เปิดใจนายใหม่มิตซู

ข่าว

    เปิดใจนายใหม่มิตซู

    อัลคาโปน

      1 มี.ค. 2558 05:01 น.

      เมื่อเดือน ม.ค.ปีนี้ ค่ายมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศแต่งตั้ง “โมะริคาซุ ชกคิ” ผู้บริหารอาวุโสประจำสำนักงานใหญ่ดูแลตลาดต่างประเทศทั่วโลกของรถมิตซูบิชิ

      ก้าวเข้ามาเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ ค่ายมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)

      ถือว่าเป็นก้าวย่างที่น่าสนใจอย่างมาก

      เพราะชกคิซังมีประสบการณ์ในการทำการตลาดและการขายรถอีซูซุในไทยมากกว่า 30 ปี

      โดยมาร่วมคลุกคลีตีโมงอยู่กับค่ายตรีเพชรอีซูซุเซลส์ ซึ่งมิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ โดยที่มิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น ก็คือ บริษัทแม่ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น

      จึงเรียกได้ว่าวิทยายุทธ์ในตลาดรถเมืองไทยของชกคิซังถือว่าอยู่ในระดับเยี่ยมยุทธ์

      ค่ายมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น คาดหวังว่าด้วยประสบการณ์ เพียบแปล้ของชกคิซัง น่าจะช่วยหนุนส่งให้รถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน ซึ่งเพิ่งเปิดตัวโฉมใหม่หมดจดเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 5 นั้นพร้อมไปโลด

      ชกคิซังบอกว่า ภารกิจสำคัญที่ได้รับมอบหมายจากบริษัทแม่ มีทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว

      ระยะสั้นจะต้องผลักดันยอดขายรถมิตซูบิชิในไทยให้พุ่งทะยานมากกว่านี้ โดยปีที่แล้วมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 7.3% ของตลาดรวม สำหรับ

      ปีนี้ตั้งเป้าว่าจะต้องได้ส่วนแบ่งตลาดไม่ต่ำกว่า 8%

      แม้ว่าจะเพิ่มส่วนแบ่งอีกเพียง 0.7% แต่เป็นเรื่องที่ยากเหมือนกัน เพราะตลาดรถเมืองไทยมีการแข่งขันที่สูงมาก ทั้งในส่วนของรถยนต์นั่งและรถกระบะ

      การที่ค่ายมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เพิ่งเปิดตัวรถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทันใหม่ จึงเป็นเป้าหมายแรกที่ต้องพยายามอย่างยิ่งยวดในการสร้างยอดขายให้กระฉูดมากขึ้น

      ชกคิซังมั่นใจว่าด้วยความเด็ดสะระตี่ทุกด้านของมิตซูบิชิ ไทรทันใหม่ จะทำให้ยอดขายไปโลด

      ขณะที่ในส่วนของรถยนต์นั่งของมิตซูบิชิ ก็ตั้งใจขายทะลักมากขึ้น

      “เราต้องการให้รถมิตซูบิชิขายดีมากๆในไทย”

      เนื่องจากบริษัทแม่ได้จัดตั้งประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออกเพียงหนึ่งเดียวทั้งในส่วนของรถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน และรถอีโคคาร์อย่างมิตซูบิชิ มิราจ โดยส่งออกไปทั่วโลก

      ทั้งนี้ การที่ยอดส่งออกจะไปได้ดีก็ต้องพึ่งตลาดในประเทศก่อน เพื่อให้เกิดการประหยัดจากขนาดของการผลิต (Economies of scale)

      สำหรับเป้าหมายระยะกลางและระยะยาว ได้แก่การเพิ่มเครือข่ายของมิตซูบิชิให้เพิ่มมากขึ้น การตอกย้ำแบรนด์ของรถมิตซูบิชิในไทยให้ติดอยู่ในใจของนักเลงรถชาวไทย และการเพิ่มการลงทุนในไทยเพื่อให้เป็นศูนย์การผลิตรถมิตซูบิชิเพื่อการส่งออกอย่างแท้จริงมากขึ้น

      อย่างเช่น ในเดือน เม.ย.นี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น จะเปิดตัวสนามทดสอบรถยนต์ในไทย ซึ่งนับเป็นแห่งแรกของมิตซูบิชิที่ตั้งอยู่ในนอกประเทศญี่ปุ่น

      โดยสนามทดสอบรถยนต์แห่งนี้ ซึ่งมีมูลค่าลงทุนมากกว่า 500 ล้านบาท สร้างบนพื้นที่กว่า 95 ไร่ ที่ จ.ชลบุรี ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในการประเมินคุณภาพของรถทดลองผลิต เช่น การทดสอบสมรรถนะด้านต่างๆเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการผลิตจริงและการตรวจสอบด้านคุณภาพที่อาจเกิดขึ้นในช่วงทดลองการผลิต เป็นต้น

      ตอกย้ำฐานผลิตรถมิตซูบิชิในไทยกระหึ่มโลก!!!

      อ่านเพิ่มเติม...

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      Trendvg3 logo
      Sonp logo
      inet logo
      วันพฤหัสที่ 2 ธันวาคม 2564 เวลา 21:18 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์