โวยพิซซ่า 1 แถม 1 ของหมด

ข่าว

    โวยพิซซ่า 1 แถม 1 ของหมด

    ไทยรัฐออนไลน์

      3 มี.ค. 2558 10:40 น.

      สมาชิกเว็บไซต์ พันทิป โพสต์ข้อความถึง เดอะพิซซ่า คอมปะนี เรียกร้องคำชี้แจง กรณีที่ไปสั่งพิซซ่า ในโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 ที่สาขาเทสโก้ โลตัส จรัญสนิทวงศ์ แล้วพนักงานตอบว่า “แป้งหมด” พร้อมกับเรียกพนักงานอีกคนมาชี้แจงเพิ่มเติม โดยระบุว่า แป้งทำพิซซ่าแป้งหนาหมด ต้องรอประมาณชั่วโมงครึ่งและไม่มีคำชี้แจงใดๆ เพิ่มเติม

      ลูกค้ารายนี้ไม่พอใจเพราะ พนักงานแจ้งว่าสินค้าหมดตั้งแต่เวลา 19 นาฬิกา 30 นาที และไม่ได้รับคำขอโทษหรือคำแนะนำอื่นใด พร้อมกับบอกด้วยว่า จะไม่กลับไปทานอีกเพราะเสียความรู้สึก

      ขณะที่อีกหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า เจอเหตุการณ์คล้ายๆ กัน เช่น บอกว่าเตาเสียเมื่อสั่งพิซซ่าเดลิเวอรี่ ขณะที่บางคนก็ไม่เห็นด้วยกับสมาชิกรายนี้

      ไทยรัฐทีวีสอบถามไปยัง เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ได้รับคำตอบว่า โปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 ที่ออกมา ได้รับการตอบรับดีเกินคาด ทำให้จำนวนอาหารมีไม่พอจากที่ประมาณการณ์ไว้ สาขาละ 120 ถาด ประกอบกับสาขาเทสโก้ โลตัส จรัญสนิทวงศ์​เป็นสาขาที่มีทั้ง ที่นั่งรับประทานที่ร้าน และ แบบสั่งกลับบ้าน อาจทำให้สินค้าหมดก่อนกำหนด

      กรณีวัตถุดิบหมด ทางพนักงานจะแจ้งลูกค้า เพื่อชี้แจงให้รอ เนื่องจาก บริษัทควบคุมคุณภาพของแป้ง จึงต้องใช้เวลาทำกว่า 2 ชั่วโมง ถึงจะได้แป้งที่ใหม่เสมอ หรือเปลี่ยนเป็นแป้งชนิดใหม่ หากแป้งหมดจริงก็จะแนะนำลูกค้าให้สั่งเมนูอย่างอื่น หรือขออภัยลูกค้าไปโดยตรง

      เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ระบุว่า จะติดต่อไปยังผู้ตั้งกระทู้รายนี้ เพื่อขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และ ให้ลูกค้าติติง หรือตำหนิ กับทางบริษัทได้

      หลังจากที่กระทู้นี้ถูกโพสต์ในเว็บไซต์ พันทิป ดอทคอม ก็มีผู้เข้าาแสดงความคิดเห็นมากหมายจนกลายเป็นกระทู้ยอดฮิตที่อันดับ 1 ในพันทิป เทรนด์ ทันที ขณะเดียวกันผู้จัดการร้านพิซซ่า สาขาที่ดังกล่าวก็ได้เข้ามาตอบข้อสงสัยด้วยเช่นกัน

      ทันทีที่กระทู้นี้ได้ถูกแชร์ออกไปในโลกออนไลน์ สมาชิกพันทิป ดอทคอม ที่ระบุว่าชื่อคุณน้ำหวาน เป็นผู้จัดการร้านพิซซ่า สาขาเทสโก้โลตัส จรัญสนิทวงศ์ ได้เข้ามาโพสต์ข้อความขอโทษลูกค้าคนดังกล่าว และขอรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

      พร้อมชี้แจงว่าในวันนั้นพนักงานในร้านอาจให้คำตอบไม่ทั่วถึง หรือ แสดงกริยาที่ไม่ดี คุณน้ำหวานระบุด้วยว่าอยากให้เจ้าของกระทู้ให้โอกาส และกลับมาใช้บริการเหมือนเดิม

      ขณะที่ผู้แสดงความเห็นรายอื่น ก็ได้โพสต์แสดงความเห็นว่า เป็นเรื่องที่ไม่เกินความคาดหมายที่วัตถุดิบจะหมดเพราะโปรโมชั่นที่ออกมาในลักษณะนี้ย่อมมีผู้มาใช้บริการจำนวนมากอย่างแน่นอน ส่วนพนักงานก็ให้เหตุผลที่ชัดเจนและทำถูกต้องโดยการแจ้งลูกค้าตั้งแต่แรกแล้ว

      อ่านเพิ่มเติม...

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      Trendvg3 logo
      Sonp logo
      inet logo
      วันพฤหัสที่ 2 ธันวาคม 2564 เวลา 19:46 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์