วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
HYUNDAI แถลงทิศทางการตลาดประจำปี 2558

HYUNDAI แถลงทิศทางการตลาดประจำปี 2558

  • Share:

ฮุนไดตั้งเป้าโชว์รูมและศูนย์บริการเป็น 30 แห่ง ทั่วประเทศ คาดยอดจำหน่ายทั้งปีเติบโตทะลุร้อยละ 20 ยันนโยบายเดิมเปิดตัวรถยนต์สู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า ยกระดับการจัดการเพื่อปรับปรุงการส่งมอบรถยนต์ให้รวดเร็วและเต็มประสิทธิภาพมากกว่าเดิม สร้างความพึงพอใจในบริการหลังการขาย เพื่อประสบการณ์ที่ดีหลังการใช้งาน ชู All-NewHyundai Elantra Sport หนึ่งในรถธงหลัก หลังผลตอบรับหลังเปิดตัวแรงเกินคาด แจ้งเกิดในฐานะรถสปอร์ตซีดานขายสมรรถนะและดีไซน์

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์ฮุนไดอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ขอขอบคุณคนไทยที่ให้การสนับสนุนรถยนต์ฮุนไดด้วยดีตลอดปี 2557 ที่ผ่านมาด้วยความเชื่อมั่นในแบรนด์ บริการ และความคุ้มค่าคุ้มราคาของรถยนต์ จนทำให้ยอดจำหน่ายรถยนต์ Hyundai H-1 Series เติบโตเกินร้อยละ 10 สวนกระแสตลาดรวมภายในประเทศที่มียอดจำหน่ายลดลงถึงร้อยละ 35 อันเป็นผลมาจากเหตุการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีแรก

บริษัทฯ รายงานยอดจำหน่ายรถยนต์ทั้งสิ้น 4,062 คัน ในปี 2557 โดยรุ่นที่ขายดีเป็นอันดับ 1 คือ The New Hyundai H-1 Series ซึ่งประกอบไปด้วยรุ่น Deluxe และ Elite โดยมียอดจำหน่าย 3,066 คัน ในขณะที่ The New Hyundai GrandStarex ทั้งในรุ่น VIP และรุ่น Premium จำหน่ายออกสู่ตลาดทั้งสิ้น 659 คัน สำหรับ All-New Hyundai ElantraSport ซึ่งเปิดตัวไปในเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ใช้รถในวงกว้างในฐานะรถยนต์ C segment พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก โดยยอดส่งมอบรถยนต์สู่มือลูกค้าและโชว์รูมทั่วประเทศอยู่ที่ประมาณ 300 คัน ซึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือรุ่น GLS Navi ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุด ด้วยอุปกรณ์เหนือระดับไม่ว่าจะเป็นระบบรักษาเสถียรการทรงตัว ESP + VSM และ HAC พร้อมระบบพวงมาลัยปรับน้ำหนักการควบคุม Flex Steer System และระบบนำทาง Navigator เพื่อสมรรถนะ และความสบาย ในราคาไม่ถึง 1 ล้านบาท

มร.ฮิเดกิ ยานากิซาวา ประธานบริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ของรถยนต์ Hyundai Elantra Sport คือคนรุ่นใหม่และผู้ที่เคยใช้ชีวิตในต่างประเทศ ซึ่งความต้องการของคนกลุ่มนี้ชัดเจนที่ความสวยงามของการออกแบบ ความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและการขับขี่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะ จนทำให้รถรุ่นนี้สะท้อนความคุ้มค่าคุ้มราคาในการขับขี่ และใช้งานในชีวิตประจำวันอย่างเห็นได้ชัด “เราต้องขออภัยที่เกิดความล่าช้าในการส่งมอบรถยนต์จนทำให้ลูกค้ากลุ่มแรกๆ ต้องมีการรอส่งมอบ เนื่องจากกระแสตอบรับในการจองเกินความคาดหมายที่ตั้งเอาไว้ ในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานใหม่ให้กับรถยนต์คอมแพ็กซีดานขนาดกลางในประเทศไทยในด้านของราคาและความคุ้มค่า อย่างไรก็ตามเราก็มั่นใจเป็นอย่างดีว่าปัญหาดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นอีกในปีนี้ โดยลูกค้าที่จอง All-NewHyundai Elantra Sport จะได้สนุกกับสมรรถนะ และเป็นเจ้าของรถยนต์รุ่นนี้ในเวลาที่รวดเร็วกว่าเดิม”

ประธานบริษัทฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ มั่นใจอีกว่ากระแสการตอบรับรถยนต์ที่เน้น “คุณภาพ” และ “การใช้งาน” ที่ให้ความพึงพอใจที่เป็นเอกลักษณ์ยังคงไปได้ดีอย่างต่อเนื่องในปีนี้ โดยเฉพาะกับรถยนต์ที่จับกลุ่มลูกค้าระดับ “พรีเมี่ยม” ที่มองหารถยนต์ที่ลงตัวต่อความต้องการของครอบครัวยุคใหม่และตอบสนองการใช้งานสำหรับผู้บริหารระดับสูง “รถยนต์หรูหราขนาดใหญ่ระดับ Luxury MPV จะยังคงได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใช้รถที่มีระดับ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มครอบครัวหรือนักธุรกิจผู้บริหาร เพราะรถยนต์ในคลาสนี้ให้ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในระดับที่รถยนต์ซีดานราคาแพงอาจจะเทียบไม่ได้”

มร.ยานากิซาวา กล่าว “ปี 2558 นี้จะเป็นอีกปีที่สำคัญสำหรับรถยนต์ฮุนไดในประเทศไทย ไม่เพียงเพราะความต้องการในรถยนต์ Luxury MPV ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่จะรวมไปถึงการขยายเครือข่ายโชว์รูม และศูนย์บริการเพื่อให้ครอบคลุมและเพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้รถยนต์ฮุนไดในปัจจุบันและในอนาคต ซึ่งเราถือว่าผู้ใช้รถยนต์ฮุนไดคือหัวใจสำคัญของครอบครัวฮุนไดที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง" ประธานบริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด แถลงต่อสื่อมวลชนถึงทิศทางในปี 2558

สำหรับยอดจำหน่ายในปี 2558 บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด คาดการณ์ไว้ว่าจะมียอดเติบโตกว่าร้อยละ 20 หรือยอดจำหน่ายรวมทุกรุ่นทะลุ 5,000 คัน ซึ่งความมั่นใจมาจากการยอมรับในแบรนด์ฮุนไดที่แข็งแกร่งขึ้น อันเป็นผลมาจากคุณภาพและการใช้งานจริงของรถยนต์รุ่นต่างๆ ซึ่งผู้ใช้รถยนต์ฮุนไดจะได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดี และความคุ้มค่าคุ้มราคา ในขณะเดียวกันก็อุ่นใจและสะดวกสบายกับการขยายเครือข่ายโชว์รูม และศูนย์บริการที่เดินหน้าอย่างต่อเนื่องและจริงจัง มร.ยานากิซาวา กล่าวอย่างมั่นใจว่า สิ่งที่คนไทยจะได้รับจากฮุนไดคือคุณภาพ ประสบการณ์การขับขี่ และการใช้งานที่เหนือกว่า ซึ่งนี่ก็คือเหตุผลว่าทำไมผู้ใช้รถยนต์ฮุนไดในประเทศไทยกว่า 23,000 คน จึงให้ความไว้วางใจในรถยนต์ฮุนไดมาตลอดตั้งแต่การเข้ามาทำตลาดภายใต้ชื่อของ ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) ตั้งแต่ในปี 2550

“ผมขอขอบคุณลูกค้าฮุนไดทุกคนที่มั่นใจในแบรนด์ฮุนไดเสมอมา กระแสความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้รถยนต์ฮุนไดค่อนข้างดีมากๆ ซึ่งเปรียบเสมือนเครื่องยืนยันที่ดีที่สุดของความเชื่อมั่นในรถยนต์ฮุนไดในประเทศไทย บริษัทฯ จะทำการแต่งตั้งและเปิดให้บริการโชว์รูม และศูนย์บริการอีก 2-3 แห่งในเขตกรุงเทพฯ ภายในปีนี้ ซึ่งตามแผนที่เตรียมการณ์ไว้ ฮุนได พระราม 2 จะเปิดให้บริการภายในไตรมาส 1 ของปีนี้ จากนั้นจะเป็นโชว์รูม ฮุนได ลำลูกกา ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ไม่เกินสิ้นปีนี้ สำหรับในต่างจังหวัด ฮุนไดมีแผนที่จะเปิดโชว์รูม และศูนย์บริการในอุบลราชธานี พระนครศรีอยุธยา และนครปฐม ในส่วนของการนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดเมืองไทย บริษัทฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ยังคงเดินหน้านำรถยนต์รุ่นใหม่และรถยนต์ที่น่าสนใจออกทำตลาด เพื่อเป็นการขยายกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ฮุนไดเปิดกว้างขึ้นกว่าเดิม อย่างไรก็ตามรายละเอียดต่างๆ ยังไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้ในเวลานี้ ในส่วนของค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษารถยนต์ฮุนไดของแต่ละรุ่นก็นับว่าคุ้มค่า เมื่อเทียบกับรถยนต์รุ่นอื่นๆ ในระดับเดียวกันในตลาด ซึ่งในปีนี้เราจะปรับปรุงประสิทธิภาพให้สูงยิ่งๆ ขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของชิ้นส่วนอะไหล่ที่เพียบพร้อมและการให้บริการที่ครอบคลุมกว่าเดิม ซึ่งบริการหลังการขายนับเป็นหัวใจหลักในการสร้างแบรนด์ฮุนไดในประเทศไทย ตลอดระยะเวลากว่า 7 ปีที่ผ่านมา” มร.ยานากิซาวา กล่าวสรุป.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้