ไปรษณีย์จ่อยกเครื่องพนักงาน มุ่งมั่นคุณภาพบริการเป็นเลิศ

ข่าว

    ไปรษณีย์จ่อยกเครื่องพนักงาน มุ่งมั่นคุณภาพบริการเป็นเลิศ

    ไทยรัฐฉบับพิมพ์

      1 พ.ย. 2557 05:01 น.

      นายปิยะวัตร์ มหาเปารยะ รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า จากปัญหาคุณภาพการให้บริการไปรษณีย์ไทยในช่วงที่ผ่านมานั้น ต้องยอมรับว่าเป็นปัญหาที่เกิดจากนโยบายการจ้างเหมา จ้างรายวัน พนักงานไปรษณีย์ โดยเฉพาะบุรุษไปรษณีย์ ทำให้เกิดความผิดพลาดในการส่งจดหมายและพัสดุต่างๆ ซึ่งขณะนี้ไปรษณีย์กำลังเร่งปรับปรุงนโยบายด้านบุคลากรใหม่ ด้วยการกำหนดเงื่อนไขในการจ้างพนักงานใหม่ โดยเฉพาะพนักงานจ้างเหมา จ้างรายวัน มีโอกาสก้าวหน้าในการทำงาน โดยมีสิทธิ์สอบเป็นลูกจ้างประจำ เป็นต้น

      “ต้องยอมรับว่าการจ้างเหมาหรือจ้างรายวัน บางครั้งก็สร้างปัญหาให้ไปรษณีย์ หากมีเงื่อนไขที่ดี เช่น ทำงานจ้างเหมา 2 ปี มีสิทธิ์สมัครเป็นลูกจ้างประจำ มีสิทธิ์สอบเป็นพนักงานไปรษณีย์ในอนาคต ฉะนั้นเมื่อมีโอกาส และมีความมั่นคงแล้ว เชื่อว่าจะมีผลต่องานให้บริการของไปรษณีย์ไทยด้วย โดยจะนำเรื่องนี้หารือกับคณะกรรมการ (บอร์ด) ไปรษณีย์อีกครั้ง เพื่อขอรับทราบนโยบายการพัฒนาบุคลากรให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น”

      อย่างไรก็ตาม แม้ไปรษณีย์จะนำระบบไอทีมาปรับปรุงการบริการให้เกิดความรวดเร็ว อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ แต่งานไปรษณีย์ส่วนใหญ่ก็ยังคงจำเป็นต้องใช้คนในการให้บริการ เช่น บุรุษไปรษณีย์ ที่ต้องอาศัยความชำนาญในการส่งจดหมายและพัสดุต่างๆตามบ้านเรือนของประชาชน ซึ่งได้รับความไว้วางใจ ปัจจุบันไปรษณีย์ไทยมีพนักงานทั้งหมด 20,000 คน พนักงานจ้างเหมาอีก 2,000 คน.

      อ่านเพิ่มเติม...

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      Trendvg3 logo
      Sonp logo
      inet logo
      วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน 2564 เวลา 22:16 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์