วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

'ไทยรัฐทีวี' ร่วมเป็นพันธมิตร LINE TV ดันคอนเทนต์เข้าถึงผู้ชม

ไลน์เปิดแอพฯ ใหม่ LINE TV ครั้งแรกในโลกที่ไทย จับมือไทยรัฐทีวี เป็นพันธมิตร โชว์จุดเด่นความบันเทิงเหนือคู่แข่งสนองไลฟ์สไตล์คนไทย ด้านผู้บริหารไทยรัฐทีวี ชี้ฐานผู้ใช้แอพฯ ไลน์ จะช่วยให้คนเข้าถึงคอนเทนต์ของไทยรัฐทีวีมากขึ้น...

วันที่ 6 ก.พ. ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ นายณัฐวุฒิ เลิศศรมงคล ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด LINE ประเทศไทย เปิดเผยสาเหตุที่ LINE เลือกเปิดตัว LINE TV ในไทยเป็นที่แรกในโลก เนื่องจากไทยเป็นพื้นที่ทางการตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยคนไทยยังใช้โทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตมากขึ้นทุกขณะ ขณะเดียวกัน ก็พร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา

นอกจากนี้ ประเทศไทยยังมีฐานยอดผู้ใช้แอพพลิเคชั่น LINE ถึง 33 ล้านคน รวมถึงอุปนิสัยชอบความบันเทิงของคนไทย LINE จึงคัดสรรซีรีส์ ภาพยนตร์ เอ็มวี และคลิปวิดีโอ ที่มีจุดเด่นเป็นเรื่องคุณภาพและเอ็กซ์คลูซีฟในแบบไม่เคยฉายที่ไหนมาก่อน ทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ เอ็มวี และคลิปวิดีโอ ทั้งจากไทยและต่างประเทศ โดยแบ่งเป็น 3 หมวด คือ ดราม่า เอ็นเตอร์เทน และมิวสิก จัดเต็มมาให้ดูกันเป็นครั้งแรก

"เราต้องการตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเล่นแอพพลิเคชั่นไลน์ให้ถึงขีดสุด ด้วยการให้คนดูรายการบันเทิงผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทั้งทางมือถือและหน้าจอพีซี ได้อย่างสะดวก ทั้งนี้ ตัวแอพพลิเคชั่น ยังใช้งานง่ายและปรับให้เข้ากับผู้ใช้อย่างน่าสนใจ เช่น สามารถปรับลดแสงสว่าง ปรับความดังเบาของเสียงและมีปุ่มซับไตเติลเป็นภาษาไทยในทุกเรื่องอีกด้วย ซึ่งขณะนี้ มีสองภาษาให้เลือกคือ ภาษาไทย กับภาษาเกาหลี

ด้าน น.ส.จิตสุภา วัชรพล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด หรือไทยรัฐทีวี เปิดเผยว่า การเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรกับ ไลน์ ทีวี เนื่องจากเห็นว่า ไลน์ เป็นแพลตฟอร์มบนมือถือระดับโลก ที่มีฐานคนใช้เยอะมาก และเติบโตได้อีกในอนาคต ซึ่งไทยรัฐทีวี มีเป้าประสงค์ที่จะนำเสนอคอนเทนต์ของตัวเองออกสู่สายตาผู้ชมให้มากที่สุดในทุกช่องทาง

อย่างไรก็ดี ทางไทยรัฐทีวี ยังได้หารือเรื่องโมเดลธุรกิจกับไลน์ ใน 2-3 รูปแบบ ทั้งการให้ใช้คอนเทนต์ฟรี หรือซื้อขายแบบมีลิขสิทธิ์ ส่วนเรื่องการรับจ้างทำคอนเทนต์ให้ไลน์ ทีวี เหมือนจีทีเอช นั้น อาจต้องคุยกันในระยะยาว และรอให้ไทยรัฐทีวี มีความพร้อมมากกว่านี้

"เชื่อมั่นพอสมควรว่า แอพฯ ไลน์ ทีวี จะทำให้คอนเทนต์ของไทยรัฐทีวี เข้าถึงคนไทยมากขึ้น ส่วนหนึ่งเพราะใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่ใช้สมาร์ทโฟน แต่ทั้งนี้ ทางไลน์ ทีวี ต้องมีจุดขายที่เด่นชัดมาก ๆ และทำการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องด้วย" น.ส.จิตสุภา กล่าว

ด้าน น.ส.วารดี วสวานนท์ หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ LINE ประเทศไทย เผยว่า การดำเนินงานแอพพลิเคชั่นไลน์ ทีวี ในขณะนี้ เรามุ่งที่การคัดสรรคอนเทนต์ที่สนใจ มีคุณภาพ และต้องเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อนำเสนอให้ถูกใจผู้ใช้งานเป็นหลัก มากกว่าการวางแผนสร้างรายได้จากแอพฯ ตัวใหม่ ซึ่งคอนเทนต์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน แม้จะทะยอยเข้ามาเรื่อยๆ ในสัดส่วนที่เท่ากัน ทั้งคอนเทนต์รีรัน คอนเทนต์ที่ร่วมกับพันธมิตร และคอนเทนต์ที่ไลน์สร้างขึ้นเองด้วยการจ้างผลิต แต่ก็ยังไม่เพียงพอ

"ในเรื่องการหารายได้จากแอพพลิเคชั่น ไลน์ ทีวี คงต้องดูต่อไปในอนาคตว่าจะขยายไปในทิศทางไหน เช่น การโฆษณา หรือยอดวิว หรือโตอัตราเท่าไร เพราะใช้งบลงทุนในเรื่องนี้ แต่ขอไม่เปิดเผยตัวเลข แต่เชื่อมั่นว่าจะมีคนในใจดาวน์โหลดใช้ LINE TV กันไม่น้อย เพราะที่เพิ่งเปิดตัวไปเป็นข่าวเอ็กซ์คลูซีฟของกลุ่มดารานักร้องเกาหลีแถวหน้า ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก" หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ LINE ประเทศไทย ระบุ

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น LINE TV ได้ทั้ง 2 ช่องทาง ทั้งทางแอพสโตร์และเพลย์สโตร์ เพียงพิมพ์คำว่า LINE TV นอกจากนี้ ไลน์ เตรียมเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องแรกของตัวเอง "STAY ซากะฉันจะคิดถึงเธอ" โดยเป็นความร่วมมือกับ GTH ร่วมด้วยผู้กำกับดัง ย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์ และดาราวัยรุ่นคับคั่ง อย่าง ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และ เก้า ฮอร์โมน

ไลน์เปิดแอพฯ ใหม่ LINE TV ครั้งแรกในโลกที่ไทย จับมือไทยรัฐทีวี เป็นพันธมิตร โชว์จุดเด่นความบันเทิงเหนือคู่แข่งสนองไลฟ์สไตล์คนไทย ด้านผู้บริหารไทยรัฐทีวี ชี้ฐานผู้ใช้แอพฯ ไลน์ จะช่วยให้คนเข้าถึงคอนเทนต์ของไทยรัฐทีวีมากขึ้น 6 ก.พ. 2558 20:01 7 ก.พ. 2558 10:58 ไทยรัฐ