วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
เฟซบุ๊กกับศึกซุปเปอร์โบว์ล

เฟซบุ๊กกับศึกซุปเปอร์โบว์ล

  • Share:

สัปดาห์ที่ผ่านมาข่าวในแวดวงเทคโนโลยี คงไม่มีใครเกิน “แอปเป้ิล” กับยอดขายเพิ่มขึ้นทำลายสถิติตลอดกาลตั้งแต่ตั้งบริษัทมา จากผลพวงของยอดขาย ไอโฟน สมาร์ทโฟนยอดนิยมของผู้บริโภคทั่วโลก

ตามด้วย “เฟซบุ๊ก” ผู้ให้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้รายงานผลประกอบการไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้วปรากฏยอดสมาชิกทะลุ 1,390 ล้านคน เพิ่มขึ้น 13% และธุรกิจมีผลกำไรเพิ่มขึ้นถึง 34% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนหน้า ทำกำไรถึง 701 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 22,780 ล้านบาท เมื่อรวมผลกำไรทั้งปีถึง 2,900 ล้านดอลลาร์ หรือราว 94,250 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับปี 2556 ก่อนหน้า

แต่เมื่อเทียบกำไรกับยอดขายแล้วปรากฏว่าสัดส่วนลดลง จากในระดับ 44% ลงมาในระดับ 29% เนื่องจากการลงทุนทางด้านการตลาดค่อนข้างหนักหน่วง และการวิจัยและพัฒนา รวมทั้งการเข้าซื้อกิจการของแอพพลิเคชั่นยอดนิยมอย่าง Instagram และ WhatsApp

ในศึกซุปเปอร์โบว์ล 2015 ที่จะระเบิดขึ้นในวันที่ 2 ก.พ.58 ระหว่าง “ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์” กับ “นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์” นับเป็นศึกใหญ่ที่แชมป์เก่า “ซีฮอว์กส์” กลับมา “รีพีต” คว้าแชมป์เป็นปีที่สองสร้างประวัติศาสตร์ได้หรือไม่ เป็นสุดยอดเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอเมริกันชนและแฟนทั่วโลกติดตามชม เฟซบุ๊กก็ไม่พลาดด้วยเช่นกัน ด้วยการเปิดฟีเจอร์ใหม่สำหรับซุปเปอร์โบว์ลเป็นการเฉพาะกับ facebook.com/superbowl

นับเป็น “ฟีดข่าว” เพื่ออัพเดตข่าวสารซุปเปอร์โบว์ลไม่ว่าจะเป็นการอัพเดตสถานะ รูปภาพ วีดิโอ ลิงก์ที่เกี่ยวข้องแบบทุกซอกทุกมุมให้แฟนๆ ได้ติดตามสุดยอดเกมได้อย่างจุใจ

เฟซบุ๊กระบุว่าสุดยอดเกมซุปเปอร์โบว์ล 2014 ในปีที่ผ่านมา มีสมาชิกมากกว่า 50 ล้านคนในเครือข่ายสังคมออนไลน์แห่งนี้ได้เข้ามาร่วมสนทนากัน ในปีนี้จึงอยากแนะนำบริการใหม่เพื่อให้บรรดาแฟนๆได้เข้าเชื่อมต่อแบบเรียลไทม์ในขณะที่ลุ้นเกมกันผ่านรายการถ่ายทอดสด

บริการใหม่ดังกล่าวจะสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับสมาชิก เช่น เห็นโพสต์ข้อความจากเพื่อน ผู้คนเครือข่ายของเพื่อนและในกรุ๊ป ขณะเดียวกันจะเห็นปฏิกิริยาของผู้คนทั่วโลกจาก Live Feed มองเห็นรูปภาพ วีดิโอเกมการแข่งขันจากสำนักข่าว เห็นโพสต์จากเอ็นเอฟแอล, นักกีฬา, ทีมแข่ง และสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีซึ่งเป็นช่องที่ทำการถ่ายทอดสด รวมทั้งแสดงผลสกอร์แบบสด เกมการแข่งขันช็อตต่อช็อตแบบละเอียดยิบ

งานนี้ “ทวิตเตอร์” แอพพลิเคชั่นที่นิยมส่งข้อความสั้นๆ น่าจะกร่อยไม่น้อย!!

หนุ่มดิจิตอล
cybernet@thairath.co.th

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้