วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ELLE Fashion Week 2014 เปิดรันเวย์ ดีไซเนอร์รุ่นเด็ก ประชัน ฝีมือรุ่นเก๋า

ELLE Fashion Week 2014 เปิดรันเวย์ ดีไซเนอร์รุ่นเด็ก ประชัน ฝีมือรุ่นเก๋า

  • Share:

งาน ELLE Fashion Week 2014 Autumn/Winter at CentralWorld เตรียมเปิดรันเวย์ 4 วันเต็ม โดยปีนี้ สิริมน ณ นคร และ ปนุ สมบัติยานุชิต สองผู้บริหารนิตยสารแอล สองแม่งานใหญ่ผู้จัดงานแอลแฟชั่นวีค เผยถึงการคัดเลือกไทยดีไซเนอร์ที่จะนำเสื้อผ้าขึ้นโชว์ว่า ต้องผ่านกฎเหล็กของแอลคือ ผลงานของแต่ละดีไซเนอร์ต้องเป็นที่ยอมรับ ต้องมีร้านเป็นของตัวเอง ซึ่งมีทั้งดีไซเนอร์รุ่นออริจินัล รุ่นกลาง และรุ่นเด็กจาก 13 แบรนด์ ได้แก่ ASV BY ASAVA, THE ONLY SON, 27 FRIDAY, VATIT ITTHI, SENADA, PATINYA, VATANIKA, TUTTI, HOOK’S BY PRAPAKAS, KWANKAO, TIPA, MILIN และ CURATED BY EK THONGPRASERT ทั้งหมดจะนำผลงานขึ้นโชว์ระหว่างวันที่ 9-12 ตุลาคมนี้ ณ ลานเซ็นทรัลเวิลด์ สแควร์

ปนุ สมบัติยานุชิต และสามไทยดีไซเนอร์ วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา, ปฏิญญา เกี่ยวข้อง, พลพัฒน์ อัศวะประภา ที่จะนำผลงานขึ้นโชว์บนเวที ELLE Fashion Week 2014 Autumn/Winter at CentralWorld.


พลพัฒน์ อัศวะประภา เจ้าของแบรนด์ ASV BY ASAVA ที่จะมาสร้างความตื่นตาตื่นใจในโชว์เปิดตัวของงาน ELLE FASHION WEEK 2014 ในวันที่ 9 ตุลาคม เผยว่า สำหรับการนำเสนอคอลเลกชั่นเป็นเรื่องใหญ่เสมอ เพราะเป็นการนำตัวตนของแบรนด์บวกกับดีเอ็นเอของคอลเลกชั่นขึ้นมาโชว์ สำหรับตนเหมือนเป็นการพรีเซนต์ชีวิตครึ่งปีที่อยู่กับคอลเลกชั่น นำเสนอให้ทุกคนเห็นภายในเวลา 13 นาที ช่วงเวลานี้จึงต้องมีความเข้มข้นและสมบูรณ์แบบมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเมกอัพ สไตลิ่ง ไฟ เพลง เทคนิค โดย ASV BY ASAVA นำเสนอคอลเลกชั่น Route Journey # 2 New York-Paris เป็นการแสดงให้เห็นถึงความขัดแย้งของวัฒนธรรมสาวนิวยอร์กและสาวปารีส ตามแนวคิดที่ต้องการสื่อว่า ทุกสิ่งย่อมมีความขัดแย้งในตัวเอง

ศุภกรณ์ เวชชาชีวะ, สิริมน ณ นคร และกันตภณ ผาณิตรัตน์ สามหัวเรือใหญ่งานแอลแฟชั่นวีค.


ด้าน วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา นำเสนอโชว์ที่ชื่อว่า VATANIKA PRESENTED BY BMW ในวันที่ 11 ตุลาคม เผยถึงคอลเลกชั่นนี้ว่าจะเป็นเสื้อผ้าที่แตกต่างจากที่ผ่านมา คือมีความเป็น Ready to wear สวมใส่สบาย หยิบใส่ได้ทุกวันไม่ว่าจะเป็นเสื้อกล้าม กางเกงขาสั้น ชุดแซก โทนสีหลักจะเป็นกากเพชรสีส้ม สีอิฐ มีการเอาลายอาร์ตของศิลปะยุค 1920 ใส่ลงในลวดลายผ้า เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มวัยรุ่น โดยทาง BMW นำรถสปอร์ต BMW i8 ร่วมเป็นแบ็กอัพการเดินแบบบนแฟชั่นรันเวย์ของ VATANIKA เป็นครั้งแรกของโลก

ส่วนเจ้าของแบรนด์ PATINYA อย่าง ปฏิญญา เกี่ยวข้อง กล่าวว่า คอลเลกชั่นที่โชว์บนเวที ELLE FASHION WEEK 2014 ในวันที่ 11 ตุลาคม ใช้ชื่อว่า Open the Closed Heart สื่อถึงความคิดที่ว่า ผู้หญิงเราควรที่จะเปิดโอกาสให้กับตัวเองมากขึ้น กิมมิคของชุดจึงเล่นกับ “ซิป” ที่เปรียบเสมือนใจที่จะเลือกเปิดหรือปิดก็ได้ เป็นเหมือนการดีไซน์ชีวิตได้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังมีสีสันใหม่คือ “สีเหลือง” แทนการเปิดรับสิ่งใหม่ “สีพีช” ที่มีความคลาสสิก และ “เลื่อม” เสมือนความซับซ้อนของผู้หญิง.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้