ไลฟ์สไตล์
100 year

โมเดลใหม่ "ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์"

วานิชหนุ่ม6 ก.ย. 2557 05:01 น.
SHARE

แนวโน้มของเศรษฐกิจไทยเริ่มคึกคักต่อเนื่องหลังจากเห็นหน้าตารัฐบาลชัดเจน ทำให้ความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการที่มั่นใจว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคเริ่มค่อยๆ ฟื้นขึ้นมา จึงพากันปรับรูปแบบการตลาดให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เช่นเดียวกับธุรกิจห้างสรรพสินค้าและค้าปลีก ที่เตรียมความพร้อมรองรับการเติบโตของธุรกิจกัน ตั้งแต่ไตรมาส 3 ส่งผลให้เกิดความเชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยในภาพรวมด้วย

นางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์
นางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์

ข่าวแนะนำ

ล่าสุด ผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกไทยอย่าง เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ก็ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ขึ้นอีกครั้ง ด้วยการพัฒนาโมเดลรูปแบบใหม่ เปิดตัวซุปเปอร์สโตร์ระดับพรีเมียม ภายใต้ชื่อ “ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยคุณภาพสินค้า และเพิ่มความหลากหลาย ในราคาที่คุ้มค่า มารวมกันไว้ที่เดียว ประเดิมเปิดเป็นแห่งแรกที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา ด้วยแนวคิดการออกแบบร้านที่แตกต่างอย่างทันสมัย ภายใต้สโลแกน “คุ้ม ครบ เพื่อคุณ” นับเป็นมิติใหม่แห่งการช็อปปิ้งในซุปเปอร์สโตร์แบบครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย

ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์
ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์

มร.อลิสเตอร์ เทย์เลอร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหาร เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์, ท็อปส์ เดลี่, ท็อปส์ ซูเปอร์คุ้ม และท็อปส์ ซูเปอร์คุ้ม ขายส่ง กล่าวว่า บริษัทได้มุ่งมั่นและพัฒนาสรรหาสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงได้เกิดแนวคิดที่จะพัฒนาร้านค้ารูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อ “ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์” เพื่อสร้างความแตกต่างและเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝั่งตะวันตก ซึ่งเป็นศูนย์กลางที่อยู่อาศัยที่มีความหนาแน่นสูง และสถานศึกษาแหล่งรวมคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อสูง

ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์
ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

โดยจะเป็นร้านที่สร้างประสบการณ์ใหม่ในการช็อปปิ้งในแบบครบวงจร มาที่นี่แห่งเดียวได้สินค้าครบทุกอย่างตามต้องการ โดยได้คัดสรรสินค้าชั้นนำ คุณภาพดี และหลากหลายหมวดหมู่สินค้าแบบครบวงจรที่คุ้มค่า คุ้มราคา มารวมไว้ในที่เดียว ในรูปแบบ ซุปเปอร์สโตร์ ที่เน้นการออกแบบร้านอย่างทันสมัย แตกต่างจากแบบเดิมๆ อาทิ ความสะดวกสบายในการช็อปปิ้ง ที่จะมีพนักงานคอยให้คำแนะนำและให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ ในบรรยากาศที่เป็นกันเอง

My Fashion
My Fashion

อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมมือกับบริษัทในเครือเซ็นทรัล กรุ๊ปอย่าง เพาเวอร์บาย, ซูเปอร์สปอร์ต, ออฟฟิศเมท และ โฮมเวิร์ก เพื่อเพิ่มประสบการณ์ใหม่ในการช็อปปิ้งอย่างสมบูรณ์ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย

สำหรับสาขาแรกเปิดที่ “เซ็นทรัลพลาซา ศาลายา” บนขนาดพื้นที่ 4,500 ตารางเมตรด้วยงบลงทุนกว่า 120 ล้านบาท และเตรียมที่จะขยายสาขาท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์ ในโครงการเซ็นทรัล เวสท์เกต ภายในปีหน้า เพื่อสร้างมิติใหม่แห่งการช็อปปิ้งในซุปเปอร์สโตร์แบบครบวงจรในประเทศไทย

มัลติ-ฟังก์ชั่น ทัช สกรีน คีออส
มัลติ-ฟังก์ชั่น ทัช สกรีน คีออส

ด้าน นางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวว่า ภายใน ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์ ได้คัดสรรสินค้าคุณภาพกว่า 85,000 รายการ แบ่งเป็นโซนซุปเปอร์มาร์เกต ที่นำสินค้าและรูปแบบร้านท็อปส์ มาร์เก็ต มาตรฐานระดับสากล มาไว้ที่นี่ ซึ่งเป็นแหล่งรวมสินค้าอุปโภค บริโภค อาหารชั้นดีจากทั้งในประเทศและสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ พร้อมกับเพิ่มหมวดหมู่สินค้าเครื่องใช้อื่นๆ จากแบรนด์ชั้นนำเพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ โดยใช้คำว่า My เป็นชื่อคอนเซปต์ในโซนต่างๆ เพื่อต้องการให้ลูกค้ารู้สึกถึงความเป็นส่วนหนึ่งของสินค้า

อาทิ My Media รวบรวมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์จากเพาเวอร์บาย, My Sport เครื่องกีฬาแบรนด์ดังจากซูเปอร์สปอร์ต, My Office ที่มีเครื่องใช้สำนักงานต่างๆ จากออฟฟิศเมท, และ My Home แหล่งรวมสินค้าเครื่องใช้ภายในบ้านจากโฮมเวิร์ก นอกจากนั้นยังมีโซนสินค้าแผนกเสื้อผ้าสุภาพบุรุษ /สุภาพสตรี (My Fashion), แผนกเสื้อผ้าเด็กผู้ชาย/เด็กผู้หญิง (My Kids), แผนกเสื้อผ้าเด็กแรกเกิด (My Baby), แผนกของขวัญ (My Gift), แผนกเครื่องครัว (My Kitchen), แผนกเครื่องสำอาง (My Beauty) และแผนกแมกกาซีน (My Magazine) ซึ่งสินค้าที่คัดเลือกมานั้น ส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์ที่ไม่ซ้ำกันกับแบรนด์ที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า เนื่องจากต้องการสร้างความแตกต่างและเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า เพื่อให้เหมาะกับลูกค้าที่เป็นกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ กลุ่มวัยทำงานและกลุ่มวัยรุ่น หรือนักศึกษามหาวิทยาลัยที่อยู่บริเวณนั้น พร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษต่างๆมากมาย

โซนซุปเปอร์มาร์เกต
โซนซุปเปอร์มาร์เกต

ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์ ถือเป็นต้นแบบการนำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาใช้ควบคู่ไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการนำระบบดิจิตอลมาใช้เป็นสื่อภายในร้าน ได้แก่ “มัลติ-ฟังก์ชั่น ทัช สกรีน คีออส” เครื่องคีออสระบบสัมผัสที่รวบรวมโปรโมชั่น สินค้าใหม่ คูปองส่วนลดสินค้า รวมถึงสมาชิกสามารถเลือกรับสิทธิพิเศษเฉพาะบุคคลได้ และสื่อดิจิตอล ดิจิตอลมีเดียเพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ และเติมเต็มไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตให้กับผู้บริโภคยุคใหม่ให้มีความสุขกับการช็อปปิ้งมากขึ้น

นับเป็นมิติใหม่แห่งวงการค้าปลีก ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นักช็อปยุคใหม่!!

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ตลาดนัดหัวเขียววานิชหนุ่มท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์อลิสเตอร์ เทย์เลอร์ภัทรพร เพ็ญประพัฒน์เซ็นทรัลศาลายา

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม 2564 เวลา 13:29 น.