วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ตลาดอสังหาฯ เขาใหญ่คึกคัก

ตลาดอสังหาฯ เขาใหญ่คึกคัก

  • Share:

ผ่านพ้นการเฉลิมฉลองในเทศกาลปีใหม่มาเพียงไม่กี่วัน ฤดูกาลแห่งการท่องเที่ยวและการพักผ่อนยังไม่จบสิ้น หนึ่งในเป้าหมายการเดินทางที่ใกล้กรุงเทพฯ และได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆของเมืองไทย คงไม่พ้น “เขาใหญ่” ที่การเดินทางสะดวกเป็นสถานที่มีโอโซนบริสุทธิ์

ห้ามพลาด!!! อีกมุมสวยๆ


จนเหล่าผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ๆต่างจับจองพื้นที่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เพื่อพัฒนาโครงการขนาดใหญ่จนทำให้ตลาดสังหาริมทรัพย์ เขาใหญ่กลับมาคึกคักเป็นพิเศษ

หนึ่งในบรรดาผู้ริเริ่มพัฒนาโครงการ ต้องยกให้ “เดอะโบนันซ่า” ผู้บุกเบิกโครงการมานานจนได้เจเนอเรชั่นถัดมาพัฒนาพื้นที่ให้กลายเป็นสถานที่พักตากอากาศหลากรูปแบบเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์คนเมืองในปัจจุบันที่ต้องการหาพื้นที่ส่วนตัวในการพักผ่อนและที่สำคัญไม่ไกลจากกรุงเทพฯ


นายสงกรานต์ เตชะณรงค์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเดอะชูเตอร์ เอนเตอร์ไพรส์ จำกัด ผู้บริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์ ย่านเขาใหญ่ กล่าวว่า ช่วงหลายปีที่ผ่านมา เขาใหญ่นับเป็นทำเลทองที่มีความคึกคักเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นที่มาของการเปิดตัวโครงการ “โมเมนโต้” บาย “เดอะ โบนันซ่า” มูลค่าโครงการกว่า 975 ล้านบาท ซึ่งเฟสแรกได้เปิดตัวปลายปี 2556 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีและประสบความสำเร็จมากสามารถปิดการขายได้เกือบ 100%

ล่าสุด บริษัทมีความพร้อมลุยโครงการเฟส 2 บนพื้นที่ 34 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 850 ล้านบาท เพื่อตอบรับกลุ่มเป้าหมายที่สามารถใช้เวลาในช่วงวันหยุดทำกิจกรรมกับครอบครัว ซึ่งขณะนี้บ้านตัวอย่างสามารถเข้าชมได้แล้ว รวมไปถึงโครงการ “พาโค่” บาย “เดอะ โบนันซ่า” ซึ่งเป็นคันทรีลอฟท์ คอนโดมิเนียม 4 ชั้น 4 อาคาร รวม 306 ยูนิต มูลค่าโครงการรวมกว่า 1,000 ล้านบาท ที่ขายไปแล้วกว่า 70% ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง


“โครงการโมเมนโต้ เฟส 2 มีแบบบ้าน 4 แบบ ราคาเริ่มต้นที่ 11-21 ล้านบาท แนวคิดการออกแบบยังคงสไตล์ Modern Contemporary เช่นเดียวกับเฟสแรก แต่มีลักษณะบ้านทรงสูง เน้นมุมมองระยะไกล วิวภูเขาและธรรมชาติที่มีความงามเฉพาะตัวของเขาใหญ่ บ้านแต่ละหลังได้รับการจัดวางให้อยู่ในตำแหน่งของการถมดินเพิ่มเติมให้มีระดับความสูงลดหลั่นต่างกันเพื่อเน้นความเป็นพื้นที่ลาดเอียงของเนินเขา ให้ได้บรรยากาศของการพักผ่อนและสัมผัสธรรมชาติ ตลอดจนได้มีการเสริมพื้นที่กิจกรรมกึ่งกลางแจ้งที่ยังคงความเป็นส่วนตัว เช่น การใช้พื้นที่สันทนาการบริเวณชั้นดาดฟ้าของบ้านเพื่อการสังสรรค์หรือพักผ่อนส่วนตัวเพื่อดื่มด่ำกับธรรมชาติเขาใหญ่”

นายสงกรานต์กล่าวว่า เขาใหญ่เป็นทำเลที่ดีในการใช้ช่วงเวลาวันหยุดเพื่อการพักผ่อน รวมถึงเป็นการลงทุนในระยะยาว ซึ่งครอบครัวยุคใหม่ที่มีกำลังซื้อมองหาสถานที่พักผ่อนในช่วงวันหยุดเพื่อใช้พักผ่อนส่วนตัวและเพื่อการลงทุน จากความ ต้องการดังกล่าวบรรดาผู้ประกอบการกว่า 10 รายได้เปิดตัวโครงการรวมมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาทตั้งแต่ปี 2556 ที่ผ่านมา ทั้งรายใหญ่และรายเล็ก

ขณะเดียวกัน ในปี 2557 ที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีจำนวนโครงการที่เปิดตัวน้อยกว่าปีก่อนหน้า โดยโครงการของเดอะ โบนันซ่า ถือว่ามีความได้เปรียบในด้านการเป็นผู้บุกเบิกการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายต้นๆ ซึ่งโครงการดำเนินการจนเกือบเสร็จสิ้นซึ่งสามารถเข้าอยู่หรือพักผ่อนในช่วงวันหยุดได้เลย

สงกรานต์ เตชะณรงค์ควงคู่ภรรยา


ด้านนางทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ เตชะณรงค์ กรรมการผู้จัดการ โครงการโมเมนโต้ บาย เดอะ โบนันซ่า กล่าวว่า แผนกลยุทธ์การตลาดและประชาสัมพันธ์โครงการ จะเน้นการส่งเสริมการขายด้วยส่วนลดและสิทธิพิเศษมากมาย โปรโมชั่นเปิดเฟสใหม่และพิเศษสุดให้ลูกค้าพร้อมเข้าอยู่ด้วยเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ “Calvin Klien” พร้อมชุดเครื่องครัวและสุขภัณฑ์จาก Kohlor และเน้นสร้างการรับรู้เกี่ยวกับโครงการ

รวมทั้งสร้างทัศนคติที่ดีกับกลุ่มเป้าหมาย เน้นการประชาสัมพันธ์ที่เป็นไปในทิศทางเดียวกันคือ ไม่หยุดการพัฒนาโครงการ เพื่อให้เป็นสถานที่พักตากอากาศครบวงจร เพื่อมอบประสบการณ์การพักผ่อนที่ดีที่สุดแก่ทุกคนในครอบครัว

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ บนทำเลทองย่านเขาใหญ่ยังคงหอมหวลน่าลงทุนเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่กระเป๋าหนักที่กล้าลงทุนเพื่อการพักผ่อนส่วนตัวกับสถานที่ใกล้กรุงเทพฯและเดินทางไปได้ตลอดทั้งปี!!

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้