วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
เป๊ปซี่เปิดตัวไซส์ใหม่-โค้กตอกย้ำพันธกิจ

เป๊ปซี่เปิดตัวไซส์ใหม่-โค้กตอกย้ำพันธกิจ

  • Share:

ตลาดน้ำดำครึ่งปีหลังคึกคัก "เป๊ปซี่" เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่แบบขวด ขนาด 1.26 ลิตร ด้าน "โค้ก" ลุยโครงการธุรกิจยั่งยืนกับโคคา-โคลา เพิ่มศักยภาพให้กลุ่มเป้าหมายหญิงเจ้าของร้านค้าปลีก...

นายสมชัย เกตุชัยโกศล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า เป๊ปซี่รุกหนักช่องทางเทรดดิชันนอลเทรดช่วงครึ่งปีหลังด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ขนาดใหม่ล่าสุด 1.26 ลิตร ในราคา 25 บาท เพื่อวางจำหน่ายในช่องทางร้านค้าปลีกค้าส่งทั่วประเทศ เน้นตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชอบดื่มต่อครั้งในปริมาณมาก รวมถึงผู้บริโภคที่ชอบแชร์การดื่มกับเพื่อนและคนในครอบครัว มั่นใจการปรับตัวขึ้นของดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ช่วยเสริมพฤติกรรมการพบปะสังสรรค์และบริโภคเป็นกลุ่มทั้งในและนอกบ้าน

นายสมชัย กล่าวต่อว่า ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เป๊ปซี่ถือเป็นแบรนด์เดียวในตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมที่ยังคงเติบโตต่อเนื่องด้วยอัตราการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก ซึ่งสวนทางกับภาพรวมของตลาดที่ยังถือว่า อยู่ในช่วงอ่อนตัวเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เริ่มเห็นถึงสัญญาณที่ดีขึ้นอย่างชัดเจนในช่วงไตรมาสที่ 2 โดยตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นถึง 4% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ประกอบกับความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือน เม.ย.

อีกด้านหนึ่ง นายแอนโตนิโอ เดลโรซาริโอ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย)​ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ประกอบด้วย บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน)  ได้เปิดโครงการธุรกิจยั่งยืนกับโคคา-โคลา ด้วยงบลงทุนรวมกว่า 180 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 7 ปี เพื่อพัฒนาทักษะการดำเนินธุรกิจให้กับผู้หญิงในห่วงโซ่คุณค่า หรือแวลูเชนของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา พร้อมตั้งเป้าอบรมเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจให้กับผู้หญิงจำนวน 45,000 คน เริ่มจากผู้หญิงที่เป็นเจ้าของร้านค้าปลีกก่อน เพื่อให้สามารถสร้างการเติบโตของธุรกิจร้านค้าได้อย่างยั่งยืน

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้