วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ด่วนศรีรัช-วงแหวนคืบ 40%

ด่วนศรีรัช-วงแหวนคืบ 40%

  • Share:

งานฐานรากเร็วกว่าแผน-รับฟังครั้ง 3 ด่วนบางปะอิน-อยุธยา

รายงานข่าวจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) แจ้งว่า ความคืบหน้าการก่อสร้าง โครงการทางด่วนสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันมีคืบหน้ากว่าร้อยละ 40 คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและสามารถเปิดให้บริการได้กลางปี 2559 ซึ่งเร็วกว่าแผนเดิมที่กำหนดไว้

กทพ. ร่วมกับบริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้ลงนามในสัญญาว่าจ้างให้ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) เป็นผู้รับจ้างดำเนินการออกแบบและก่อสร้างโครงการทางด่วนสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอก เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2555 โดยปัจจุบันได้ดำเนินการก่อสร้างมีความคืบหน้าเร็วกว่าแผนที่กำหนดไว้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินงานในส่วนงานเสาเข็มเจาะ งานฐานราก งานเสา งาน Cross Beam งาน Portal Beam งาน Box Segment และงาน I-Girder ทั้งนี้ ทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร แนวเส้นทางโครงการเริ่มจากถนนกาญจนาภิเษก ไปตามแนวเขตทางรถไฟ ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณสะพานพระราม 6 จนถึงบริเวณย่านบางซื่อและเชื่อมต่อกับทางพิเศษศรีรัช บริเวณด้านเหนือของสถานีขนส่งหมอชิต 2 ระยะทางรวมประมาณ 17 กม. มีทางขึ้น-ลง 6 จุด ประกอบด้วย ถนนกาญจนาภิเษก ถนนราชพฤกษ์ ถนนบางบำหรุ ถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนพระราม 6 และถนนกำแพงเพชร

ทางด้านความคืบหน้าการศึกษาความ เหมาะสมโครงการทางพิเศษสายอุดรรัถยา-พระนครศรีอยุธยา มีรายงานว่า การทางพิเศษแห่งประเทศไทย มีกำหนดจัดการประชุมสัมมนาครั้งที่ 3 สรุปผลการศึกษางานศึกษาความเหมาะสมทางด้านวิศวกรรม เศรษฐกิจ การเงิน และผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการทางพิเศษสายอุดร–รัถยา-พระนครศรีอยุธยา ขึ้นในวันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 08.30-12.00 น. ณ ห้องสุวรรณภูมิ ชั้น 2 วรบุรี อโยธยา คอนเวนชั่น รีสอร์ท จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเชิญผู้เข้าร่วมการสัมมนาในส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้องกับโครงการในหลายภาคส่วน ประกอบด้วย ผู้แทนส่วนราชการ ทั้งส่วนกลางและส่วนจังหวัด ผู้แทนภาคเอกชน ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักวิชาการ ผู้นำชุมชน ประชาชน สื่อมวลชนและ ผู้สนใจทั่วไปเข้าร่วม.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้