วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

‘เอ ซีรีส์’ มาแล้วจ้า! ซัมซุงคลอด 2 รุ่น ประเดิมศักราชใหม่

ซัมซุง เปิดตัว กาแลคซี่ เอ ซีรีส์ (Galaxy A Series) สมาร์ทโฟนระดับกลาง ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ เน้นหรูหรา สเปกครบ ราคาคุ้ม มั่นใจ กระตุ้นมือถือราคาระดับกลางให้คึกคัก...

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้ซัมซุงมองว่าตลาดสมาร์ทโฟนโดยรวมยังมีแนวโน้มการเติบโต โดยคาดการณ์ว่า จำนวนเครื่องจะสามารถเพิ่มขึ้นอีกราว 10% และมูลค่าตลาดเติบโตขึ้นอีก 5% โดยมีสัดส่วนเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางประมาณ 49% เนื่องจาก ผู้บริโภคที่ใช้สมาร์ทโฟนราคาระดับล่างเปลี่ยนมาใช้รุ่นที่มีราคาสูงขึ้นหรือรุ่นที่มีหน้าจอใหญ่ขึ้น เพื่อประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนที่ดีขึ้น

ในปีนี้ ซัมซุงได้วางกลยุทธ์ครั้งใหม่กับการจัดกลุ่มไลน์อัพผลิตภัณฑ์แบ่งตามซีรีส์ โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนระดับกลาง แบ่งเป็น 2 ซีรีส์ คือ กาแลคซี่ เอ ซีรีส์ และกาแลคซี่ อี ซีรีส์ (Galaxy E Series) โดยเริ่มต้นปีด้วยการเปิดตัว ซัมซุง กาแลคซี่ เอ ซีรีส์ พร้อมกัน 2 รุ่น คือ กาแลคซี่ เอ 5 (Galaxy A5) และ กาแลคซี่ เอ 7 (Galaxy A7) เพื่อตอบโจทย์สิ่งที่ผู้บริโภคต้องการจากสมาร์ทโฟนมากที่สุด คือ ดีไซน์หรู ดูพรีเมี่ยม ถ่ายรูปสวย แชร์ลงโซเชียลมีเดียได้อย่างสะดวกสบาย ทำให้ซัมซุง เอ ซีรีส์ ถือเป็นสมาร์ทโฟนที่ครบครันในราคาที่เหมาะสม ซึ่งจะเป็นผลิตภัณฑ์หัวหอกที่ซัมซุงจะใช้บุกตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลาง


สำหรับ ซัมซุง กาแลคซี่ เอ ซีรีส์ มีความโดดเด่น ด้วยวัสดุที่เป็นโลหะและถือเป็นครั้งแรกกับดีไซน์แบบฟูลเมทัล ยูนิบอดี้ ในกลุ่มราคานี้ แต่ยังคงความหรูหรา มีสไตล์ จับถนัดและตัวเครื่องบาง มาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล โหมดถ่ายภาพหลากหลาย สามารถเชื่อมต่อกับสังคมออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันก็ยังมีความใหญ่ด้วยหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ในรุ่น เอ 5 และ 5.5 นิ้ว ในรุ่น เอ 7

“ปีนี้ซัมซุงเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่อีก 10-15 รุ่น จากการจัดกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนใหม่ในปีนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถจดจำและเข้าใจในผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนจาก ตระกูลกาแลคซี่ ได้ดียิ่งขึ้น พร้อมสามารถเลือกสรรผลิตภัณฑ์ได้ตรงตามความต้องการของตนเอง ส่วนการเปิดตัวซัมซุง กาแลคซี่ เอ และ อี ซีรีส์ เชื่อว่าจะช่วยเพิ่มดีกรีความร้อนแรง การแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลาง และผลักดันให้ซัมซุงครองความเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟนทุกเซ็กเมนต์ได้อย่างถาวร”

นายวิชัย กล่าวอีกว่า ในปีนี้ ซัมซุงตั้งเป้าขยายจำนวนช็อปในรูปแบบ SIS (Shop-in-shop) หรือช็อปย่อยซัมซุงที่อยู่ในพื้นที่ของร้านดีลเลอร์ จากเดิม 300 แห่ง เป็น 500 แห่ง พร้อมวางกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดเต็มรูปแบบ รวมทั้งร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่าย (โอเปอเรเตอร์) เพื่อจัดทำโปรโมชั่นและแพ็กเกจพิเศษอีกด้วย.

ซัมซุง เปิดตัว กาแลคซี่ เอ ซีรีส์ (Galaxy A Series) สมาร์ทโฟนระดับกลาง ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ เน้นหรูหรา สเปกครบ ราคาคุ้ม มั่นใจ กระตุ้นมือถือราคาระดับกลางให้คึกคัก... 3 ก.พ. 2558 15:51 3 ก.พ. 2558 17:17 ไทยรัฐ