกสั้นๆว่า “งานบางกอกมอเตอร์โชว์” นับเป็นอีกหนึ่งในความภาคภูมิใจเป็นอย่างสูง เพราะในวันนี้งานบางกอกมอเตอร์โชว์ ได้รับการยกย่องให้เป็นงานแสดงยานยนต์ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก และเปรียบเสมือนเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย โดยการจัดงานในปีนี้นับเป็นครั้งที่ 36 หรือครบ 3 รอบตามปีนักษัตร เราจึงมุ่งมั่นจัดงานครั้งนี้อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อร่วมฉลองในวาระพิเศษครั้งนี้ด้วย

“สำหรับการจัดงานในปีนี้มีขึ้นภายใต้แนวคิด “Art Of Auto ยนตรกรรมไร้พรมแดน” เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงศิลปะแห่งโลกยานยนต์ ซึ่งเป็นการพัฒนาแบบไร้ข้อจำกัด สามารถสร้างสรรค์ได้อย่างไม่รู้จบ ทั้งในเรื่องการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกหรือภายใน เส้นสายบนตัวถัง สมรรถนะของเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง เมื่อนำทั้งหมดมารวมกัน ทำให้เราได้ยนตรกรรมที่น่าหลงใหล และมีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เสมือนงานศิลปะชิ้นเอก”

นายปราจินกล่าวว่า ภายในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ปีนี้จะมีบูธจากค่ายรถยนต์กว่า 30 บริษัท, จักรยานยนต์ 9 บริษัท, เครื่องเสียงติดรถยนต์จากหลากหลายแบรนด์ดัง และอุปกรณ์ตกแต่งประดับยนต์กว่า 170 บูธ ยกทัพมาร่วมจัดแสดงคึกคักเต็มพื้นที่ สำหรับไฮไลต์เด่น คือการเผยโฉมรถต้นแบบ พร้อมการเปิดตัวและจำหน่ายยนตรกรรมรุ่นใหม่ ควบคู่กับโปรโมชั่นสุดพิเศษ ตระการตากับการออกแบบและก่อสร้างบูธสุดอลังการจากค่ายต่างๆ พร้อมให้ความเร้าใจด้วยเทคนิคการนำเสนอล้ำสมัย ทั้งหมดนี้อัดแน่นเต็มพื้นที่กว่า 140,000 ตร.ม. โดยภายในอาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี มีการเพิ่มขนาดพื้นที่ให้กว้างขวางมากขึ้น ด้วยการขยับโซนอุปกรณ์ตกแต่งประดับยนต์ต่างๆ ขยายไปอยู่บริเวณลานกิจกรรม ทำให้มีพื้นที่ภายในฮอลล์หลักเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 4,000 ตร.ม. เพื่อรองรับโครงสร้างขนาดใหญ่ของบูธรถยนต์และจักรยานยนต์

ด้านนายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล และรองประธานจัดงานบางกอกมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 กล่าวว่า ในวันนี้งานบางกอกมอเตอร์โชว์ ได้ยกระดับสู่มาตรฐานงานแสดงรถยนต์ในระดับโลกไปเรียบร้อยแล้ว โดยมีอันดับ 1 ใน 5 ของโลก บริษัทรถยนต์และจักรยานยนต์ให้ความสำคัญกับงานของเรา หลายค่ายเจาะจงเลือกงานบางกอกมอเตอร์โชว์เพื่อใช้สำหรับเปิดตัวยนตรกรรมรุ่นใหม่ ซึ่งเราเป็นผู้ริเริ่มการจัดงานประเภทนี้และสร้างมาตรฐานสำหรับงานโชว์รถในไทยมานานกว่า 36 ปี

“โดยที่งานบางกอกมอเตอร์โชว์เป็นงานแสดงรถยนต์ที่จัดอยู่ในระดับเอบวก ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ทัดเทียมกับงานโชว์รถในระดับโลก บูธของค่ายรถได้รับการออกแบบโดยบริษัทแม่จากต่างประเทศโดยตรง วัสดุรวมถึงโครงสร้างภายในบูธก็เป็นการนำเข้า และใช้คอนเซปต์การก่อสร้างแบบเดียวกับต่างประเทศ หลายบริษัทลงทุนในการก่อสร้างโดยเฉลี่ยมากกว่า 50-80 ล้านบาท ออกแบบและตกแต่งอย่างอลังการ จนเปรียบเสมือนเป็นโรงละครขนาดย่อม ทุกบริษัทเข้าใจถึงความสำคัญและความยิ่งใหญ่ของงานบางกอกมอเตอร์โชว์เป็นอย่างดี เฉพาะเม็ดเงินในการก่อสร้างและตกแต่ง คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาทจาก 37 บริษัทรถยนต์และจักรยานยนต์”.

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้