วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
เดอะมอลล์กรุ๊ปรับกำลังซื้อกระเช้าเทศกาลปีใหม่

เดอะมอลล์กรุ๊ปรับกำลังซื้อกระเช้าเทศกาลปีใหม่

  • Share:

ก้าวย่างเข้าสู่โค้งสุดท้ายเทศกาลคริสต์มาสและส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ บรรดาผู้ประกอบการต่างเตรียมกระเช้าปีใหม่เป็นหนึ่งในสินค้ายอดนิยมในซุปเปอร์มาร์เกตชั้นนำ ออกแคมเปญสร้างสีสันกระเช้า ทั้งบรรยากาศ โปรโมชั่นหลากหลายรูปแบบ

ในปีนี้จากภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีแรกมีการชะลอตัวจากปัจจัยทางการเมือง จนมีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหารงาน ยังผลช่วงไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมาสถานการณ์เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทำให้ภาคธุรกิจต่างๆคาดหวังที่จะใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึงนี้ กระตุ้นให้ผู้บริโภคมีความตื่นตัวในการใช้จ่ายมาเร่งสร้างยอดขายชดเชยในช่วงต้นปี

นายศุภวุฒิ ไชยประสิทธิ์กุล ผู้จัดการใหญ่บริหารสินค้าซุปเปอร์มาร์เกต บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหาร กูร์เมต์ มาร์เก็ต และโฮม เฟรช มาร์ท ในกลุ่มเดอะมอลล์ กล่าวว่า ในฐานะของผู้นำในการจัดแคมเปญกระเช้าปีใหม่มีแนวคิดในการสร้างมูลค่าเพิ่มของกระเช้าปีใหม่ในแง่ Emotional Marketing การเร้าอารมณ์ลูกค้าด้วยการสร้างแนวคิดของกระเช้าให้สอดคล้องกับการคัดสรรสินค้าที่บรรจุในกระเช้า และไลฟ์สไตล์ของลูกค้า

“รวมถึงโปรโมชั่นพิเศษในการรับเงินคืน และผ่อน 0% ซึ่งเป็นเอกลักษณ์สำคัญที่สร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง และมีผลในการสร้างยอดขายสินค้าของกระเช้าปีใหม่ของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้ไม่ต่ำกว่าปีละ 200 ล้านบาท จากยอดขายทั้งหมดของกลุ่มสินค้า”

ที่ผ่านมา กระเช้าปีใหม่ของกูร์เมต์ มาร์เก็ต และโฮม เฟรช มาร์ท จะนำเสนอความแตกต่างของคอนเซปต์กระเช้า และสินค้าที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ทั้งของผู้รับและผู้ให้ รวมถึงการคัดสรรสินค้าที่มีความพิถีพิถัน ในการคัดเลือกสินค้าที่มีคุณภาพมาจัดกระเช้าแต่ละประเภท รวมถึงรูปแบบการจัดกระเช้ามีความสวยงามและพิถีพิถันในการเลือกวัสดุในการประดับตกแต่ง การจัดส่งที่รวดเร็ว ซึ่งจะสามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่กำลังมองหาของกระเช้าปีใหม่ที่มีเอกลักษณ์ และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของทั้งผู้ให้และผู้รับเป็นของขวัญปีใหม่ในปีนี้

นายศุภวุฒิกล่าวว่า เตรียมงบประมาณ 20 ล้านบาท ในการทำแคมเปญกระเช้าปีใหม่ Blissful Hampers 2015 ภายใต้ “A Taste of Extraordinary อีกระดับของการคัดสรร เฉลิมฉลองการให้อย่างมีรสนิยม” โดยแคมเปญได้เริ่มขึ้นแล้วจนถึงวันที่ 15 ม.ค.2558 ที่กูร์เมต์ มาร์เก็ต ดิ เอ็มโพเรียม-พารากอน-เทอร์มินอล 21-พรอมานาร์ด และสาขาใหม่เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์ และ โฮม เฟรช มาร์ท เดอะมอลล์ทุกสาขา ซึ่งถือเป็นคอนเซปต์ไฮไลต์สำคัญของกระเช้าในปีนี้ที่เน้นและให้ความสำคัญกับการคัดสรรสินค้าคุณภาพ ที่เป็นสินค้าบริโภคที่มีชื่อเสียงจากทุกมุมโลกมารวบรวมและสื่อความหมาย ผ่านกระเช้าแนวคิด 4 รูปแบบ พร้อมโปรโมชั่นรับเงินคืนสูงสุด 37% และการผ่อนกระเช้า 0% พร้อมสิทธิประโยชน์พิเศษผ่านบัตรเครดิตชั้นนำต่างๆ ตลอดจนการเพิ่มช่องทางจำหน่ายในระบบออนไลน์ ผ่านทาง www.Mglobemall.com

กระเช้าของขวัญในปีนี้ จะเริ่มต้นตั้งแต่ราคา 400–4,000 บาท สำหรับกระเช้าทั่วไปที่มีสินค้าคุณภาพที่เหมาะสม, ราคา 4,000–10,000 บาท สำหรับสินค้าที่คัดสรรคุณภาพในลักษณะพรีเมียมและสุดท้ายคือกระเช้าระดับลักชัวรี่ ที่มีราคาตั้งแต่ 10,000–34,345 บาท

สินค้าในกระเช้าจะเป็นสินค้าที่คัดสรรในระดับเวิลด์คลาส โดยกลุ่มลูกค้าจะมีตั้งแต่กลุ่มบริษัท ห้างร้าน ที่สั่งในจำนวนมาก และลูกค้าทั่วไปที่นิยมกระเช้าในหลากหลายไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ นำเสนอสินค้าคัดสรรคุณภาพในรูปแบบ “กรูเมต์กิ๊ฟ” (Gourmet Gift) ของขวัญระดับเวิลด์คลาสจากทุกมุมโลกแบบ Le Luxe Gift Galleria สำหรับเจาะกลุ่มลูกค้ากรูเมต์ พารากอน และดิ เอ็มโพเรียม โดยเฉพาะ

“สินค้าที่คัดสรรมาแล้ว คือหัวใจสำคัญ มากไปกว่านั้นคือการสร้างคุณค่าทางจิตใจให้กับผู้รับ จึงมีการพัฒนาแนวคิดต่อยอดขึ้นทุกปี โดยเฉพาะกระเช้าแบบ “เอ็กซ์คลูซีฟ” ทั้งสินค้าและแนวคิด ที่หาได้เฉพาะกรูเมต์ มาร์เก็ต พารากอนดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ คือหนึ่งในสีสันของกระเช้าปีใหม่ปี 2014 ที่เน้นคุณภาพสินค้า, ถูกใจผู้รับ และใช้ประโยชน์ได้จริงสำหรับโอกาสพิเศษในวันปีใหม่ ที่เป็นเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองและปาร์ตี้”

ภาพรวมตลาดกระเช้าของขวัญในปีนี้คาดว่าจะมีการแข่งขันกันสูงจากผลพวงของการชะลอตัวของตลาดในช่วงต้นปีที่ผ่านมา และทุกค่ายหวังว่าจะใช้โอกาสโค้งสุดท้ายปลายปีซึ่งเป็นช่วงเทศกาลกระหน่ำแคมเปญโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นอารมณ์ผู้บริโภคกลับใช้จ่ายให้คึกคักอีกครั้ง!

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้