ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    "กาแฟดอยช้าง" ปรับโฉมท้าชน ขยายเพิ่ม 100 สาขาสู้ศึกปีแพะ

    ทีมข่าวเศรษฐกิจ8 ม.ค. 2558 06:01 น.
    SHARE

    นายเจริญ วุ้ยยื้อ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดอยช้าง คอฟฟี่ ออริจินอล จำกัด ผู้บริหารร้านกาแฟ “กาแฟ ดอยช้าง” เปิดเผยว่า แผนการทำตลาดกาแฟดอยช้างปี 2558 นี้ บริษัทฯจะรีแบรนด์ใหม่ เพื่อให้แบรนด์แข็งแกร่งมากขึ้น ให้สามารถแข่งขันกับร้านกาแฟอินเตอร์แบรนด์ที่ขายอยู่ในท้องตลาดได้ พร้อมเดินหน้าขยายสาขาแฟรนไชส์ร้านกาแฟดอยช้างอีก 100 สาขาในปีนี้ จากปัจจุบันที่มีสาขาเปิดกระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 300 สาขา เป็นสาขาที่ลงทุนเอง 10 สาขา ที่เหลือเป็นสาขาแฟรนไชส์ เพื่อให้มีสาขาครอบคลุมทุกพื้นที่มากที่สุด รองรับลูกค้าคอกาแฟ หลังพบว่าคนไทยดื่มกาแฟมากขึ้น และหลากหลายรูปแบบ ตั้งเป้าสิ้นปี 2558 นี้ ยอดขายกาแฟดอยช้างจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 50%

    สำหรับแผนการทำตลาดต่างประเทศนั้น ปีนี้ก็พร้อมรุกเต็มสูบ ในทุกตลาดทั้งยุโรป อเมริกาเหนือ แคนาดา เอเชีย และอาเซียน ทั้งการส่งออกเมล็ดกาแฟ และการเปิดสาขาแฟรนไชส์ร้านกาแฟดอยช้าง เพื่อสร้างแบรนด์กาแฟไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดต่างประเทศทั่วโลกมากขึ้น หลังประสบความสำเร็จจากการทำตลาด ในการเปิดสาขาร้านกาแฟดอยช้าง ที่ประเทศแคนาดา มาเลเซีย พม่า อินโดนีเซีย สิงคโปร์ เกาหลี และญี่ปุ่นมาแล้ว

    “อย่างไรก็ตาม ปีนี้บริษัทฯ จะปรับสัดส่วนการขายใหม่ จากเดิมที่ส่งออกเมล็ดกาแฟ 90% ขายในประเทศ 10% เป็น 50:50 โดยเน้นเปิดร้านกาแฟในประเทศ และในอาเซียนมากขึ้น เพราะเชื่อว่ากาแฟพรีเมียม ตลาดยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก แม้ในตลาดประเทศไทย ธุรกิจร้านกาแฟจะแข่งขันดุเดือดและรุนแรง มีผู้เล่นในตลาดทั้งรายใหญ่ รายกลาง และรายเล็กจำนวนมากก็ตาม โดยเฉพาะรายใหญ่อย่างสตาร์บัคส์ แต่เชื่อว่าคุณภาพ รสชาติและความหอมของกาแฟดอยช้างสามารถแข่งขันได้สบาย”.

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    เจริญ วุ้ยยื้อกาแฟดอยช้างร้านกาแฟแฟรนไชส์สาขาส่งออกเมล็ดกาแฟ

    ข่าวแนะนำ

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    วันพฤหัสที่ 1 ตุลาคม 2563 เวลา 04:19 น.