คนนะ...ไม่ใช่แมว

ข่าว

    คนนะ...ไม่ใช่แมว

    ฤทัยรัช จันทร์เพ็ญ

      1 พ.ย. 2557 05:01 น.

      อยู่กันมาเป็นเพื่อนมุ้งมิ้งตั้งแต่รุ่นเตาะแตะไปถึงรุ่นใหญ่วัยดึก วัยทอง จวบจนอายุครบ 40 ปี วันนี้ (1 พฤศจิฯ)...ถือว่ามาไกลพอควร

      แต่แฟนพันธุ์แท้ อย่าง นางคาซูมิ คามินากะ ปัจจุบันอายุ 51 ปี ก็ยังไม่เคยลืมความรู้สึกครั้งแรกที่ถึงกับเบิ่งตาโตเมื่อเห็นเจ้าตุ๊กตาหน้ากลมดั่งดวงพระจันทร์ ไม่มีปาก นั่งอยู่ในร้านขายของกิ๊ฟต์ช็อปแห่งหนึ่ง ซึ่งขณะนั้นคามินากะยังเรียนอยู่ชั้นประถม ถึงกับชื่นชมว่าเป็นตุ๊กตาที่น่ารัก “คาวาอิ” จริงๆ และจนถึงทุกวันนี้ คามินากะกลายเป็นสาวกแมวสีชมพูที่รักเดียวใจเดียวได้ยาวนานสุด

      แล้วยังเป็นขวัญใจคนทั่วโลกในอีก 130 ประเทศ นับแต่ปรากฏตัวครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2517 ปีต่อมาก็ผลิตแปะรูปหน้าไว้บนกระเป๋าใส่เศษสตางค์ จากนั้นก็ไหลลื่นขยายผลิตภัณฑ์สินค้าตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ เครื่องบินจนกลายเป็นของเล่น ของใช้ที่ไม่เจาะจงแต่เด็กเล็กเด็กน้อย ออกมามากกว่า 50,000 ชนิด

      มร.คาซูโอะ โทมัตซุ โฆษกประจำบริษัท ซันริโอ บอกว่า แต่แรงขับที่ทำให้คิตตี้โด่งดังจนเกิดกระแส “คิตตี้มาเนีย” ก็มาจากกลุ่มผู้ใหญ่ อย่างคามินากะ เริ่มในญี่ปุ่นก่อนแล้วขยับขยายไปถึงหลายประเทศในเอเชียในยุค’90 ทำให้เกิดการปลี่ยนแปลงคุณค่าที่คู่ควรกับเหมียวสีชมพูครั้งใหญ่ ลามไปถึงอเมริกาและยุโรปช่วงปี พ.ศ.2551 จนไกลถึงนอกโลก ด้วยการไปท่องเที่ยวอวกาศฉลองวันเกิดตัวเอง พร้อมโพสต์ภาพกลับมาให้ชาวโลกเห็นตัวเองยืนอุ้มตุ๊กตาอยู่ริมหน้าต่าง ข้างนอกเป็นวิวโลกใบกลมๆ

      และด้วยบุคลิกกุ๊กกิ๊กน่ารัก สดใสไม่เปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัย ก็ยังได้รับตำแหน่งทูตสันถวไมตรีด้านการท่องเที่ยวจากรัฐบาลญี่ปุ่น ซึ่งทางซันริโอก็มีแนวคิดจะออกผลิตภัณฑ์คิตตี้สำหรับผู้ชายในปี 2558 ก่อนวาเลนไทน์

      แต่เบื้องหน้าความหวานแหวว สุดท้ายทางซันริโอก็ออกมาเปิดเผยเบื้องหลังความจริงจนแฟนๆทั่วโลกช็อกว่า คิตตี้ไม่ใช่แมว แต่เป็นเด็กผู้หญิงชาวอังกฤษ มีครอบครัวอยู่จริง...เก็บงำความลับไว้ซะนานเชียว!!

      อ่านเพิ่มเติม...

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      Trendvg3 logo
      Sonp logo
      inet logo
      วันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม 2564 เวลา 19:51 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์