วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ไปรษณีย์จ่อยกเครื่องพนักงาน มุ่งมั่นคุณภาพบริการเป็นเลิศ

ไปรษณีย์จ่อยกเครื่องพนักงาน มุ่งมั่นคุณภาพบริการเป็นเลิศ

  • Share:

นายปิยะวัตร์ มหาเปารยะ รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า จากปัญหาคุณภาพการให้บริการไปรษณีย์ไทยในช่วงที่ผ่านมานั้น ต้องยอมรับว่าเป็นปัญหาที่เกิดจากนโยบายการจ้างเหมา จ้างรายวัน พนักงานไปรษณีย์ โดยเฉพาะบุรุษไปรษณีย์ ทำให้เกิดความผิดพลาดในการส่งจดหมายและพัสดุต่างๆ ซึ่งขณะนี้ไปรษณีย์กำลังเร่งปรับปรุงนโยบายด้านบุคลากรใหม่ ด้วยการกำหนดเงื่อนไขในการจ้างพนักงานใหม่ โดยเฉพาะพนักงานจ้างเหมา จ้างรายวัน มีโอกาสก้าวหน้าในการทำงาน โดยมีสิทธิ์สอบเป็นลูกจ้างประจำ เป็นต้น

“ต้องยอมรับว่าการจ้างเหมาหรือจ้างรายวัน บางครั้งก็สร้างปัญหาให้ไปรษณีย์ หากมีเงื่อนไขที่ดี เช่น ทำงานจ้างเหมา 2 ปี มีสิทธิ์สมัครเป็นลูกจ้างประจำ มีสิทธิ์สอบเป็นพนักงานไปรษณีย์ในอนาคต ฉะนั้นเมื่อมีโอกาส และมีความมั่นคงแล้ว เชื่อว่าจะมีผลต่องานให้บริการของไปรษณีย์ไทยด้วย โดยจะนำเรื่องนี้หารือกับคณะกรรมการ (บอร์ด) ไปรษณีย์อีกครั้ง เพื่อขอรับทราบนโยบายการพัฒนาบุคลากรให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น”

อย่างไรก็ตาม แม้ไปรษณีย์จะนำระบบไอทีมาปรับปรุงการบริการให้เกิดความรวดเร็ว อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ แต่งานไปรษณีย์ส่วนใหญ่ก็ยังคงจำเป็นต้องใช้คนในการให้บริการ เช่น บุรุษไปรษณีย์ ที่ต้องอาศัยความชำนาญในการส่งจดหมายและพัสดุต่างๆตามบ้านเรือนของประชาชน ซึ่งได้รับความไว้วางใจ ปัจจุบันไปรษณีย์ไทยมีพนักงานทั้งหมด 20,000 คน พนักงานจ้างเหมาอีก 2,000 คน.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้