วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
รายการศิริราช 360 องศา Healthy Friday ลดน้ำหนักด้วยเมนูผลไม้

รายการศิริราช 360 องศา Healthy Friday ลดน้ำหนักด้วยเมนูผลไม้

  • Share:

“ผลไม้” สามารถนำมารับประทานเพื่อควบคุมน้ำหนักได้ดี เพราะมี “กากใยอาหารสูง”

แต่การกินผลไม้เพื่อควบคุมน้ำหนัก ควรเลือกผลไม้ที่มีค่าน้ำตาลต่ำ เช่น ฝรั่ง แตงโม ส้ม มะละกอ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ แบล็กเบอร์รี่ และราสเบอร์รี่ ที่อุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่
ที่สำคัญ แคลอรี่ต่ำกว่าผลไม้หลายชนิด

ผลเบอร์รี่ที่มีกากใยอาหารสูง ช่วยให้อิ่มเร็ว อิ่มนาน และยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย โดยเมนูที่จะแนะนำในวันนี้คือ เมนู “มัจฉาฮาวาย” ใช้ปลาทูที่มีไขมันต่ำ เอาไปย่างกินกับยำผลไม้รสแซ่บ รสชาติถูกใจคนไทย ที่สำคัญ พลังงานต่ำเพียง 279.2 กิโลแคลอรี

นอกจากนั้น ยังมีเมนูของหวานที่ให้พลังงานต่ำกับเมนู “Super Berries Soda Jelly” ใช้ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่หลายชนิดมาใส่ในเจลลี่รสโซดา รับประกันความอร่อย ที่สำคัญ สามารถใช้เป็นเมนูลดน้ำหนักได้ดีทีเดียว

ติดตามสาระสุขภาพทั้งหมดได้ใน รายการศิริราช 360 องศา Healthy Friday ทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 HD

วันศุกร์ที่ 2 มกราคม 2558 เวลา 10.00—11.00 น.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้