วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

BMW GROUP THAILAND แถลงแผนงานประจำปี โชว์ยอดขายสูงสุดต่อเนื่อง 4 ปีซ้อน

BMW Group Thailand แจงสื่อมวลชนด้านสถิติยอดขายใหม่และแผนการดำเนินงานสำหรับปี 2558 ฟุ้งทำยอดรถหรูตราใบพัดสูงสุดถึง 8,386 คัน สำหรับรถยนต์ BMW และ MINI ซึ่งเป็นสถิติที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทย พร้อมเปิดตัว เยอรมัน ออโต้ แจ้งวัฒนะ อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายรายแรกที่ให้บริการ ทั้ง BMW / BMW i / MINI / BMW motorrad และรถยนต์คุณภาพที่ผ่านการใช้งานแล้วภายใต้โปรแกรม BMW 
premium selection และ MINI Next ภายในพื้นที่เดียวกัน


มร.แมทธิอัส พฟาลซ์ ประธาน BMW Group Thailand กล่าวว่า “ในปี 2557 BMW Group สร้างสถิติใหม่ ด้วยยอดขายสูงสุดทั่วโลกมากกว่า 2 ล้านคัน รวมรถยนต์ BMW/ MINI และ Rolls Royce ที่ส่งมอบให้แก่ลูกค้าทั้งสิ้น 2,117,965 คัน นับเป็นยอดขายที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ของกรุ๊ป ส่งผลให้มีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วที่ 7.9% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า การสร้างสถิติยอดขายสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัทครั้งนี้ตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นผู้นำการผลิตรถยนต์พรีเมี่ยมของ BMW ในปีที่ผ่านมา”

“ในเดือนธันวาคม 2557 BMW Group Thailand ประสบความสำเร็จด้วยยอดขายที่ดีที่สุดเท่าที่เคย
มีมา ด้วยการส่งมอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิจำนวน 1,205 คัน ภายในเวลาเพียงหนึ่งเดือน ส่งผลให้ยอดขายเมื่อสิ้นปี 2557 ของ BMW และ MINI รวมเป็น 8,386 คัน สร้างสถิติต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แสดงให้เห็นถึงความต้องการในรถยนต์ BMW รุ่นต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่ปกติในปีที่ผ่านมา”


ไฮไลต์ของ BMW Group คือ ความสำเร็จที่โดดเด่นของ MINI ด้วยสถิติเติบโตเพิ่มขึ้น 51% เทียบกับปีที่ผ่านมา ด้วยยอดการส่งมอบรถยนต์ ที่ 921 คัน ส่งผลให้ MINI เป็นแบรนด์ที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดในตลาดรถพรีเมี่ยมของไทย และยังเป็นอัตราการเติบโตสูงสุดเมื่อเทียบกับ MINI ทั่วโลก ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของ MINI Countryman ซึ่งประกอบขึ้นภายในประเทศนั้น มีส่วนสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อภาพรวมความสำเร็จของแบรนด์ MINI โดยเป็นผลจากการตอบรับอันดีเยี่ยมของลูกค้าในแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์และความเป็นมาที่ยาวนาน นอกจากนี้ การขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายที่ให้บริการมินิ ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปที่มิลเลนเนียม ออโต้ อุบลราชธานี และ เยอรมัน ออโต้ แจ้งวัฒนะ ในกรุงเทพฯ นี้ ส่งผลให้มินิ ประเทศไทย เติบโตด้วยการเพิ่มขึ้นของฐานลูกค้าทั่วประเทศ


สำหรับแบรนด์จักรยานยนต์ BMW motorrad นั้น ก็สร้างสถิติยอดขายใหม่ จากการเปิดตัวมอเตอร์ไซค์สองรุ่น 
BMW F 800 R และ BMW F 800 GS ที่ประกอบภายในประเทศ ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากกลุ่มคนรักบิ๊กไบค์ในประเทศไทย สามารถทำยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ด้วยยอดส่งมอบมอเตอร์ไซค์ที่ 700 คัน เติบโตขึ้น 75% เทียบกับปีที่ผ่านมา BMW motorrad ยังคงเสริมความแกร่งด้วยการเปิดตัวโชว์รูมเฉพาะของแบรนด์แห่งที่สอง คือ เอ็มเอฟ มอเตอร์ราด บนถนนพระราม 2 รวมทั้งการขยายผู้จำหน่าย ทั้งเยอรมัน ออโต้ แจ้งวัฒนะ เยอรมัน ออโต้ พัทยา และเชิดชัย ออโต้เฮ้าส์ โคราช ภายในไตรมาสแรกของปี 2558 นี้

“ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของ BMW Group Thailand เกิดจากนวัตกรรมของรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ความแข็งแกร่งของการเป็นแบรนด์พรีเมี่ยม และชื่อเสียงระดับโลกในด้านความยั่งยืน โดยแบรนด์ BMW ได้รับเลือกจากนิตยสาร เดอะ คอมพานี ให้เป็นบริษัทรถยนต์ที่ได้รับความชื่นชอบสูงสุด (Thailand’s Most Admired Automotive Company 2014) สะท้อนให้เห็นถึงความไว้วางใจที่ลูกค้าชาวไทยมีต่อวิสัยทัศน์ของ BMW”


“พันธกิจของ BMW Group ที่มีต่อประเทศไทยอย่างต่อเนื่องและยาวนานยังรวมถึงการดำเนินธุรกิจครบรอบ 15 ปี ในปี 2558 นี้ ของ BMW Group Manufacturing Thailand ที่ จ.ระยอง ถือเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญสำหรับโรงงานแห่งเดียวในโลกของ BMW Group ที่สามารถผลิตยนตรกรรมหรูทั้ง 3 แบรนด์ ได้แก่ 
BMW / MINI / BMW motorrad BMW ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นรถยนต์คันที่ 50,000 ผลิตจากโรงงานแห่งนี้ เมื่อปี 2557 และหวังที่จะเห็นอีก 50,000 คันถัดไป” มร.แมทธิอัส กล่าวเสริม


การขยายขอบเขตให้บริการสู่พื้นที่กรุงเทพฯ ตอนบน ณ เยอรมัน ออโต้ แจ้งวัฒนะ ผู้จำหน่าย BMW แห่งแรกที่ให้บริการทั้ง BMW / MINI / BMW motorrad รวมถึงรถยนต์คุณภาพที่ผ่านการใช้งานแล้วภายใต้โปรแกรม BMW 
premium selection และ MINI Next บนพื้นที่เดียวกัน


นายปิยวิทย์ เขมะรังสรรค์ ประธานบริษัท เยอรมัน ออโต้ กล่าวว่า “เพื่อเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการให้บริการด้วยมาตรฐานระดับสากลของ BMW และยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า เราตัดสินใจที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งในความร่วมมือระหว่างเราและ BMW Group Thailand ด้วยการขยายธุรกิจของเยอรมัน ออโต้ บนถนนแจ้งวัฒนะแห่งนี้ หลังจากความสำเร็จของโชว์รูมที่บางนาซึ่งให้บริการทั้งสามแบรนด์ ได้แก่ BMW / MINI / BMW motorrad สำหรับเยอรมัน ออโต้ แจ้งวัฒนะ นั้น จะให้บริการทั้ง BMW / MINI / BMW motorrad รวมถึงรถยนต์คุณภาพที่ผ่านการใช้งานแล้วภายใต้โปรแกรม BMW 
premium selection และ MINI Next ที่สำคัญ เรายังเป็นผู้จำหน่ายและให้บริการ BMW i อย่างเป็นทางการ โชว์รูมแห่งนี้ ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการในเขตกรุงเทพฯ ตอนบน นนทบุรี และปทุมธานี ด้วยพนักงานที่มีศักยภาพ 75 คน ที่พร้อมให้บริการและการดูแลหลังการขาย”

ด้วยงบประมาณในการลงทุน 420 ล้านบาท เยอรมัน ออโต้ แจ้งวัฒนะ นับเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการที่มีความทันสมัยตามมาตรฐานระดับโลกของบีเอ็มดับเบิลยู ครอบคลุมพื้นที่ 2.5 ไร่ (4,000 ตารางเมตร) พร้อมด้วยช่องบริการทางเทคนิคมากถึง 18 ช่อง โชว์รูมใหม่แห่งนี้มีพื้นที่จัดแสดงรถยนต์สำหรับ BMW และ MINI ได้มากถึง 19 คัน มอเตอร์ไซค์ BMW 9 คัน และรถยนต์คุณภาพที่ผ่านการใช้งานแล้วภายใต้โปรแกรม BMW 
premium selection และ MINI Next 17 คัน การเปิดตัวของเยอรมัน ออโต้ แจ้งวัฒนะ ในครั้งนี้ ถูกเติมเต็มความสมบูรณ์แบบด้วย BMW i3 นวัตกรรมยานยนต์ขับเคลื่อนด้วยระบบพลังงานไฟฟ้าที่มีเทคโนโลยีอันก้าวหน้า และ BMW i8 
รถสปอร์ตระบบปลั๊ก-อินไฮบริด ซึ่งพร้อมให้ลูกค้าได้สัมผัสที่โชว์รูมแห่งนี้ “ด้วยชื่อเสียงของยนตรกรรมทั้งสองรุ่นนี้ BMW ได้พยายามพิสูจน์ให้เห็นถึงความเป็นผู้นำในด้านยนตรกรรมแห่งความยั่งยืนของอนาคต การปรากฏตัวของ BMW i3 ในไทย แสดงถึงความมุ่งมั่นของ BMW Group ในการนำอนาคตของยนตรกรรมแห่งความยั่งยืนมาสู่ประเทศไทย” มร.แมทธิอัส กล่าว


การริเริ่มด้านการพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่ก้าวหน้าที่สุดของ BMW Group ได้รับการถ่ายทอดผ่าน BMW i3 นวัตกรรมแห่งยานยนต์ระบบไฟฟ้าที่ล้ำสมัยที่สุดในโลก มาพร้อมกับห้องโดยสารซึ่งประกอบขึ้นจากวัสดุเส้นใยคาร์บอนน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ ซึ่งถือเป็นวัสดุแห่งอนาคตในวงการวิศวกรรมยานยนต์ i3 ไม่เพียงนำเสนอการออกแบบอันทันสมัยและโครงแบบด้านสถาปัตยกรรมของตัวรถที่งดงามโฉบเฉี่ยว แต่ยังมาพร้อมกับสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมพร้อมกับนวัตกรรมระบบการเชื่อมต่อไร้สายอีกด้วย BMW Group Thailand จะสานต่อโครงการวิจัยและพัฒนาที่ชาร์จไฟฟ้ากระแสตรงแบบเร็ว (DC quick charger) สำหรับยานยนต์ระบบไฟฟ้า ซึ่งริเริ่มร่วมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และบริษัท ThaiGerTec เพื่อต่อยอดไปสู่อีกขั้นของการถ่ายโอนเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของเยอรมนีและความเชี่ยวชาญด้านยนตรกรรมระบบไฟฟ้ามาสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย โดยมุ่งผลักดันให้เกิดนโยบายด้านการขับเคลื่อนอย่างยั่งยืนและปราศจากการปล่อยไอเสียในประเทศไทย รวมถึงสนับสนุนให้ประเทศไทยก้าวขึ้นสู่การเป็นศูนย์กลางแห่งนวัตกรรมยานยนต์ของอาเซียนอีกด้วย “BMW พยายามวางรากฐานด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนในทุกขั้นตอนการดำเนินงานและในทุกประเทศที่เข้าไปดำเนินธุรกิจ เห็นได้จากกระบวนการผลิตต่างๆ ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ของ​ BMW โดย BMW i3 และ BMW i8 เป็นเครื่องยืนยันที่ดีที่สุดถึงความมุ่งมั่นนี้” มร.แมทธิอัส กล่าวสรุป


2015: เปิดตัวรุ่นใหม่เทคโนโลยี Plug In Hybrid
มร.พฟาลซ์ ได้ประกาศการเปิดตัวบิ๊กไบค์ BMW รุ่นใหม่ล่าสุดในประเทศไทย The new BMW F 800 R พร้อมทั้งการเผยโฉม BMW i3 สู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 36 “การจัดแสดง BMW i3 เป็นการขยายศักยภาพของ BMW Group Thailand ให้ครอบคลุม
ยนตรกรรมล้ำสมัยทุกเซ็กเมนต์ โดยสมาชิกใหม่ซึ่งขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าโดยสมบูรณ์นี้จะได้รับการจัดแสดงในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นจังหวะที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งในการตอบรับความท้าทายที่เพิ่มขึ้นของนวัตกรรมยานยนต์สำหรับการขับขี่ในเมือง เพื่อต่อยอดความสำเร็จของ BMW i8 เราเชื่อมั่นว่า BMW i3 พร้อมระบบขับเคลื่อนเทคโนโลยี eDrive จะเปิดประสบการณ์ของยนตรกรรมแห่ง
ความยั่งยืนครั้งใหม่ให้แก่ลูกค้าชาวไทย และพร้อมเข้าสู่ยุคแห่งยนตรกรรมขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าอย่างแน่นอน”


นอกเหนือจาก BMW i3 แบรนด์ใบพัดได้เสนอมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดของบีเอ็มดับเบิลยูที่จะได้รับการประกอบเพิ่มเติมในประเทศไทย The new BMW F 800 R โดยตลาดบิ๊กไบค์ไทยได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปีนี้ เห็นได้จากความสำเร็จของเราที่ได้แจ้งไปก่อนหน้า 
บีเอ็มดับเบิลยูเชื่อมั่นว่า The new BMW F 800 R ซึ่งมาพร้อมกับฟีเจอร์ต่างๆ ซึ่งได้รับการพัฒนาใหม่ 
จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะตอบสนองความต้องการของนักขี่บิ๊กไบค์ชาวไทยอย่างแน่นอน” มร.พฟาลซ์ เสริม

The new BMW F 800 R ทรงประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ด้วยระบบรองรับแรงกระแทกแบบใหม่พร้อมทั้งการปรับปรุงการออกแบบตามหลักการยศาสตร์ ได้แก่ โช้คกลับหัวซึ่งจะรองรับแรงกระแทกบริเวณล้อหน้า รวมถึงเบาะที่นั่งซึ่งปรับระดับต่ำลง (เป็น 790 มล. จากเดิม 800 มล.) โดยเพิ่มกำลังของเครื่องยนต์เป็น 66 กิโลวัตต์ 
(90 แรงม้า) ที่ 8,000 รอบต่อนาที นอกจากนี้ การออกแบบมอเตอร์ไซค์ยังเน้นการผสานเป็นหนึ่งเดียวกับผู้ขับขี่มากกว่าที่เคยด้วยไฟหน้าแบบใหม่ซึ่งออกแบบให้สมมาตร มอบรูปลักษณ์แบบใหม่ให้กับบิ๊กไบค์คันนี้ เสริมด้วยฟีเจอร์ที่ได้รับการออกแบบใหม่ต่างๆ ได้แก่ แฟริ่ง แผงหม้อน้ำ บังโคลนหน้า และล้อ


โปรแกรมคุ้มครองการบำรุงรักษา BMW Service Inclusive (BSI) และ MINI Service Inclusive (MSI) ได้ปรับเปลี่ยนเพิ่มเป็นโปรแกรม BMW และ MINI Service and Extended Warranty packages โดยมีระยะเวลาคุ้มครองรถยนต์ถึง 5 ปี/100,000 กม. สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู และ 
5 ปี/50,000 กม. สำหรับมินิ


มร.พฟาลซ์ กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงโปรแกรมบำรุงรักษาว่า “ในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปี ของการมอบโปรแกรมบริการหลังการขายสำหรับลูกค้า BMW Service Inclusive หรือ BSI ในประเทศไทย เราจึงนำเสนอแพ็กเกจใหม่สำหรับเจ้าของบีเอ็มดับเบิลยูและมินิ ซึ่งมาพร้อมกับสิทธิประโยชน์ที่เพิ่มขึ้น โดยนับตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ. 2558 เป็นต้นไป ลูกค้าบีเอ็มดับเบิลยูและมินิจะได้รับข้อเสนอการต่อระยะเวลาคุ้มครองรถยนต์เพิ่ม ซึ่งเป็นแพ็กเกจมาตรฐานที่มาพร้อมกับรถยนต์ใหม่ทุกคัน ข้อเสนอ BMW และ MINI Service and Extended Warranty packages จะเพิ่มความสบายใจให้แก่ลูกค้าของเรามากขึ้นด้วยการครอบคลุมค่าใช้จ่ายด้านการบำรุงรักษารถยนต์ถึง ถึง 5 ปี/100,000 กม. สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู และ 5 ปี/50,000 กม. สำหรับมินิ พร้อมทั้งการรับประกันภายใต้เงื่อนไขและข้อตกลงเช่นเดียวกัน
การรับประกันคุณภาพของผลิตภัณฑ์ตลอดระยะเวลาการคุ้มครอง

BMW และ MINI Service and Extended Warranty packages นี้เป็นสิทธิ์ที่ผูกกับรถยนต์ทุกคัน มอบ
ความสบายใจให้กับเจ้าของใหม่ยามส่งต่อรถยนต์ตลอดระยะเวลาการคุ้มครองที่เหลืออยู่ ซึ่งส่งผลให้มูลค่าของการส่งต่อรถยนต์ BMW และ MINI เพิ่มขึ้นอีกด้วย” มร.พฟาลซ์สรุป


ขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ
นอกเหนือจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของเยอรมัน ออโต้ แจ้งวัฒนะ BMW Group Thailand 
ได้ประกาศกลยุทธ์ในการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายให้ครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพมหานครและพื้นที่สำคัญบริเวณใกล้เคียงร่วมกับผู้จำหน่าย BMW และ MINI ภายในปี พ.ศ. 2558 BMW Group Thailand จะขยายศูนย์บริการครบวงจรผ่านเครือข่ายผู้จำหน่าย ได้แก่ ผู้จำหน่าย
 BMW แห่งใหม่ 5 แห่ง, MINI 4 แห่ง และ BMW motorrad 4 แห่ง โดยมุ่งนำเสนอบริการที่ดีให้แก่ลูกค้า BMW ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งรวมถึงโปรแกรมฝึกทักษะช่างเทคนิคมืออาชีพ BMW Apprentice Service เพื่อรักษามาตรฐานระดับสูงของการให้บริการเชิงเทคนิค

BMW financial service กับสถิติใหม่เติบโตต่อเนื่อง
ดร. ปีเตอร์-โอลิเวอร์ วากเน่อร์ กรรมการผู้จัดการ BMW financial service Thailand กล่าวว่า “ภายใต้แบรนด์ BMW financial service และ MINI financial service บริษัทประสบความสำเร็จในการสร้างสถิติยอดสัญญาเช่าซื้อในปี 2557 ที่เติบโตขึ้นอย่างมั่นคงถึง 25% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา 
โดยมีฐานลูกค้า BMW และ MINI เพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบกับปี 2556 แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จ
ด้านยอดขายยนตรกรรมในประเทศไทยของ BMW Group ใน ปี 2557”

“ความร่วมมือที่แข็งแกร่งระหว่าง BMW Thailand และเครือข่ายผู้จำหน่าย BMW / MINI ทำให้บริษัทสามารถออกแบบขั้นตอนในการจำหน่ายซึ่งประสบความสำเร็จในการสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจของผู้จำหน่ายได้ การดูแลและมอบบริการที่สร้างความพอใจให้แก่ลูกค้าเพื่อให้การเป็นเจ้าของ BMW และ MINI มีความสะดวกสบายผ่านการออกแบบสินค้าที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าและให้บริการระดับพรีเมี่ยมผ่านแคมเปญการตลาดต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบัน ในปีที่ผ่านมา BMW financial service ได้เปิดตัวแคมเปญต่างๆ เพื่อตอบแทนความไว้วางใจที่ลูกค้ามีให้เสมอมา ทั้งนี้ เพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า BMW financial service ยังได้ลงทุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนงานด้านการขาย ผ่านการประสานงานอย่างใกล้ชิดของทีม Customer Interaction Centre (CIC) และผู้จำหน่ายของเรา เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการนำเสนอสินค้าและสุดยอดบริการที่เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละบุคคลมากยิ่งขึ้น”


“ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2558 นี้ BMW financial service เสนอผลิตภัณฑ์ด้านการเงินล่าสุด หรือ “BeJoy” อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการผ่อนชำระ ช่วยให้ลูกค้าบริหารด้านการเงินได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการมอบความสุขให้กับลูกค้ายามที่ได้เป็นเจ้าของ BMW ด้วยเช่นกัน” มร. วากเน่อร์ กล่าวสรุป

อาคม รวมสุวรรณ
E-Maill chang.arcom@tgairath.co.th 
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom 

BMW Group Thailand แถลงยอดขายใหม่ประจำปี วางแผนงานขยายตัวแทนจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศ เน้นการบริการหลังการขายทั้ง BMW และ MINI ควบจักรยานยนต์ BMW Motorrad 23 ก.พ. 2558 13:57 24 ก.พ. 2558 10:14 ไทยรัฐ