วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
"โฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป" จัดหนัก แรงได้ใจ

"โฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป" จัดหนัก แรงได้ใจ

  • Share:

งานใหญ่ส่งท้ายปลายปีที่คนรักบ้านตั้งตารอคอย กับงาน “โฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป” ที่ผนึกกำลังพันธมิตรในเครือเซ็นทรัลกับแบรนด์ชั้นนำ อาทิ เพาเวอร์บาย, ซีเอ็มจี, ท็อปส์ และคู่ค้ากว่า 300 แบรนด์ดัง จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี บวกกับการแข่งขันกันอย่างดุเดือดของตลาดเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน

เพื่อรองรับการเติบโตจะยังมีต่อเนื่องตามการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดย เฉพาะคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้า โดยโฮมเวิร์คเตรียมทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท จัดแคมเปญ ชูจุดเด่น ครบ ถูก คุ้ม กว่าทุกงานรับโค้งสุดท้ายของปีนี้

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้าง สินค้าตกแต่งบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้า ในเครือธุรกิจบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า งานโฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป ครั้งที่ 17 จัดขึ้นแล้วจนถึงวันที่ 12 ต.ค.นี้ ณ ไบเทค บางนา ได้ร่วมกับพันธมิตรและสุดยอดแบรนด์ชั้นนำกว่า 300 แบรนด์ มาลดสูงสุดถึง 80% นอกจากนี้ ยังได้จับมือกับบริษัทผู้ผลิตสินค้าหลากหลายแบรนด์ดัง ในการนำนวัตกรรมใหม่ล่าสุดมาจัดแสดงสินค้าพร้อมเปิดตัวครั้งแรกภายในงานนี้อีกด้วย

“ช่วงที่ผ่านมาเนื่องจากผลกระทบทางการเมืองทำให้ตลาดสินค้าต่างๆ โดยเฉพาะสินค้าเพื่อบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้าได้รับผลกระทบ ทำให้กำลังการซื้อของผู้บริโภคชะลอตัวในช่วงเวลาหนึ่ง ปัจจุบันด้วยสถานการณ์ทางการเมืองเข้าสู่ภาวะปกติ นักลงทุนมีความเชื่อมั่นมากขึ้น ทำให้มีเม็ดเงินไหลกลับเข้ามาในประเทศ ส่งผลดีต่อการขับเคลื่อนธุรกิจ และช่วยทำให้ตลาดสินค้าต่างๆ โดยเฉพาะสินค้าเพื่อบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้ากลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง คาดว่าในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ภาพรวมของตลาดอสังหาฯจะดีขึ้น”

สำหรับงานโฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป ครั้งที่ 17 ในปีนี้ พบกับ 14 โซนสินค้าหลัก ได้แก่ โซนเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ภาพ-เสียง สินค้าไอที, โซนที่นอนและเครื่องนอน, โซนอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน-เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ภายในบ้าน, โซนห้องน้ำ, โซนห้องครัว, โซนโคมไฟ และอุปกรณ์ไฟฟ้า, โซนสีและเครื่องมือช่าง, โซนอุปกรณ์ประปา, โซนกระเบื้องและไม้พื้น, โซนวัสดุ-อุปกรณ์สินค้าก่อสร้างราคาผู้รับเหมา, โซนเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องสำอาง, โซนสินค้าอุปโภค บริโภค และขยายโซนพิเศษเอาใจคนรักการตกแต่งสวน พบกับ Garden Market มหกรรมต้นไม้ ของแต่งสวนและของแต่งบ้านอีกกว่า 80 ร้านค้า

นอกจากการนำเสนอความครบครันของสินค้าเพื่อบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอทีแล้ว ยังคงเน้นความคุ้มค่าโปรโมชั่นลดสูงสุดกว่า 80% จากสินค้ากว่า 300 แบรนด์ดัง โดยตั้งเป้ายอดขายของการจัดงานนี้ตลอด 10 วัน อยู่ที่ 600 ล้านบาท

พบกับสินค้าฮอตไพรซ์ สินค้านาทีทอง และสินค้าแบรนด์เซล คุ้มกับ 9 โปรโมชั่นขั้นเทพ! เอาใจนักช็อป ตั้งแต่สินค้าลดราคาสูงสุด 80%, ลดเพิ่มสูงสุด 40% จากบัตรเครดิตชั้นนำ, ช็อปครบทุก 5,000 บาท ลุ้นรับรถยนต์ โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้แชมป์สมาร์ทแคพ 2.5 G AT 1 รางวัล รวมมูลค่า 822,000 บาท, ช็อปสินค้าภายในงานครบทุก 2,000 บาท ลุ้นรับสิทธิ์แลกซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง มูลค่า 5,200 บาท หรือพัดลมสไลด์ ตั้งพื้น 16 นิ้ว ราคา 1,090 บาท ในราคาเพียง 1 บาท เท่านั้น เป็นต้น

“เรามั่นใจเป็นอย่างมากว่าการจัดงานโฮมเวิร์ค เอ็กซ์โปในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค คาดว่าจะมียอดการใช้จ่ายในงานไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท ครองตำแหน่งงานมหกรรมสินค้าเพื่อบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าไอทีครบวงจรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง”

สำหรับทิศทางธุรกิจของโฮมเวิร์ค ภายในปี 58 จะมีการปรับทิศทางการตลาดเป็นแบบเชิงรุกมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์และสนองความต้องการให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค นอกจากนี้ บริษัทฯมีการปรับแผนเพื่อเร่งขยายฐานกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้ครอบคลุมเข้าถึงและชัดเจน ด้วยการใช้ฐานลูกค้าจากบัตร The 1 card ซึ่งมีฐานข้อมูลลูกค้าสมาชิกสูงถึง 4,000,000 รายชื่อ ในการทำไดเร็ก มาร์-
เก็ตติ้ง

นอกจากนี้ โฮมเวิร์คจะมีการปรับกลยุทธ์ด้านการส่งเสริมการขาย โดยมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบโปรโมชั่นให้สอดคล้องกับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น เน้นดีไซน์ คุณภาพ มาพร้อมกับราคาเซตสุดคุ้ม การโปรโมตประชาสัมพันธ์ โดยเน้นการใช้สื่อท้องถิ่นและโซเชียลมีเดีย และการจัดทำโปรโมชั่นร่วมกับพันธมิตรชั้นนำ ในการเร่งสร้างฐานข้อมูลกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ

เพื่อกรุยทางเตรียมจัดทำงานโฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป ครั้งต่อไปให้ครองใจกลุ่มลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น!

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้