วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
TOT iptv ติดเครื่องลุยอินเทอร์เน็ตทีวีปี 58 หวังขึ้นเป็นที่ 1

TOT iptv ติดเครื่องลุยอินเทอร์เน็ตทีวีปี 58 หวังขึ้นเป็นที่ 1

  • Share:

ทีโอที รุกหนักตลาดอินเทอร์เน็ตทีวีปีหน้า ดัน TOT iptv หวังขึ้นเป็นอันดับ 1 ผู้ให้บริการไอพีทีวีที่ดีที่สุด อัดแคมเปญไลฟ์สไตล์พร้อมเสริมทีมพัฒนาบริการและคอนเทนต์ ตั้งเป้าลูกค้า7แสนรายภายในสิ้นปี 57...

นางสาวจันทนา เตชะศิรินุกูล


นางสาวจันทนา เตชะศิรินุกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักพัฒนาผลิตภัณฑ์ สายงานการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงภาพรวมของ TOT iptv ถึงกลางปี 2557 ว่า เชื่อว่าปลายปีที่แล้วต่อเนื่องมาถึงต้นปีนี้ ผู้ให้บริการทุกระบบได้รับผลกระทบอย่างแน่นอนไม่มากก็น้อย TOT iptv เองก็เป็นส่วนหนึ่งของวงจรการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจทีวีนี้ และเรามองปัจจัยต่างๆ เป็นตัวช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้บริโภค มีความสนใจในการรับชมโทรทัศน์ผ่านอินเทอร์เน็ตกันมากขึ้น เนื่องจากติดตั้งง่าย เพียงแค่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงตั้งแต่ 6 MB ขึ้นไปก็สามารถรับชมช่องดิจิตอล และช่องรายการคุณภาพอื่นๆ ได้ โดยไม่จำเป็นต้องซื้อ หรือ เปลี่ยนอุปกรณ์รับสัญญาณใดๆเพิ่มเติม และถือเป็นช่วงเวลาทดสอบ และพัฒนาทีมงานทุกทีมอย่างดีเพื่อให้คิดค้น ปรับปรุง ลงสนามใกล้ชิดกลุ่มลูกค้า โดยทีโอทีจัดทีมศึกษาและร่างแผนรองรับความเสี่ยงต่างๆ ที่จะขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ พัฒนาหลายด้านอย่างจริงจังอย่างเป็นระบบ จนก่อให้เกิดการตอบรับจากผู้ใช้งานจริงอย่างล้นหลาม

ตั้งเป้าลูกค้า7แสนรายภายในสิ้นปี 57


"เห็นได้จากตัวเลขลูกค้าที่เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวภายในปีเดียว จาก 200,000 ราย ในปีที่ผ่านมา ถือได้ว่าลูกค้าให้ความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์และบริการของเราสูงขึ้นได้ตามแผนที่วางไว้ คาดว่าสิ้นปี 2557 จะมีสมาชิกทั้งหมด 700,000 ราย ผลตอบรับเหล่านี้เป็นที่น่าพอใจจนทำให้เรามีแผนยกระดับแบรนด์ให้เป็นมากกว่าแหล่งรวมความความบันเทิง โดยในปี 2558 เรามีแผนรุกตลาดอี-คอมเมิร์ซ บริการซื้อขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตทีวี แถมยังเปิดกว้างสำหรับผู้ประกอบการให้เข้ามาทำช่องอินเทอร์เน็ตทีวีกับเราซึ่งข้อดีคือใช้งบประมาณต่ำกว่าการเช่าสัญญาณช่องเคเบิลทีวี ทำให้ในปี 2558 ตั้งเป้าทำรายได้ 400 - 500 บาทในปี 2558 และมุ่งเพิ่มจำนวนสมาชิกให้ได้ 1.5 ล้านรายภายในปี 2559" ผู้ช่วย กก.ผจก.ใหญ่ฯ ทีโอที กล่าว

คอนเทนต์คุณภาพ หลากหลายรูปแบบตอบไลฟ์สไตล์ลูกค้า

นางสาวจันทนา กล่าวต่อว่า เหตุผลหลักที่ทำให้ TOT iptv และบริการต่างๆเข้าถึงใจลูกค้า คือ การนำเสนอแพ็กเกจและเงื่อนไขที่ถูกใจลูกค้ามากขึ้น โดยพุ่งเป้าไปที่กลุ่มครอบครัว กลุ่มวัยทำงาน และเด็กวัยรุ่นให้มากยิ่งขึ้น ทำ Localization ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงทุกความบันเทิงจากช่องรายการต่างๆได้อย่างแท้จริง เช่น เพิ่มการบรรยายไทย (Subtitle) การพากษ์ไทย (Dubbing) พอบวกกับการจัดแพ็กเกจช่องรายการให้เหมาะสม ตรงตามความต้องการในอัตราค่าบริการที่ทุกคนสัมผัสได้ ยิ่งถูกใจลูกค้า นอกเหนือจากคอนเทนต์ ดีๆแล้ว เรื่องของการพัฒนาเทคโนโลยี ก็เป็นหนึ่งในหัวใจหลักที่เราให้ความสำคัญ เพราะเราอยู่ในธุรกิจโทรคมนาคม รวมถึงอินเทอร์เน็ตมานาน จึงมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาทั้งเทคโนโลยีการออกอากาศ พร้อมต่อยอดไปสู่ระบบการรับชมทีวีผ่านอินเทอร์เน็ต ให้ตอบสนองได้ทุกความต้องการ มีความคมชัดมากกว่าทีวีอนาล็อก และยังรองรับทุกช่องดิจิตอลทีวี และดาวเทียมที่เข้ามาร่วมเป็นพันธมิตร แถมยังรับชมได้แบบ Triple Play จึงเข้ากับไลฟ์สไตล์ผู้ที่ใช้ชีวิตนอกบ้านอย่างมาก ทั้งหมดนี้ก็เพื่อการเป็นผู้ให้บริการไอพีทีวีที่ดีที่สุดในประเทศ

"ปีนี้เราใช้งบเสริมกำลังพัฒนาทั้งด้านบริการ และด้านคอนเทนต์มากขึ้นไปอีก ภายใต้แผนดำเนินงานที่ TOT iptv ปล่อยออกมาตามช่วงเวลาที่ได้กำหนดนโยบายไว้ โดยจัดให้มีการเพิ่มจำนวนพนักงาน Call Center เพื่อช่วยแนะนำการใช้บริการและตอบทุกคำถามเกี่ยวกับวิธีการใช้งาน 24 ชั่วโมง จัดเตรียมทีมงาน TOT iptv Service Consultant ช่วยเหลือด้านการติดตั้งรวมถึงการแก้ปัญหาการใช้งานให้กับลูกค้าถึงบ้านโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพิ่มกิจกรรมประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการขาย โดยแบ่งเป็นจัดกิจกรรมโรดโชว์เสนอขายบริการตามสถานที่ชุมชนต่างๆ อาทิ หมู่บ้าน คอนโด อพาร์ทเมนต์ ตลาด เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าลองสมัครใช้บริการ TOT iptv ได้โดยไม่ต้องเดินทางไปศูนย์บริการ อีกทั้งยังร่วมกิจกรรมนอกสถานที่พร้อมกับบริการอื่นๆของทีโอทีในงาน Thailand Mobile Expo และงาน คอมมาร์ตฯ เป็นต้น เพื่อเพิ่มฐานสมาชิกทั้งทางตรงและทางอ้อม" นางสาวจันทนา กล่าว
 

อุปกรณ์รับสัญญาณ TOT iptv


ผู้ช่วย กก.ผจก.ใหญ่ฯ ทีโอที กล่าวถึงแพ็คเกจรายการว่า สำหรับปีนี้ ทาง TOT iptv ออก 2 แพ็กเกจที่ถือว่าคุ้มค่า คือ แพ็กเกจ Choice S Plus และแพ็กเกจ Choice M Plus สำหรับแพ็กเกจ Choice S Plus เหมาะกับทุกคนในครอบครัว ในราคาเบาๆ ค่าบริการเริ่มต้นเพียง 390 บาทต่อเดือนเท่านั้น สามารถรับชมช่องรายการได้กว่า 135 ช่อง (แบ่งเป็นช่องรายการ พรีเมี่ยม 23 ช่อง ช่องดิจิตอลทีวี 36 ช่อง และช่องรายการคุณภาพอื่นๆ อีก 76 ช่อง) ซึ่งแพ็กเกจนี้ ได้รวบรวมช่องดังอย่าง Nick Jr., Boomerang, Nat Geo Wild HD,Sun Channel Laliga HD, FOX Crime HD, FOX ไทย, Universal HD, Fashion TV, Star World HD, FYI HD, Nat Geo People HD ฯลฯ อีกแพ็กเกจจัดเต็มคือ Choice M Plus ค่าบริการเพียง 750 บาทต่อเดือน รับชมได้กว่า 165 ช่อง (แบ่งเป็นช่องรายการพรีเมี่ยม 55 ช่อง ช่องดิจิตอลทีวี 36 ช่อง และช่องรายการคุณภาพอื่นๆ อีก 76 ช่อง) เป็นแพ็กเกจที่จัดขึ้นเพื่อเอาใจคนที่ชื่นชอบความบันเทิงนานาชาติ ครบทุกแนวทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ รายการเรียลลิตี้โชว์ รายการเพลงและคอนเสิร์ต กีฬาเอ็กซ์ตรีม สถานีข่าวชั้นนำจากต่างประเทศ รวมถึงการ์ตูน และแอนิเมชั่นส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นอย่าง
ช่อง Warner TV HD, Sony Channel HD, Channel M HD, MTV Live HD, Egde Sport HD, Fyi Ci HD, MSNBC, Baby HD, Aniplus HD และ Animax เป็นต้น

2 แพ็คเกจรายการ TOT iptv


นางสาวจันทนา กล่าวด้วยว่า แคมเปญพิเศษในปี 2558 ที่ทาง TOT iptv จะมอบความสุขให้ลูกค้าไปกับกิจกรรมไลฟ์สไตล์ที่อัดแน่น และกระตุ้นให้ติดตามความเคลื่อนไหวของแต่ละช่องรายการอย่างใกล้ชิด ด้วยกิจกรรมร่วมลุ้นโชคผ่านทางช่องทางต่างๆ ทั้งโทรทัศน์ เฟซบุ๊ก TOT iptv รวมถึงกิจกรรมมีทแอนด์กรี๊ดกับดาราฮ่องกง อีกทั้งยังวางแผนการออกแคมเปญพิเศษ เพื่อมาเติมเต็มไลฟ์สไตล์ให้รอบด้านยิ่งขึ้น ด้วยการพาสมาชิกผู้โชคดีไปเที่ยวทั้งในและต่างประเทศตลอดปี โดยยังคงธีมในแต่ละคอนเทนต์ ไม่ว่าจะพาไปผจญภัยโลกใต้น้ำที่มัลดีฟส์ สุดยอดสถานที่ขึ้นชื่อจากช่องสารคดีระดับโลก จัดทริปภูผาอวตาร ‘หุบเขาเสียดฟ้า ดินแดนเทพนิยายจีน’ ชมอุทยานธรรมชาติชื่อดังในแดนมังกร ไปร่วมพิธีเปิดการแข่งขันและชมศึกฟุตบอลลาลีกา 2015 - 2016 ที่ประเทศสเปน หรือ สำรวจสตูดิโอดัง Universal Studio Hollywood สถานที่ถ่ายทำซีรีส์ดังที่อเมริกา เป็นต้น. 

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้