วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
งานเข้า! ปณท เร่งตรวจสอบส่งไอโฟน6พลัสจอแตก

งานเข้า! ปณท เร่งตรวจสอบส่งไอโฟน6พลัสจอแตก

  • Share:

งานเข้าอีกแล้ว ปณท ส่งไอโฟน 6 พลัส จากต่างประเทศแล้วจอแตก ยังไม่รู้สินค้าเสียหายจากขั้นตอนใด เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง 

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.58 มีรายงานว่า จากกรณีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ชื่อ Felicia S ได้ตั้งกระทู้ "ไอโฟน6 สั่งจาก Apple Store ส่งผ่านไปรษณีย์ไทย จอร้าว! ควรทำอย่างไร?" โดยมีเนื้อหาระบุ ดังนี้

"พอดีพี่ชายสั่งไอโฟน 6 มาจาก Apple Store ค่ะ เขาก็จัดส่งทางไปรษณีย์ไทยปกติ แต่ปัญหาคือ เมื่อของมาถึงแล้วปรากฏว่าหน้าจอร้าวละเอียด! แถมยังโค้งนิดหน่อยด้วย

พี่ชายได้โทรไปหาทางแอปเปิลแล้ว เขาบอกว่าให้เราเอาออกมาจากไปรษณีย์ไทยก่อน แล้วส่งกลับไปให้เขา เขาจะเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้วส่งกลับมาให้เรา แต่พี่ชายก็กลัวว่าจะโดนส่งเครื่องดิวกลับมา เพราะไอโฟนนี้ก็เพิ่งได้ ยังไม่ทันได้ใช้งานอะไรเลย

ถามทางไปรษณีย์เขามีตัวเลือกให้ 2 ทางคือ
1. รับเงินประกัน 2 หมื่น
2. เขาจะตีกลับไปให้ทางแอปเปิลเอง และให้เขาส่งเครื่องใหม่มาให้

เพื่อนๆ คิดว่าควรเลือกทำอย่างไหน? หรือใครมีคำแนะนำดีๆ บ้างคะ ขอคำปรึกษาด้วยค่ะ ทางไปรษณีย์เขาจะขอคำตอบภายในเที่ยงพรุ่งนี้ขอบคุณค่ะ"

ทั้งนี้ ทีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์ ได้สอบถามไปยัง นายปิยะวัตร์ มหาเปารยะ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า เรื่องทั้งหมดเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่ แต่เบื้องต้นได้รับแจ้งว่า เขามีการสั่งซื้อโทรศัพท์ดังกล่าวมาจริงจากประเทศสหรัฐฯ ซึ่งทางไปรษณีย์ฯ​ เรารับจัดส่งต่อ แล้วพบว่าสินค้าที่ได้รับมีจอแตกร้าว สิ่งที่เราต้องตรวจสอบคือ จอแตกร้าวก่อนที่จะมาถึงเรา หรือ มันมาแตกร้าวที่เรา ซึ่งตรงนี้ กำลังอยู่ในขั้นตอนตรวจสอบ และกำลังประชุมเพื่อหาทางแก้ปัญหา ส่วนจะให้ดำเนินการอย่างไรนั้น ขณะนี้เรายังไม่สามารถให้คำตอบได้ เพราะยังไม่รู้สาเหตุของการแตกร้าว ว่าเท็จจริงแตกที่เรา แตกก่อนที่จะส่งมา หรือ แตกระหว่างส่งจากต่างประเทศ​ ส่วนเรื่องค่าประกัน 2 หมื่นนั้น ขึ้นอยู่กับวงเงินประกัน ขณะที่ การตีกลับเพื่อเคลมที่แอปเปิลนั้น หากทางบริษัทเขารับประกันอยู่ ก็น่าจะเคลมได้

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้