วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
สู้ศึกบรอดแบนด์ ทรูออนไลน์เสิร์ฟยิ้มยกบ้าน จับคู่เน็ต-เบอร์บ้าน

สู้ศึกบรอดแบนด์ ทรูออนไลน์เสิร์ฟยิ้มยกบ้าน จับคู่เน็ต-เบอร์บ้าน

  • Share:

ทรูออนไลน์ เปิดตัวแพ็กเกจคอนเวอร์เจนซ์ใหม่ในชื่อยิ้มยกบ้าน จับคู่บรอดแบนด์กับโทรศัพท์บ้าน หวังจับลูกค้าใหม่ไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นราย ทั่งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด...

นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช หัวหน้าสายงานการพาณิชย์และพัฒนาธุรกิจ ทรูออนไลน์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า รายได้ของทรูออนไลน์ในปีที่ผ่านมา คิดเป็นสัดส่วนราว 30% ของรายได้กลุ่มทรูทั้งหมด โดยมีลูกค้าทรูออนไลน์ทั้งสิ้น 2.1 ล้านราย ขณะที่ส่วนทางการตลาดในปี 2557 นั้น ทรูออนไลน์มีส่วนแบ่งอยู่ที่ 38% ของประเทศ และ 65% สำหรับการให้บริการในกรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นผู้นำในกลุ่มตลาดดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม จากปีที่ผ่านมาตลาดบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตของไทยเติบโตขึ้น 15% ซึ่งเชื่อว่าในปีนี้ก็จะเติบโตในสัดส่วนเดียวกับปีที่ผ่านมา โดยทรูออนไลน์ตั้งเป้ามีส่วนแบ่งการตลาดครึ่งหนึ่งจากสัดส่วนดังกล่าว และมีลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 2.4 ล้านราย จากการทำตลาดอย่างต่อเนื่องทั้งในกรุงเทพฯ​ และต่างจังหวัด ประกอบกับการนำเสนอบริการที่มีเทคโนโลยีทันสมัยในราคาคุ้มค่าแก่ผู้บริโภค จึงเชื่อว่าจะทำให้ทรูออนไลน์ได้ลูกค้าในกลุ่มต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น

"การขยายตัวของการใช้บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก จากพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลา รวมถึงนโยบายดิจิตอล อีโคโนมี และการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ซึ่งอินเทอร์เน็ตจะกลายเป็นบทบาทสำคัญในการเชื่อมโยงการสื่อสารและบริการเข้าไว้ด้วยกัน นอกจากนี้ทรูออนไลน์ยังคงขยายโครงข่าย FTTx (hi-speed Home Internet ด้วยไฟเบอร์)” ให้ครอบคลุม 4 ล้านครัวเรือนในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดรวม 10 ล้านครัวเรือนภายในปี 2559 ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของทรูออนไลน์ทั่วประเทศได้เป็น 45% ในปีดังกล่าวด้วย"

ทั้งนี้ แผนการดำเนินงานของทรูออนไลน์ในปีนี้จะเน้นการทำตลาดในกรุงเทพฯ และหัวเมืองต่างๆ มากขึ้น แม้ว่าการให้บริการโทรศัพท์พื้นฐาน (โทรศัพท์บ้าน) ของกลุ่มทรูปัจจุบันจะอยู่ที่ 1.6 ล้านเลขหมาย ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนกรุงเทพฯ แต่เชื่อว่าการให้บริการแบบคอนเวอร์เจนซ์ที่ผสานทั้งบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตและเบอร์บ้านเข้าไว้ด้วยกันก็ถือเป็นจุดเด่นหนึ่งของบริการ เนื่องจากในต่างจังหวัดยังมีความต้องการใช้งานโทรศัพท์บ้านอยู่

สำหรับแพ็กเกจการใช้งานที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าทรูออนไลน์ คือ ความเร็ว 15Mbps ราคา 599 บาท ซึ่งแพ็กเกจการให้บริการทรูออนไลน์จะเน้นที่ความเร็วสูงกว่ามาตรฐานการให้บริการในตลาด ซึ่งอยู่ที่ 10Mbps อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าผู้ให้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตในปีนี้จะแข่งขันกันที่การนำเสนอมูลค่าเพิ่มจากการใช้งานแก่ลูกค้า ขณะเดียวกัน ผู้ให้บริการก็จะเน้นการขยายโครงสร้างพื้นฐานเพื่อสร้างการเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้นด้วย

นายมนัสส์ กล่าวอีกว่า ทรูออนไลน์ได้ใช้งบประมาณกว่า 60 ล้านบาท เพื่อเปิดตัวแคมเปญยิ้มยกบ้าน เพื่อรับบริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตความเร็ว 18Mbps และโทรศัพท์บ้านไร้สาย ฟรี 1 เครื่อง พร้อมค่าโทร 200 บาท ด้วยค่าบริการ 699 บาทต่อเดือน ซึ่งทรูออนไลน์คาดว่าจะมีลูกค้าใหม่ตอบรับแพ็กเกจการใช้งานดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 50,000 ราย พร้อมกันนี้ยังได้เลือก "บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ และครอบครัว" เป็นพรีเซ็นเตอร์อีกด้วย โดยผู้สนใจสามารถสมัครแคมเปญยิ้มยกบ้านได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พ.ค.นี้.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้