วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
“ออปโป้”ก้าวที่กล้า บุกตลาดสมาร์ทโฟนชูดีไซน์

“ออปโป้”ก้าวที่กล้า บุกตลาดสมาร์ทโฟนชูดีไซน์

  • Share:

“OPPO : One More Step Designed For Life” กลายเป็นประโยคฮิตในงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด 2 รุ่น ภายใต้แบรนด์ “ออปโป้” ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือสัญชาติจีน ณ Marina Bay Sands Convention Center ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา

ออปโป้เชิญแขกกว่า 1,300 คน จากหลากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนจำหน่าย สื่อมวลชนจาก 15 ประเทศ ได้แก่ ไทย, ออสเตรเลีย, บังกลาเทศ, อียิปต์, อินเดีย, อินโดนีเซีย, อิหร่าน, มาเลเซีย, เม็กซิโก, พม่า, ปากีสถาน, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไต้หวัน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, เวียดนาม และจีน

ภาพมีความละเอียดถึง 16 ล้านพิกเซล

นอกจากออปโป้จะสร้างฐานลูกค้าได้เหนียวแน่นในประเทศจีนแล้ว ยังมียอดขายอันดับ 4 ในเวียดนาม ส่วนแบ่งตลาดอันดับ 5 ในไทย และกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในอินโดนีเซีย โดยมีแผนตั้งโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนรองรับความต้องการในอินโดนีเซียด้วย

การเปิดตัวออปโป้ N3 และ R5 ในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญภายใต้คอนเซปต์ “One More Step Designed For Life” เพื่อยืนยันความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อชีวิตที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น สนองตอบความต้องการของวิถีชีวิตในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะการถ่ายรูปด้วยตัวเองด้วยวิธีการ “เซลฟี่ : Selfie” ที่กำลังฮอตฮิตในขณะนี้

ระบบชาร์จแบตเตอรี่ยังใช้เวลาเพียง 30 นาที ก็สามารถบรรจุพลังงานได้ถึง 75%

นายสกาย ลี ผู้จัดการทั่วไปของออปโป้ต่างประเทศ กล่าวว่า ออปโป้ N3 ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความมุ่งมั่นด้านดีไซน์และนวัตกรรมอย่างแท้จริง แม้ N3 จะมีคุณสมบัติที่คล้ายรุ่นอื่นๆ แต่ที่พิเศษกว่าคือการหมุนแบบอัตโนมัติของกล้อง ที่สามารถหมุนอัตโนมัติได้ 206 องศา และสามารถถ่ายภาพได้หลาก หลายด้วยฟังก์ชัน free-stop ด้วยมุมที่หลากหลาย แตกต่างจากการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ

นอกจากนี้ ยังสามารถถ่ายภาพแบบพาโนรามา อย่างทิวทัศน์เมือง เพียงคลิกครั้งเดียวด้วยความคมชัด ได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นแนวตั้งหรือแนวนอน โดยให้ภาพมีความละเอียดถึง 16 ล้านพิกเซล สามารถนำภาพถ่ายไปอัดเป็นรูปภาพขนาดใหญ่ได้และยังมีฟังก์ชันจับโฟกัสอัตโนมัติ เพียงเลือกจุดโฟกัสที่ต้องการ

ภายใต้คอนเซปต์ “One More Step Designed For Life”

และอีกหนึ่งความพิเศษคือเลนส์ที่ออกแบบโดยความร่วมมือกับ Schneider Electric ผู้นำด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพ ด้วยความละเอียดถึง 16 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายภาพได้คมชัดสูงสุดถึง 64 ล้านพิกเซล มอบประสบการณ์การถ่ายภาพที่ไม่แพ้กล้อง DLSR มืออาชีพ ออกแบบเพื่อการใช้งานได้ง่าย มีส่วนเว้าด้านล่างให้รู้สึกเบาบาง และมี OPPO skyline notification light 2.0 โดยจะมีแสงเตือนเมื่อมีข้อความหรืออีเมลเข้าเครื่อง นอกจากนี้ ส่วนโค้งยังรับแรงกระแทกจากการหล่น เพื่อป้องกันหน้าจอเสียหาย

ออปโป้ N3 ทำงานด้วยระบบประมวลผล Qualcomm Snapdragon 801 Quad-core CPU 3 2GB ROM และ 2 GB RAM หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความหนา 8.7 มิลลิเมตร ชาร์จแบตเตอรี่เพียง 30 นาที ก็สามารถบรรจุพลังงานได้ถึง 75% หรือชาร์จเพียง 5 นาที เพียงพอสำหรับการโทรศัพท์ถึง 2 ชั่วโมง จำหน่ายในราคาเริ่มต้น 649 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ส่วน R5 เป็นสมาร์ทโฟนที่บางที่สุดในโลก มีความหนาเพียง 4.85 มิลลิเมตร พร้อมหน้าจอคมชัดแบบ FHD ผสมผสานดีไซน์สุดหรู หน้าจอกว้าง 5.2 นิ้ว ถือเป็นสมาร์ทโฟนที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานเหมาะกับมือของผู้ใช้ และให้ความรู้สึกที่เหนือระดับ กรอบของโทรศัพท์นั้นหลอมถึง 9 ครั้งและขัดด้วยมือเพื่อความเงางาม เป็นคุณภาพที่ไม่มียี่ห้อใดเทียบเท่าในปัจจุบัน

ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือสัญชาติจีน

อีกทั้งยังเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในโลก ที่มีระบบควบคุมอุณหภูมิให้เย็นอยู่เสมอเพื่อรักษาประสิทธิภาพในการทำงาน โดยมีระบบ Cool Element เพื่อระบายความร้อน ปกป้องตัวเครื่องและยืดอายุการใช้งานของโทรศัพท์ให้นานขึ้น และด้วยเทคโนโลยีล่าสุด PI 2.0 plus Flash Shot ทำให้การถ่ายภาพได้คมชัดโดยมีระยะเวลาโฟกัสใช้เวลาน้อยที่สุดถึง 0.18 วินาที และให้ภาพคมชัดถึง 50 MP สีสันสดใสและคมชัดแม้ในที่มีแสงน้อย

และระบบชาร์จแบตเตอรี่ยังใช้เวลาเพียง 30 นาที ก็สามารถบรรจุพลังงานได้ถึง 75% และชาร์จ 5 นาที ก็เพียงพอสำหรับการโทรศัพท์ถึง 2 ชั่วโมง จำหน่ายในราคาเริ่มต้น 499 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ทั้งนี้ N3 และ R5 จะทยอยวางจำหน่ายในประเทศ ออสเตรเลีย, บังกลาเทศ, อียิปต์, อินเดีย, อินโดนีเซีย, อิหร่าน, มาเลเซีย, พม่า, ปากีสถาน, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไต้หวัน, ไทย, สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์, เวียดนาม และจีน ในช่วงเดือน ธ.ค.57-ก.พ.58 นี้.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้