วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
คิวแรกรอซื้อ 'โน้ต4' ข้ามคืน! ซัมซุงจัดเต็มทัพมือถือในโมบายล์ เอ็กซ์โป

คิวแรกรอซื้อ 'โน้ต4' ข้ามคืน! ซัมซุงจัดเต็มทัพมือถือในโมบายล์ เอ็กซ์โป

  • Share:

ซัมซุงเปิดขายกาแล็คซี่ โน้ต 4 ครั้งแรกของไทยในงานไทยแลนด์ โมบายล์ เอ็กซ์โป 2014 เผยมีสาวกซัมซุงมารอซื้อคิวแรกตั้งแต่คืนวาน…

เปิดงานอย่างเป็นทางการแล้ว...กับ "ไทยแลนด์ โมบายล์ เอ็กซ์โป 2014" มหกรรมมือถือประจำปีที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-5 ต.ค.นี้ ณ​ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งมีหลากหลายแบรนด์มือถือมาจัดแสดง และขายกันอย่างคึกคักภายในงาน ประเดิมด้วย "ซัมซุง" ที่พกทีเด็ด สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด “กาแล็คซี่ โน้ต 4” ซึ่งมาพร้อมโปรโมชั่นลดราคา 1,000 บาท แก่ผู้ที่ซื้อรุ่นดังกล่าวภายในงาน ซึ่งมีเครื่องสีขาวขายเพียงวันละ 100 เครื่องเท่านั้น

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ไทยถือเป็นประเทศแรกๆ ที่เปิดขายกาแล็คซี่ โน้ต 4 อย่างเป็นทางการ หลังจากเกาหลี เนื่องจากเราต้องการนำมาขายให้ทันงานโมบายล์ เอ็กซ์โปฯ

ลูกค้ารายแรกที่มาจองคิวซื้อตั้งแต่ช่วงค่ำของเมื่อวานนี้

คิวแรกรอซื้อข้ามคืน!
สำหรับกาแล็คซี่ โน้ต 4 ที่นำมาเปิดขายครั้งแรกภายในงาน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกภายในประเทศไทยด้วยนั้น มีลูกค้าคนแรกมาจองคิวซื้อตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 1 ต.ค. ซึ่งถือเป็นการรอคิวแบบข้ามคืนตั้งแต่งานยังไม่เปิด โดยมีคิวอื่นๆ ทยอยมารอซื้อตั้งแต่ก่อนเปิดงานเช่นกัน

กาแล็คซี่ โน้ต 4… ที่สุดแห่งนวัตกรรม!
นายวิชัย กล่าวอีกว่า เราต้องการแสดงให้ผู้บริโภคได้เห็นว่า ซัมซุงคือสุดยอดนวัตกรรม ซึ่งกาแล็คซี่ โน้ต 4 มีจุดเด่นที่เอส เพน (S Pen) ซึ่งเรามั่นใจว่าไม่มีรายอื่นทำได้เช่นนี้ ด้วยคุณสมบัติการใช้งานที่คล้ายกับการใช้เม้าส์ เพียงกดแล้วลากก็ใช้งานได้ทั้งในส่วนของข้อความและเบราว์เซอร์ นอกจากนี้ ยังมีจุดเด่นที่คุณสมบัติแอร์คอมมานด์ (Air Command) และสมาร์ท ซีเล็กต์ (Smart Select) ที่ช่วยรวบรวมเนื้อหาที่บันทึกจากแหล่งต่างๆ เข้าเป็นส่วนเดียวและแบ่งปันได้อย่างรวดเร็ว

ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

คนฮิตจอใหญ่-เปลี่ยนมือถือทุก 2 ปี
สำหรับพฤติกรรมผู้ใช้มือถือในปัจจุบัน พบว่านิยมเปลี่ยนเครื่องภายในระยะ 18-24 เดือน ซึ่งมีทั้งคนที่เปลี่ยนจากฟีเจอร์โฟนเป็นสมาร์ทโฟน และผู้ที่เปลี่ยนจากสมาร์ทโฟนราคาถูกเป็นระดับกลางหรือระดับบน ซึ่งแนวโน้มความนิยมยังคงมุ่งไปที่มือถือหน้าจอใหญ่ที่ซัมซุงเป็นผู้บุกเบิกตลาดดังกล่าว ขณะเดียวกัน ซัมซุงยังเป็นผู้นำในตลาดมือถือทุกระดับราคา ตั้งแต่ 5,000-15,000 บาทอีกด้วย

ตลาดมือถือทยอยปรับสู่สมาร์ทโฟน
ส่วนสถานการณ์ตลาดมือถือปีนี้ พบว่าในช่วง 2 ไตรมาสแรก มีแนวโน้มทรงตัว แต่ลดลง 5-10% ในช่วงไตรมาสที่ 3 เนื่องจากมีการชะลอซื้อเพื่อรอรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัว อย่างไรก็ตาม คาดว่าภายใน 2-3 ปี จะเห็นสัดส่วนการขายมือถือสมาร์ทโฟน 60% ฟีเจอร์โฟน 40% เป็นสมาร์ทโฟน 80% ฟีเจอร์โฟน 20% ส่วนยอดขายในตลาดรวมมือถือปีนี้เชื่อว่าจะอยู่ที่ 18-20 ล้านเครื่อง

ทั้งนี้ ภายในงานไทยแลนด์ โมบายล์ เอ็กซ์โป 2014 นั้น ซัมซุงยังได้นำซัมซุง เกียร์ วีอาร์ (Samsung Gear VR) อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ เพื่อประสบการณ์ด้านความบันเทิง และซัมซุง เกียร์ เซอร์เคิล (Samsung Gear Circle) อุปกรณ์สวมใส่ได้และใช้ทั้งรับสาย ฟังเพลง สั่งงานด้วยเสียงผ่านการเชื่อมต่อบลูทูธ มาจัดแสดงเพื่อให้ผู้สนใจได้ทดลองใช้งานก่อน นอกจากนั้น ก็ยังมีการมอบรางวัลให้กับผู้ใช้แอพพลิเคชั่น Galaxy Gift ที่มาร่วมงานได้จับสลากรับของที่ระลึกด้วย.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้