วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
6  อาหารเสริมเล็บสวย  วิ้งค์ไบร์ทอมชมพู

6 อาหารเสริมเล็บสวย วิ้งค์ไบร์ทอมชมพู

  • Share:

สาวรักเล็บคนไหนมีปัญหาเล็บเหลืองซีด ไม่เรียบเนียน และเปราะหักง่าย ฟังทางนี้ !! วันนี้ไทยรัฐออนไลน์มี 6 อาหาร ตัวช่วยเสริมสุขภาพเล็บมาฝากกัน ทางแก้ง่ายๆ ที่รับรองจะทำให้สาวๆ หมดกังวลปัญหาเรื่องเล็บไปในชั่วพริบตา ! 

1. ไข่ไก่

เราขอแนะนำอาหารหลักติดตู้เย็นที่เต็มไปด้วยโปรตีน และวิตามินบีที่อุดมไปด้วยสารไบโอติน ถ้าคุณทานไข่ไก่ทุกเช้า นอกจากมันจะช่วยบำรุงสมองและร่างกาย รักษาสมดุลของน้ำตาลในเลือด และกรดด่างของร่างกายแล้ว รู้หรือไม่? ไข่ไก่ยังเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้เล็บของคุณยาวขึ้นอย่างแข็งแรง ไม่แห้งเปราะหักง่าย แถมผิวเล็บใสเว่อร์ด้วยนะ !

ไข่ไก่

2. บร็อกโคลี่

ผักสีเขียวสด เช่น บร็อกโคลี่ อีกหนึ่งอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน และกรดอะมิโนซิสเทอีน ตัวช่วยเล็บสวยของคุณให้แข็งแรงขึ้น สร้างผิวเล็บให้มีสุขภาพดีทั้งภายในและภายนอก รวมทั้งเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเล็บ ดูอมชมพูเลือดฝาดตลอดเวลา … สารพัดประโยชน์ที่ย้ำว่าสาวรักเล็บทั้งหลายต้องลองทานดู !

บร็อกโคลี่

3. แซลมอน

อาหารทะเลอันโอชาเลิศรสที่เราชอบทานกัน ไม่เพียงแต่จะให้ความอร่อย และนำมาทำอาหารได้หลากหลาย แต่ในแซลมอนยังเต็มไปด้วยโปรตีน และธาตุอาหารมากมาย อย่างธาตุสังกะสี, ซีลีเนียม และทองแดง ที่เป็นส่วนสำคัญช่วยในการผลิตคอลลาเจน เพื่อผิวสวยเปล่งปลั่ง อีกทั้งเสริมการเติบโตของเล็บให้แข็งแรง ผิวเล็บเนียนวิ้งค์เหมือนได้รับการดูแลมาอย่างดี และกำจัดจุดขาวบนเล็บมือได้อย่างน่าอัศจรรย์

แซลมอน

4. น้ำมันมะพร้าว

ใครว่าไขมันจะให้ผลในทางลบกับร่างกายเสมอไป ไขมันดีอย่างน้ำมันมะพร้าว ก็ช่วยที่เสริมสุขภาพดีให้กับร่างกายได้เหมือนกัน ทำให้ร่างกายดูดซึมธาตุอาหาร (เพื่อบำรุงร่างกาย) ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แถมในน้ำมันมะพร้าวยังมีส่วนประกอบของวิตามินเอ, วิตามินดี, วิตามินอี และวิตามินเค ที่เป็นตัวช่วยเสริมบำรุงเล็บให้แข็งแรงขึ้น และผิวแลดูชุ่มชื้นสุขภาพดี ปราศจากเล็บเหลืองคอยกวนใจอีกด้วยนะ

น้ำมันมะพร้าว

5. เนื้อไก่


เฉกเช่นเดียวกับไข่ไก่ เนื้อไก่นอกจากจะอุดมไปด้วยสังกะสีที่หาทานได้ง่ายแล้ว ยังมีความเข้มข้นของวิตามินบีและโปรตีนรวมอยู่หลากหลาย แหล่ง 3 คุณประโยชน์ … ตัวช่วยเริ่ดๆ เพื่อเล็บสวย ผิวเล็บเรียบ และเงาเป็นประกายตลอดเวลา ลองดูๆ

เนื้อไก่

6. ผักโขม

เป็นไอเดียที่ดีนะถ้าคุณจะทานผักโขมเยอะๆ สำหรับสุขภาพภายในร่างกาย และสุขภาพเล็บที่ดีของคุณ นั่นก็เพราะว่าผักสีเขียวเข้มอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมาย อย่างวิตามินอี, วิตามินเอ, วิตามินบี, ธาตุเหล็ก และโฟเลต ซึ่งทั้งหมดเป็นคุณประโยชน์ที่ช่วยให้เล็บของคุณแข็งแรงขึ้น ไม่หักง่าย และดูใสอมชมพูจนเห็นได้ชัด....


ผักโขม

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้